Xem thêm

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát - Biểu tượng của tinh thần hiếu đạo

Phap Ngo Thich
Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia chủ và được thường thịnh ở nhà hoặc cung tiến cho các đình, đền, chùa, chiền và miếu. Hình ảnh...

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát đang thu hút sự quan tâm của nhiều gia chủ và được thường thịnh ở nhà hoặc cung tiến cho các đình, đền, chùa, chiền và miếu. Hình ảnh của vị Phật này mang tới nhiều ý nghĩa khác nhau đối với người sở hữu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về dòng tranh này.

1. Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát là gì?

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát là bức tranh khắc họa lại hình ảnh của vị Địa Tạng Vương Bồ Tát. Ngài là ngài U Minh Giáo Chủ, với bốn nguyện đó là Địa Ngục Vị Không Thệ Bất Thành Phật, Chúng Sinh Độ Tận Phương Chứng Bồ Đề. Bốn nguyện của ngài có ý nghĩa là địa ngục chẳng trống không thề chẳng thể thành Phật, chúng sinh được độ hết rồi thì mới chứng quả vị Bồ Đề. Đây là ước nguyện vĩ đại của Ngài.

Hình dáng của Địa Tạng Vương Bồ Tát thường được miêu tả trong tranh với hình dáng tỳ khéo đầu trọc hoặc đội mũ Thất Phật. Ngài khoác áo cà sa và trên tay cầm viên ngọc Như Ý, biểu tượng của ánh sáng xua đuổi bóng tối. Ngài cũng cầm một cây trượng để mở cửa địa ngục. Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát có nhiều chất liệu và kích thước khác nhau, phù hợp để treo tại gia hay trong các đình đền, chùa chiền, miếu.

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát là bức tranh khắc hoạ lại hình ảnh của ngài Địa Tạng Vương Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát là bức tranh khắc hoạ lại hình ảnh của ngài Địa Tạng Vương

2. Những tư thế thường thấy của Địa Tạng Vương Bồ Tát trong tranh

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, miêu tả hình ảnh của Ngài trong nhiều tư thế khác nhau. Dưới đây là những tư thế thường thấy của Ngài trong tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát.

2.1. Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát đứng hoặc ngồi ở đài sen

Sen là một loại hoa sống trong bùn lầy nhưng luôn vươn mình ngẩng cao đầu và tỏa ra hương thơm ngọt ngào. Loài hoa này mang ý nghĩa biểu tượng của sự tinh khiết và là một trong những biểu tượng của Phật.

Trong tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát, Ngài thường được miêu tả đứng hoặc ngồi trên đài sen, thể hiện sự thanh tao và muốn dẫn dắt hương linh của chúng ta thoát khỏi khổ đau và tối tăm. Hình ảnh của Ngài như ánh sáng giúp cho chúng sinh thoát ra khỏi khổ đau và gian truân trong cuộc sống.

Bức tranh tái hiện lại hình ảnh của ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi ở trên đài hoa sen Bức tranh tái hiện lại hình ảnh của ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi ở trên đài hoa sen >>> XEM NGAY: Những mẫu tranh Phật bán chạy nhất hiện nay

2.2. Bức tranh với hình tượng Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi Đế Thính

Đế Thính là một trong những linh vật của Địa Tạng Vương Bồ Tát, có khả năng nghe thấy mọi thứ ở trong tam thế. Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát Đế Thích có ý nghĩa biểu tượng cho ánh sáng soi sáng cho mọi chúng sinh phân biệt được thật, giả, đúng, sai để đi theo con đường giác ngộ.

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi Đế Thính biểu tượng cho ánh sáng soi sáng cho chúng sinh phân biệt đúng sai Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát ngồi Đế Thính biểu tượng cho ánh sáng soi sáng cho chúng sinh phân biệt đúng sai >>> CHIÊM NGƯỠNG: Những mẫu tranh Quan Âm Bồ Tát bán chạy nhất hiện nay

2.3. Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát độ thai nhi

Địa Tạng Vương Bồ Tát là vị Phật rất yêu thương các thai nhi và trẻ nhỏ. Ngài luôn đến và giúp đỡ những thai nhi bị vướng víu, sống trong cảnh đau khổ và tối tăm ở địa ngục. Trong tranh, Ngài thường được miêu tả độ thai nhi để thể hiện sự gần gũi và yêu thương của Ngài đối với trẻ nhỏ.

3. Ý nghĩa của việc thỉnh và treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Địa Tạng Vương Bồ Tát là vị Phật có hạnh nguyện cứu độ tất cả chúng sinh ở lục đạo luân hồi. Ngài đã sử dụng pháp lực và lòng từ bi để giúp đỡ chúng sinh và cứu rỗi những linh hồn sa vào chốn địa ngục, đem mọi người lên cõi Vĩnh Hằng. Ngài được xem là một trong tứ Đại Bồ Tát, mang pháp lực vô biên và lòng từ bi vô hạn.

Theo kinh Địa Tạng Bản Nguyện, việc thỉnh tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát sẽ giúp tiêu trừ bệnh tật, tội chướng và các tai họa trong cuộc sống. Nó cũng có tác dụng giúp người sở hữu thoát khỏi hiểm nguy và nhận được sự phù trợ của những người đã từ trần. Người thành tâm tụng niệm về danh xưng của Ngài cũng sẽ có trí huệ to lớn và hoàn thành được các ước nguyện nhanh chóng.

Những người thỉnh tranh Địa Tạng Bồ Tát khi nhìn hình ảnh của Ngài trong tranh sẽ nảy sinh cảm giác kính trọng và nghĩ ngay tới cha mẹ của mình. Trong lòng họ sẽ nảy sinh những ý niệm muốn được hiếu đạo và tự nguyện đảnh lễ. Hình ảnh của Ngài trong tranh là biểu pháp của một tinh thần hiếu đạo và sự công đức sâu rộng như biển cả.

4. Những lợi ích khi treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát

Những người treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát và thờ cúng đức Phật này sẽ nhận được nhiều lợi ích lớn. Có thể kể đến như:

4.1. Giúp mọi người nghĩ tới báo hiếu

Những người khi còn nhỏ có người thân mất sớm thường mong tưởng tới người thân của mình. Nhờ nhân duyên giữa họ và tranh Địa Tạng Bồ Tát, mỗi lần đảnh lễ, nghe tên, thấy hình ảnh, cúng dường, người thân đã mất sẽ được sanh vào cõi người hoặc cõi trời và hưởng thọ khoái lạc vô cùng. Đối với những người đã có phước lực, đã sinh ở cõi trời, những phước đức này giúp tăng trưởng nhân duyên của họ.

4.2. Lợi ích đối với người cầu nguyện

Những người treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát và cầu nguyện thành tâm sẽ đạt được nhiều thành tựu. Có thể kể đến như:

  • Đất đai luôn màu mỡ.
  • Nhà cửa êm ấm, hạnh phúc và bình an.
  • Với người đã mất, sẽ được sanh lên cõi trời.
  • Với người còn sống, sẽ được thêm phước thọ và nhận những điều mình cầu nguyện.
  • Tránh nạn nước lửa, bệnh tật, ác mộng.
  • Được các quỷ thần bảo hộ.
  • Gặp được nhân duyên tu thánh đạo.

Việc treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát cũng giúp con người loại bỏ tham sân si, dục vọng, lòng ghen ghét và đố kỵ sâu thẳm trong tâm hồn. Từ đó, có thể tu tập ba nghiệp lành và hướng con người đi vào những điều lương thiện, hiền lành, tích thêm công đức cho bản thân và đời sau. Mỗi ngày nhìn tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát còn như lời nhắc nhở mọi người cần phải hiếu đạo, cội nguồn của tất cả các pháp tu.

5. Lưu ý khi treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát tại gia

Khi treo tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát, cần lưu ý một số điểm sau:

  • Chọn vị trí treo tranh trang nghiêm nhất trong nhà, như phòng khách, phòng thờ, phòng học hay phòng đọc sách.
  • Tránh treo tranh ở những nơi có nhiều âm khí như phòng ngủ, nhà vệ sinh, gầm cầu thang...
  • Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát không nên treo chung với tranh ảnh của ông bà, người đã mất trong gia đình. Tranh Phật phải đặt ở vị trí cao hơn, thể hiện sự tôn kính và phân biệt cấp bậc. Phật là thầy của tất cả chúng sinh, vì vậy tranh Phật phải được treo ở vị trí cao nhất trong gia đình, cao hơn cả ông bà, cha mẹ đã mất.

Treo tranh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát nên chọn những vị trí trang nghiêm nhất trong gia đình Treo tranh ngài Địa Tạng Vương Bồ Tát nên chọn những vị trí trang nghiêm nhất trong gia đình

6. Lôi Phong: Địa chỉ chuyên cung cấp tranh Địa Tạng Bồ Tát đẹp, chất lượng

Hiện nay có nhiều địa chỉ cung cấp tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát, nhưng Lôi Phong luôn được khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Tại đây, bạn không chỉ tìm thấy tranh Địa Tạng Bồ Tát mà còn có nhiều mẫu tranh Phật khác, để bạn thoả sức lựa chọn.

Tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát tại Lôi Phong được làm từ nhựa mica ép ván tráng gương, mang tới độ bền đẹp và tính thẩm mỹ cao. Hình ảnh trong tranh được miêu tả tỉ mỉ dưới bàn tay tài ba của các nghệ nhân. Giá tranh đa dạng và phù hợp với từng ngân sách khác nhau.

Nhân viên tại Lôi Phong là những người có hiểu biết sâu sắc về các dòng tranh Phật. Họ sẽ giúp bạn chọn được những bức tranh đẹp và ưng ý nhất.

Tranh Địa Tạng Bồ Tát tại Lôi Phong chắc chắn sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng và giá cả Tranh Địa Tạng Bồ Tát tại Lôi Phong chắc chắn sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng về chất lượng và giá cả

Bài viết trên đã chia sẻ những thông tin cơ bản nhất về tranh Địa Tạng Vương Bồ Tát. Hy vọng rằng thông qua đây, bạn sẽ hiểu rõ hơn về dòng tranh này và tìm được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình. Để sở hữu những bức tranh Phật đẹp và ưng ý, hãy liên hệ ngay với Lôi Phong. Nhân viên của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và giúp bạn chọn những bức tranh chất lượng nhất.

1