Xem thêm

Đậu Phụ: Những Món Chay Dễ Làm Đầy Hấp Dẫn

Phap Ngo Thich
Bạn có biết rằng đậu phụ không chỉ là một thành phần chính trong các món chay, mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú? Đậu phụ cung cấp nhiều protein, chất xơ, canxi...

Bạn có biết rằng đậu phụ không chỉ là một thành phần chính trong các món chay, mà còn là một nguồn dinh dưỡng phong phú? Đậu phụ cung cấp nhiều protein, chất xơ, canxi và các chất khác, giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện. Hãy cùng điểm qua một số món chay ngon từ đậu phụ dễ làm mà bạn có thể thử ngay tại nhà.

Đậu phụ non hấp nấm hương

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị, đậu phụ non hấp nấm hương là một lựa chọn tuyệt vời. Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị đậu phụ non, nấm hương, gừng, cà rốt, dầu thực vật, dầu mè, nước tương, hạt tiêu, giấm và đường. Hấp đậu phủ và nấm hương cho đến khi chín, sau đó trang trí bằng cà rốt. Món ăn này sẽ mang lại một hương vị thơm ngon và ngọt ngào.

Đậu phụ chiên sả ớt

Món chay ngon với nguyên liệu đơn giản và quen thuộc, đậu phụ chiên sả ớt sẽ chinh phục vị giác của bạn bằng hương vị thơm ngon mà mộc mạc. Bạn sẽ cần chuẩn bị đậu phụ, sả, ớt tươi, nước tương và đường. Chiên đậu phụ cho đến khi vàng giòn, sau đó xào sả và ớt. Cuối cùng, trộn đậu phụ vào và thưởng thức ngay khi còn nóng.

Đậu phụ chiên sả ớt Đậu phụ chiên sả ớt rất kích thích vị giác.

Đậu phụ xào nấm

Món đậu phụ xào nấm có thể kết hợp với nhiều loại nấm khác nhau như nấm rơm, nấm đông cô hay nấm đùi gà. Bạn chỉ cần chuẩn bị đậu phụ, nấm rơm, nấm đông cô, boa rô, nước tương, muối, tiêu xay, bột ngọt và dầu ăn. Xào nấm cho đến khi chín, sau đó trộn đậu phụ vào và thưởng thức món ăn ngon lành.

Đậu phụ xào nấm Đậu phụ có thể xào với nhiều loại nấm khác nhau.

Canh đậu phụ rong biển

Chỉ với những bước đơn giản, bạn có thể có một tô canh mát lành, thơm ngon và bổ dưỡng. Hãy ngâm rong biển khô trước khi xả và thái nhỏ boa rô. Đun sôi nước rồi cho đậu phụ và rong biển vào, nêm gia vị và nấu khoảng 5 phút. Món canh này sẽ mang lại cảm giác thanh mát từ rong biển và đậu phụ.

Canh đậu phụ rong biển Canh rong biển ngọt mát.

các món chay từ đậu phụ thật sự đa dạng và phong phú. Bạn chỉ cần thêm một chút sáng tạo trong cách kết hợp nguyên liệu để tạo ra những món ăn chay ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách làm món ăn từ đậu phụ và các món chay khác, hãy tham gia khóa học Nghiệp Vụ Bếp Chay. Khóa học sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng làm các món chay thuần chay đảm bảo hương vị và an toàn thực phẩm. Hãy đăng ký ngay để nhận được sự tư vấn chuyên nghiệp.

1