Xem thêm

Trọn Bộ Kinh pháp cú 423 lời vàng của PHẬT, có kèm Video và hình ảnh minh họa

Phap Ngo Thich
Kinh pháp cú là một trong 15 quyển thuộc Tiểu Bộ Kinh (Khuddaka Nikaya). Được xem là quyển kinh Phật bỏ túi, Kinh Pháp Cú là một tuyển tập 423 bài thơ thiền của đức...

Kinh pháp cú là một trong 15 quyển thuộc Tiểu Bộ Kinh (Khuddaka Nikaya). Được xem là quyển kinh Phật bỏ túi, Kinh Pháp Cú là một tuyển tập 423 bài thơ thiền của đức Phật, vốn có xuất xứ và được trích lại từ trong bốn bộ Kinh như Trường Bộ Kinh, Trung Bộ Kinh, Tương Ưng Bộ Kinh và Tăng Chi Bộ Kinh. Nó được dịch ra nhiều ngôn ngữ nhất trên thế giới và là Kinh phổ biến nhất trong cộng đồng Phật giáo, đặc biệt tại các nước Phật giáo Nam tông bao gồm Tích-lan, Miến-điện, Thái-lan, Lào và Campuchia.

Kinh Pháp Cú được coi là kinh giới thiệu bao quát về triết lý cao siêu của đức Phật bằng ngôn ngữ thi ca giàu chất văn chương. Nó đem lại cho người đọc những lời khuyên tâm linh quý báu, giúp họ hiểu và trải ngược công cuộc tu tập và trở thành con người tốt hơn.

Được viết bởi Sa-môn Thích Nhật Từ, kinh Pháp Cú đưa ra những giáo huấn sâu sắc về tâm tưởng, hành động và cách sống đạo. Từ những câu thơ thiền đơn giản nhưng đầy ý nghĩa, mỗi người có thể tìm thấy những lời khuyên phù hợp với tình huống đời sống của mình.

1