Xem thêm

TOP 3 Cách làm món Măng xào chay NGON nhất - tại nhà

Phap Ngo Thich
Măng, một nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Á Đông, có thể được chế biến thành nhiều món ăn thú vị. Trong bài viết này, quán cơm chay Vị Lai sẽ giới thiệu đến...

Măng, một nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Á Đông, có thể được chế biến thành nhiều món ăn thú vị. Trong bài viết này, quán cơm chay Vị Lai sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách làm món măng xào chay thơm ngon, hấp dẫn, giúp bạn bổ sung vào thực đơn ăn chay những món ăn truyền thống được biến tấu theo phong cách ẩm thực chay.

1. Măng xào chay đơn giản

Món măng xào chay đơn giản là một món ăn ăn chay nhưng vẫn giữ được hương vị đậm đà của măng. Đây là một món ăn đơn giản nhưng không dễ làm. Để làm măng xào chay ngon, bạn sẽ cần một số nguyên liệu như: 500g măng tươi đã ngâm chua, 5 nhánh tỏi băm, dầu thực vật, hạt nêm chay và một mớ mùi tàu.

cách làm măng xào chay đơn giản như sau: Rửa sạch măng tươi, tước nhỏ và vắt kiệt nước. Cho dầu vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho măng vào xào, đảo nhanh tay để măng chín đều. Cuối cùng, thêm hạt nêm và mùi tàu thái nhỏ vào trộn nhanh.

măng xào chay Hình ảnh: Măng xào chay

2. Măng xào chay thất sắc

Măng xào chay thất sắc là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu khác nhau, tạo nên hương vị hấp dẫn cho món ăn chay. Bạn cần chuẩn bị 150g măng tươi, 3 cây mỳ căn, 1 miếng nấm cây, 50g váng đậu, nấm đông cô, 1 củ cà rốt nhỏ, 1 miếng dưa chuột nhỏ, nước tương, dầu hào, đường và tỏi tây.

Cách làm măng xào chay thất sắc ngon như sau: Ngâm mỳ căn và váng đậu trong nước cho mềm rồi cắt khúc. Rửa sạch tất cả các nguyên liệu và thái thành những thanh mỏng. Đun nóng chảo, cho tỏi vào phi thơm, sau đó cho măng, cà rốt, nấm cây vào xào. Thêm gia vị cho vừa miệng và xào cho đến khi nguyên liệu chín. Cuối cùng, thêm dưa chuột vào đảo và tắt bếp để giữ độ giòn của dưa.

măng xào chay - 1 Hình ảnh: Măng xào chay

3. Măng xào chay nấm-đậu

Trong công thức này, bạn cần chuẩn bị măng, đậu que và nấm. Sự kết hợp của ba nguyên liệu này sẽ mang lại một bữa ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Bạn cần 2 thìa dầu mè, 3 nhánh tỏi băm nhỏ, 300g măng tươi ngâm chua, dầu hào chay, 2 củ cà rốt thái lát mỏng, 200g đậu que, 100g nấm đông cô tươi hoặc nấm hương khô, xì dầu, hạt nêm chay.

Cách làm măng xào chay nấm-đậu ngon như sau: Ngâm nấm hương cho nở ra và thái miếng mỏng, nếu dùng nấm tươi thì cắt chân rửa sạch. Rửa sạch măng, tước nhỏ và vắt nước. Đặt chảo lên bếp, đun dầu sôi rồi xào măng, cà rốt, đậu que và nấm. Thêm gia vị và xào cho đến khi măng săn lại. Cuối cùng, thêm tỏi để thơm và tắt bếp.

măng xào chay - 2 Hình ảnh: Măng xào chay

Trên đây là một số công thức măng xào chay ngon, bổ dưỡng. Hy vọng những công thức này sẽ giúp bạn chế biến đa dạng các món chay cho bản thân và gia đình.

Nguồn: vilai.vn

1