Xem thêm

Top 10 khóa học dạy nấu ăn chay đầy đủ hương vị Việt tại TPHCM, Hà Nội

Phap Ngo Thich
Thói quen ăn chay ngày càng trở thành xu hướng bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu đăng ký khóa học nấu ăn chay để nấu cho gia...

Thói quen ăn chay ngày càng trở thành xu hướng bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, nhu cầu đăng ký khóa học nấu ăn chay để nấu cho gia đình hoặc mở quán kinh doanh cùng tăng cao. Tuy nhiên, việc chọn hình thức học và địa điểm học nấu ăn chay như thế nào là tốt nhất? Nếu bạn đang gặp thắc mắc này, hãy theo dõi bài viết dưới đây từ Seoul Academy.

Hình thức các khóa học nấu ăn chay hiện nay

Do nhu cầu ăn chay ngày càng phổ biến, hình thức các khóa học nấu ăn chay cũng đa dạng. Bạn có thể chọn khoá học phù hợp với mục đích cá nhân của mình. Hiện nay, có một số hình thức học nấu ăn chay mà ít ai biết:

  • Khóa học dạy nấu ăn chay trực tiếp: Đây là khoá học phù hợp với những người muốn theo đuổi ngành bếp lâu dài, đặc biệt là ẩm thực chay. Bạn sẽ được đào tạo kiến thức và kỹ năng để chế biến các món chay ngon, chuẩn vị Việt nhưng vẫn có hương vị riêng, thương hiệu riêng của mình.

  • Khóa học dạy nấu ăn chay online: Đối với những bạn muốn ôn lại kỹ năng hoặc cập nhật thêm kiến thức mới về ẩm thực chay, khóa học dạy nấu ăn chay online là một phương pháp học tiết kiệm thời gian và chi phí.

  • Học nấu ăn chay miễn phí: Nếu bạn chỉ có nhu cầu nấu ăn chay cho gia đình hoặc bạn bè, bạn có thể học nấu ăn chay miễn phí thông qua các trang mạng xã hội như YouTube, tạp chí, hoặc các bài mạng trên Google, Facebook.

Bạn nên dựa vào mục tiêu học tập để chọn hình thức học phù hợp Bạn nên dựa vào mục tiêu học tập để chọn hình thức học phù hợp

Chương trình khóa học nấu ăn chay bao gồm những gì?

Hiện nay, mỗi đơn vị đào tạo khóa học nấu ăn chay sẽ có chương trình học khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều có chung mục tiêu là giảng dạy học viên sau khi tốt nghiệp phải nắm được những kiến thức cần thiết của một đầu bếp chay. Cụ thể, chương trình học phải bao gồm các bài giảng sau:

  1. Tổng quan về ẩm thực chay.
  2. Kỹ thuật sử dụng dao và các dụng cụ trong nhà bếp.
  3. Cách lựa chọn thực phẩm chay tươi ngon.
  4. Cách chế biến các loại món chay.
  5. Cách bảo quản thực phẩm chay.
  6. Chuyên đề về các loại nước sốt và gỏi chay.
  7. Chuyên đề các loại súp chay.
  8. Chuyên đề món gỏi.
  9. Điểm tâm chay của 3 miền.
  10. Chuyên đề lẩu chay.
  11. Chuyên đề các món xào, chiên.
  12. Chuyên đề các món kho.
  13. Chuyên đề các món hầm, tiềm.
  14. Chuyên đề bánh ngọt, khai vị, chè, xôi, ăn nhẹ.
  15. Chuyên đề món chay của các nước (Hàn, Thái, Trung, Việt, Nhật, tự lựa chọn).
  16. Chuyên đề bàn tiệc với 6 món chay.
  17. Chuyên đề bàn tiệc hiện đại.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học của nhiều đối tượng học viên, các trung tâm giảng dạy hiện nay chia nhỏ chương trình học thành các chuyên đề. Điều này giúp học viên có thể lựa chọn hoặc bỏ qua những chuyên đề không hứng thú hoặc không cần thiết, nhằm giảm tải chi phí học. Tuy nhiên, nếu muốn trở thành đầu bếp chuyên nghiệp, bạn cần nắm vững tất cả công thức và kỹ năng cần thiết. Do đó, lời khuyên dành cho bạn là tham gia khóa học từ cơ bản đến nâng cao một cách toàn diện.

Chương trình học nấu ăn chay được chia thành nhiều chuyên đề Chương trình học nấu ăn chay được chia thành nhiều chuyên đề

Khóa học nấu ăn chay kéo dài bao lâu?

Các món chay hiện nay rất đa dạng và tỷ lệ ăn chay ngày càng tăng. Do đó, các khóa học nấu chay thường kéo dài từ 3 tháng trở lên. Trong thời gian đó, học viên sẽ được hướng dẫn và đào tạo trở thành đầu bếp chay chuyên nghiệp. Bài học được chia thành các phần cụ thể và chi tiết.

Thời gian học cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như đơn vị giảng dạy, chương trình chia nhỏ, khả năng học của học viên,... Vì vậy, khi tìm hiểu về khóa học, bạn nên kiểm tra thông tin thời gian học để có thể sắp xếp thời gian và lên kế hoạch chuẩn bị tốt.

Đối tượng nào nên học nấu ăn chay?

Hiện nay, có rất nhiều lớp học nấu chay từ cơ bản đến nâng cao mà bất kỳ ai cũng có thể đăng ký. Tuy nhiên, việc học nghề cần phải có mục tiêu rõ ràng và lựa chọn nghề phù hợp. Dựa trên nhiều cuộc khảo sát, dưới đây là một số đối tượng nên học nghề nấu ăn chay:

  • Là phật tử đảm nhiệm vị trí đầu bếp trong chùa.
  • Những đối tượng có sở thích với thức ăn chay.
  • Định hướng nghề nghiệp là đầu bếp chay.
  • Học khóa học chay để kinh doanh hoặc mở rộng quy mô nhà hàng, khách sạn, quán ăn hiện tại.
  • Đối tượng muốn nấu món chay để thay đổi bữa ăn gia đình hoặc hỗ trợ trong việc điều trị bệnh.

Mọi đối tượng đều có thể đăng ký khóa học nấu ăn chay Mọi đối tượng đều có thể đăng ký khóa học nấu ăn chay

Khóa học nấu ăn chay có giá cả ra sao?

Học phí cho một khóa học nấu ăn chay hiện nay dao động từ 10.000.000 VNĐ đến 25.000.000 VNĐ. Sự chênh lệch này phụ thuộc vào đơn vị đào tạo, chương trình học, thời gian học, chuyên đề lựa chọn, v.v.

Để biết mức giá học phí chính xác nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với trung tâm đào tạo, sau đó cân nhắc tài chính và quyết định tham gia khóa học phù hợp với mình.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị dạy nấu ăn chay mọc lên. Tuy nhiên, trong số đó vẫn xuất hiện nhiều địa chỉ ảo, thu hút học viên với mục đích lừa đảo. Do vậy, bạn cần đầu tư thời gian để tìm hiểu và ưu tiên các đơn vị có khóa học nấu ăn chay miễn phí 1 ngày thử trước khi quyết định.

Gợi ý các khóa học dạy nấu ăn chay chuẩn vị Việt tại TPHCM, Hà Nội

Nhìn chung, người học nên tùy thuộc vào mục đích và trường hợp của mình để đăng ký khóa học nấu ăn chay phù hợp. Nếu bạn muốn tìm kiếm khóa học nấu ăn chay trực tiếp, được giáo viên hướng dẫn và hỗ trợ đầy đủ, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

  1. Hướng nghiệp Á Âu.
  2. Học Nấu Ăn EZcooking.
  3. Trường Cao đẳng Nấu ăn tại Hà Nội.
  4. Netspace - Dạy nghề ẩm thực.
  5. Trường trung cấp Việt Giao.
  6. Trường trung cấp Du Lịch & Khách sạn Saigontourist.
  7. Trường dạy nghề nấu ăn Văn Lang.
  8. Nhà văn hóa phụ nữ TP.HCM.
  9. Trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng.
  10. Dạy Nấu Ăn Chay Trung Cấp Đông Đô.

Hướng nghiệp Á Âu

Đứng đầu danh sách là Hướng nghiệp Á Âu, một địa điểm quen thuộc khi nhắc đến đào tạo nghề nấu ăn. Khóa học dạy nấu ăn chay ở đây được khai giảng thường xuyên, nên bạn không cần phải chờ đợi lâu để tham gia. Giảng viên tại Hướng nghiệp Á Âu sẽ truyền đạt cho bạn từng kiến thức và kỹ năng cần thiết để chế biến các món chay ngon, chuẩn vị Việt nhưng vẫn có hương vị riêng của bạn.

Khi đăng ký khóa học dạy nấu ăn chay tại Hướng nghiệp Á Âu, bạn sẽ nhận được:

  • Có nhiều cơ sở đào tạo trên cả nước, bao gồm TPHCM và Hà Nội.
  • Học trực tiếp với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, đầu bếp giàu kinh nghiệm. Giảng viên cam kết không giấu nghề.
  • Chương trình học chú trọng vào thực hành, giúp bạn tự lập viết thực đơn chay mỗi buổi học.
  • Sau khi hoàn thành khóa học, bạn sẽ được nhận chứng chỉ đào tạo do Hướng nghiệp Á Âu cấp (có giá trị toàn quốc và vĩnh viễn).
  • Cơ sở vật chất và thiết bị học tập hiện đại, sạch sẽ, thoáng mát.
  • Chi phí học chỉ cần đóng một lần, không đóng thêm bất kỳ chi phí nào.
  • Được giới thiệu và hỗ trợ việc làm hoặc hướng dẫn cách mở quán sau khi hoàn thành khóa học.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 29 Cao Bá Nhạ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 028 7300 2672

Học Nấu Ăn EZcooking

Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức về ẩm thực chay và chế biến các món chay đa dạng, EZcooking là lựa chọn hoàn hảo. Cô giáo Phương Phạm (Giám đốc TT UNESCO Văn hoá ẩm thực Chay Việt Nam) sẽ trực tiếp hướng dẫn các học viên. Từ đó, bạn sẽ nắm được kiến thức, các kỹ năng và cân bằng chế độ dinh dưỡng phù hợp khi nấu ăn chay.

Khi tham gia khóa học dạy nấu ăn chay tại EZcooking, bạn sẽ được cam kết như sau:

  • Học cách lựa chọn nguyên liệu chay an toàn và giàu dinh dưỡng.
  • Học cách bảo quản nguyên liệu chay trong thời gian dài.
  • Được hướng dẫn xây dựng thực đơn chay đa dạng và phong phú.
  • Hỗ trợ hướng dẫn thêm về các món chay khi bạn có nhu cầu.
  • Biết cách lên thực đơn khi muốn kinh doanh hoặc mở quán chay.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Tầng 5 - 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 0915 565 858 - 0948 685 732

Trường Cao đẳng Nấu ăn tại Hà Nội

Trường Cao đẳng Nấu ăn tại Hà Nội là một trong những lớp học nấu ăn nổi bật tại miền Bắc mà bạn có thể tham khảo. Tại đây, khóa học dạy nấu ăn chay với nội dung được biên soạn có tính chất khoa học, giúp học viên dễ học, dễ tiếp thu và đảm bảo giá trị dinh dưỡng tốt nhất trong món ăn.

Khi tham gia khóa học dạy nấu ăn chay tại Trường Cao đẳng Nấu ăn tại Hà Nội, bạn sẽ nhận được:

  • Các giảng viên là các chuyên gia, đầu bếp chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn tận tình với những kinh nghiệm đã tích lũy lâu năm trong ngành bếp, ẩm thực chay.
  • Chương trình đào tạo hợp lý, khoa học để đảm bảo các món chay đầy đủ chất dinh dưỡng, năng lượng và an toàn cho sức khỏe.
  • Khóa học bao gồm 21 chuyên đề và 70 món chay phổ biến nhất.
  • Thời gian học chỉ kéo dài 3 tháng, sau đó bạn tự tin làm nghề.
  • Không chỉ học các món chay Việt mà còn học các món chay đặc trưng của Trung Hoa, Thái Lan, Hàn Quốc, và nhiều nước khác.
  • Cơ sở vật chất, thiết bị học tập hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Nhà C, Khu Văn Hoá Nghệ Thuật, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội - Số 87, ngõ 260 Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0979 499 131

Netspace - Dạy nghề ẩm thực

Khi nhắc đến khóa học nấu ăn chay, bạn không thể bỏ qua Netspace - Dạy nghề ẩm thực, một trong những địa điểm hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nấu ăn nước ta. Netspace hiện đã có chi nhánh đào tạo tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sau khi tốt nghiệp khóa chay tại đây, học viên có thể tự tin ứng tuyển vị trí đầu bếp chay tại các nhà hàng/khách sạn 3-5 sao tại Việt Nam. Ngoài ra, học viên được hướng dẫn cách mở và quản lý quán ăn/nhà hàng chay chuẩn vị Việt.

Nội dung khóa học tại Dạy nghề ẩm thực Netspace bao gồm:

  • Kiến thức về ẩm thực chay bao gồm: văn hoá ẩm thực chay Việt Nam, nguyên tắc chế biến món chay, kỹ năng cắt tỉa, trang trí món chay,...
  • Phương pháp chế biến món chay như phở, bún, cơm chay, món xào chay, món kho chay, món nộm chay, món lẩu chay,...
  • Kỹ năng chế biến các món chay nước ngoài như tàu hũ Tứ Xuyên, chả giò Hồng Kông, sandwich, cơm trộn Hàn Quốc, lẩu Nhật,...
  • Thi kết thúc học phần.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 497 Điện Biên Phủ, Phường 3, Quận 3, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3830 5788

Trường trung cấp Việt Giao

Trường trung cấp Việt Giao là một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực bếp với hơn 19 năm kinh nghiệm. Khóa học dạy nấu ăn chay tại đây thu hút nhiều h

1