Xem thêm

Cách thờ cúng tượng Quan Công tại gia giúp trấn trạch, cầu bình an

Phap Ngo Thich
Quan Công là một nhân vật lịch sử có thật của đất nước Trung Quốc, là vị anh hùng được rất nhiều người tôn sùng. Đối với những người quan tâm đến phong thủy, thờ...

Quan Công là một nhân vật lịch sử có thật của đất nước Trung Quốc, là vị anh hùng được rất nhiều người tôn sùng. Đối với những người quan tâm đến phong thủy, thờ cúng vị thần Quan Công được xem là cách mang lại năng lượng phong thủy tốt cho gia chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu cách thờ như thế nào cho đúng phong thủy. Việc thờ cúng đúng cách sẽ mang lại sự hanh thông, thanh thản và vui vẻ trong công việc và gia đình.

Vì sao nên thờ cúng tượng Quan Công tại gia?

Quan Công, tên thật là Quan Vũ, là một nhân vật lịch sử có công lao rất lớn trong thời Tam Quốc và được biết đến nhiều qua bộ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa của nhà văn La Quán Trung. Ông được mô tả với vẻ ngoài dữ tợn và luôn đứng lên chống lại ác và bảo vệ nhân dân. Vì vậy, ngày nay nhiều gia đình thờ cúng Quan Công như một vị thánh để mang lại sự bình an, may mắn, thuận hòa và thịnh vượng.

Quan Công được coi là vị thánh có khả năng trấn áp hung khí, sát khí và chống lại các thế lực xấu xa của tà ma ngoại đạo. Vì thế, việc bày trí tượng Quan Công trước nhà để trấn trạch sẽ mang lại sự bình an cho gia chủ. Đối với những người theo đuổi thương mại, kinh doanh hay buôn bán, thờ tượng Quan Công sẽ mang lại quý nhân phù trợ, công danh hanh thông và tránh bị những kẻ tiểu nhân quấy phá. Thờ tượng Quan Công ở dáng đứng, ngồi hoặc cưỡi ngựa đều có thể tạo ra nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang đến cho con người sinh khí và vượng khí làm việc, tránh khỏi ốm đau và bệnh tật.

Ngoài ra, thờ cúng Quan Công còn là một phương thức để mọi người bày tỏ sự ngưỡm mộ và quý mến đối với một người tài đức vẹn toàn như ông.

Tượng Quan Công là pho tượng được nhiều người yêu thích lựa chọn Tượng Quan Công là pho tượng được nhiều người yêu thích lựa chọn

Cách thờ cúng tượng Quan Công tại gia giúp trấn trạch, cầu bình an

Lựa chọn tượng Quan Công thờ cúng trấn trạch, cầu an

Khi chọn tượng Quan Công để thờ cúng trấn trạch, cầu an, việc lựa chọn những mẫu tượng Quan Công có gương mặt dữ tợn là tốt nhất. Những tượng Quan Công bằng đồng được đánh giá là lựa chọn tốt nhất bởi vẻ ngoài cứng cáp và khí chất bất phàm của chúng khiến những thế lực xấu khi nhìn vào cảm thấy khiếp sợ. Ngoài ra, việc thờ cúng là việc lâu dài, giống như thờ cúng tượng Phật lâu năm càng linh thiêng. Vì vậy, lựa chọn những tượng Quan Công có độ bền cao là ưu tiên hàng đầu. Tượng Quan Công bằng đồng thanh khiết có độ bền cực cao và là bảo vật truyền đời mà gia chủ nên ưu tiên. Để mua tượng Quan Công bằng đồng uy tín, hãy lựa chọn một địa chỉ đáng tin cậy.

Cách thờ cúng tượng Quan Công chuẩn sẽ mang đến những năng lượng tích cực cho gia chủ Cách thờ cúng tượng Quan Công chuẩn sẽ mang đến những năng lượng tích cực cho gia chủ

Lập bàn thờ

Việc chọn lựa thờ cúng Quan Công như thế nào là rất quan trọng và thể hiện tấm lòng thành kính của gia chủ. Bạn có thể đặt bàn thờ với nhiều kích thước và vị trí khác nhau tùy thuộc vào hoàn cảnh tài chính của mình. Ban thờ Quan Công lý tưởng nhất nên đặt ở những vị trí cao ráo, tranh trọng hoặc gần cửa chính có rèm che để Quan Công có thể quan sát và bảo vệ gia chủ. Nếu tài chính eo hẹp, bạn cũng có thể thờ Quan Công bên cạnh bàn thờ Phật hoặc bàn thờ gia tiên. Lưu ý đặt bát hương cúng Quan Thánh bên phải và bát hương cúng gia tiên bên trái. Tượng Quan Công cần cao hơn tượng bài vị gia tiên, nhưng thấp hơn tượng thờ Phật. Đặc biệt, nếu đặt tượng Quan Công chung với bàn thờ gia tiên, hãy chọn những mẫu tượng không quá hung dữ để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Tiến hành khai quang tượng Quan Công

Việc khai quang tượng sau khi thỉnh tượng Quan Công là điều cực kỳ quan trọng. Điều này là việc mở mắt bức tượng để linh hồn Quan Công nhập vào. Tượng sẽ có linh hồn sau lễ khai quang và phù hợp với các nghi lễ thờ cúng, mang lại những công năng phong thủy tốt cho bạn. Phương pháp khai quang tác dụng hiện nay tương đối đơn giản và bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia hoặc tự mình thực hiện.

Khai quang là nghi lễ bắt buộc trước khi thờ cúng Quan Công Khai quang là nghi lễ bắt buộc trước khi thờ cúng Quan Công

Bày biện cỗ thờ Quan Công

Các món cần có trong một mâm cỗ chay thờ Quan Công:

  • Cau, trầu.
  • Hương, hoa.
  • Các loại hoa quả tươi.
  • 3 chén nước sạch.

Các món cần có trong mâm cỗ mặn cúng Quan Công:

  • Rượu tinh khiết.
  • Thịt lợn hoặc thịt dê. Tuyệt đối không sử dụng thịt gà, thịt chó, thịt trâu.
  • Canh măng hoặc canh xương hầm.

Nên thờ tượng Quan Công vào những ngày nào?

Người thờ cúng tượng Quan Công không thể quên 4 ngày này trong năm, những ngày có liên quan đến hình tượng Quan Công. Vào những ngày vía Quan Công, các gia chủ nên thắp hương trên bàn thờ hoặc hành hương đến các ngôi chùa để cúng bái và xin bùa may mắn.

  • Ngày mùng 3 tháng Giêng âm lịch: Gia đình nên dâng lễ, hương, hoa vào miếu Quan Công.
  • Ngày 13/5 âm lịch: Gia chủ nên chuẩn bị mâm cỗ cúng sinh để tích đức.
  • Ngày 13/6 âm lịch: Ngày cúng tử.
  • Ngày 24/6 âm lịch: Cúng Quan Công tại miếu ông ở Hội An.

Một số câu hỏi liên quan khi thờ cúng tượng Quan Công tại gia

Ai nên thờ Quan Công?

Dù biết cách thờ cúng tượng Quan Công tại gia giúp trấn trạch và cầu bình an, không phải nhà nào cũng cần thờ Quan Công và không phải ai thờ Quan Công cũng có hiệu quả. Nam giới trên 25 tuổi mới nên lập bàn thờ Quan Công vì họ có đủ phúc khí và vượng khí phù hợp với Quan Công. Việc thờ Quan Công chỉ mang lại hiệu quả và linh thiêng khi thờ cúng đúng nguyên tắc.

Thờ cúng Quan Công cần tuân thủ theo những nguyên tắc chuẩn Thờ cúng Quan Công cần tuân thủ theo những nguyên tắc chuẩn

Điều cấm kỵ khi thờ Quan Công:

  • Không đặt Quan Công trực tiếp xuống đất và không hướng đao Quan Công vào cửa gia chủ để tránh tức giận, ốm đau, bệnh tật và tai ương.
  • Không di chuyển tượng trong nhà hoặc ngoài sân, không đặt tượng trong tủ kính, tủ đựng quần áo, két sắt hoặc hòm có khóa.
  • Nơi thờ Quan Công phải thanh tịnh, không làm những việc ô uế và không sát hại chúng sinh.

Bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn biết cách thờ cúng tượng Quan Công đúng cách tại nhà. Nếu bạn muốn sở hữu một tượng Quan Công bằng đồng chất lượng tốt, hãy liên hệ với đội ngũ của chúng tôi để nhận thông tin tư vấn và báo giá sản phẩm mới nhất.

TƯỢNG ĐỒNG HOÀNG GIA:

  • Xưởng sản xuất: Làng nghề đúc đồng Ý Yên - Nam Định.
  • Showroom 1: Số 66 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
  • Showroom 2: Số 879 Trường Chinh - Tân Phú - Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0912 417 168 / 0971 401 879.

Chúc quý khách hàng luôn an khang và thịnh vượng!

1