Xem thêm

Cách làm măng xào chay - Món ngon thơm ngon không thể cưỡng

Phap Ngo Thich
Món măng xào chay là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để có một món măng xào chay thơm ngon và hấp dẫn, chúng ta cần biết cách chế biến sao...

Món măng xào chay là một món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, để có một món măng xào chay thơm ngon và hấp dẫn, chúng ta cần biết cách chế biến sao cho đúng cách. Món ăn này chỉ với những nguyên liệu đơn giản và cách chế biến dễ dàng nhưng lại mang lại hương vị tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món măng xào chay ngon như thế nào trong bài viết dưới đây.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món măng xào chay

  • 1 củ măng tươi
  • 50 gram nấm mèo
  • 2 cây hành boa rô nhỏ
  • Các gia vị cần chuẩn bị bao gồm: dầu ăn, muối, hạt nêm chay, nước tương.

2. Cách thực hiện món măng xào chay

Sơ chế nguyên liệu

  • Củ măng tươi sau khi mua về, xả sơ qua cùng với nước lạnh để làm sạch măng. Sau đó, luộc măng sơ qua với nước sôi và xả măng thêm một lần nữa cùng với nước lạnh. Tách măng ra thành từng miếng nhỏ và vắt lại cho ráo nước.
  • Nấm mèo sau khi mua về, ngâm cùng với nước ấm để làm mềm. Rửa sạch, cắt bỏ phần gốc và thái thành sợi nhỏ.
  • Hành boa rô, cắt bỏ phần rễ và phần lá màu xanh. Sử dụng dao bào để tạo sợi từ phần thân hành trắng.

Tiến hành xào măng

  • Đun dầu ăn trong chảo. Khi dầu đã nóng, thêm hành boa rô trắng đã bào vào và phi lên cho thơm. Tiếp theo, thêm măng tươi và nấm mèo đã sơ chế vào chảo. Đảo măng liên tục trong khoảng từ 5 - 7 phút.
  • Nêm nếm gia vị gồm ½ muỗng canh muối, 2 muỗng canh hạt nêm chay, 1/3 muỗng canh bột ngọt và 2 muỗng canh xì dầu chay. Đảo đều tay.
  • Nếu muốn món ăn có hương vị đa dạng hơn, bạn có thể thêm lá lốt thái thành sợi vào chảo và đậy nắp nồi chờ trong khoảng từ 3 - 5 phút trước khi tắt bếp.

3. Thưởng thức món măng xào chay

Măng xào chay thường được thưởng thức cùng với cơm trắng khi măng còn nóng. Chú ý rằng nên ăn măng khi còn nóng để đảm bảo chất lượng món ăn. Nếu măng nguội đi, món ăn sẽ không còn ngon và lá lốt sẽ có vị hơi đắng. Một điều quan trọng, khi xào măng, không cần nêm nếm gia vị quá nhiều để măng xào có thể được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau, như bún riêu chay chẳng hạn.

4. Thành phẩm món măng xào chay

Món măng xào chay sau khi chế biến có hương vị đậm đà và vừa ăn. Hãy thưởng thức món này cùng với cơm nóng để trải nghiệm tối đa hương vị ngon lành. Món măng xào chay cũng được trang trí đẹp mắt và có chất lượng cao.

5. Một số gợi ý chế biến cho món măng xào chay

Ngoài lá lốt, bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu chay khác để làm món măng xào thêm đa dạng. Nếu không có lá lốt hoặc không thích vị cay của nó, bạn có thể xào măng chung với miến hoặc giá. Hoặc đơn giản, chỉ cần xào măng chung với sa tế cay cay để tạo ra một món ăn thơm ngon khác biệt.

Măng tre là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng carbohydrate thấp, rất phù hợp cho những người đang giảm cân. Măng cũng giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, món măng xào chay không chỉ ngon miệng mà còn có lợi cho sức khỏe.

Đó là một số thông tin về cách thực hiện món măng xào chay thơm ngon mà bạn có thể tham khảo. Chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm cho cả gia đình thưởng thức một món ngon hấp dẫn. Hãy thử nấu món này ngay và chúc bạn thành công!

Măng xào chay đơn giản nhưng cực thơm ngon Nguyên liệu chính quyết định chất lượng món ăn Xắt sợi nấm tai mèo Món măng xào chay đã hoàn thành

1