Xem thêm

Thập Bát La Hán - LH01: Sự hoà quyện giữa nghệ thuật và tôn giáo

Phap Ngo Thich
Mô tả Thập Bát La Hán - LH01 là tác phẩm được thiết kế và chế tác thủ công bởi các nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trạm khắc và đục đẽo...

Thập Bát La Hán - LH01

Mô tả

Thập Bát La Hán - LH01 là tác phẩm được thiết kế và chế tác thủ công bởi các nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trạm khắc và đục đẽo từ gỗ tự nhiên chọn lọc và xử lý chống mối mọt. Kết hợp với việc sơn thếp vàng, tạo nên một sản phẩm có giá thành hợp lý tại làng nghề Sơn Đồng.

Chi tiết về sản phẩm Thập Bát La Hán - LH01

  • Kích thước của sản phẩm: Tùy theo nhu cầu của khách hàng và diện tích phòng thờ của gia chủ.
  • Chất liệu của sản phẩm được làm từ: Gỗ Mít, Gỗ Gụ, Gỗ Dổi, Vàng Tâm…
  • Chất liệu sơn của sản phẩm: Sơn Ta, Sơn thếp vàng, Thếp bạc phủ hoàng kim.
  • Được sử dụng tại các phòng thờ đình chùa, nơi thờ cúng linh thiêng…
  • Tuổi thọ của sản phẩm: Dùng càng lâu càng cổ.

Thập Bát La Hán - LH01

Sự tích về tượng phật Thập Bát La Hán - LH01

Thập Bát La Hán tượng trưng cho tín ngưỡng đặc thù dân gian. Cuộc đời của các Ngài siêu nhiên kỳ bí nhưng rất gần gũi chúng sanh. Tượng La Hán trình bày những nét sống động của các bậc Thánh, hết sức hồn nhiên phụng hiến năng lực của mình.

La Hán Thác Tháp:

Tên của Ngài là Tô-tần-đà (Subinda). Ngài tu tập rất tinh nghiệm, giúp người nhiệt tình nhưng ít thích nói chuyện. Tôn giả ít khi đi theo đức Phật ra ngoài, chỉ ở yên nơi tịnh xá đọc sách hoặc quét sân. Ngài là vị La-hán thứ tư, thường cùng 700 vị A-la-hán trụ ở Bắc Câu Lô châu.

La-hán Thám Thủ:

Hình tượng đưa hai tay lên rất sảng khoái của một vị La-hán sau cơn thiền định. Ngài tên là Bán-thác-ca (Panthaka). Được gia đình chấp thuận, Ngài gia nhập Tăng đoàn và trở thành một vị Tỳ-kheo tinh tấn, chẳng bao lâu chứng quả A-la-hán. Tôn giả Bán-thác-ca là vị La-hán thứ mười, thường cùng 1.100 vị A-la-hán trụ ở Tất-lợi-dương-cù-châu.

La-hán Khai Tâm:

Hình tượng vạch áo bày ngực để hiển lộ tâm Phật. Ngài tên là Thú-bác-ca (Jivaka). Thú-bác-ca tìm một cây thang dài rồi leo lên thang đo lại, kết quả cũng vậy. Đo đến mười mấy lần, không còn cây thang nào dài hơn mà thân Phật vẫn cao hơn. Thú-bác-ca là vị La-hán thứ chín, thường cùng 900 vị La-hán trụ trong núi Hương Túy.

La-hán Hỷ Khánh:

Ngài tên là Ca-nặc-ca-phạt-tha (Kanakavatsa). Ngài được khen là vị La-hán phân biệt thị phi rõ ràng nhất. Ngài thường đi du hóa khắp nơi với gương mặt tươi vui và dùng biện tài thuyết pháp để chiêu phục chúng sanh. Ngài là vị La-hán thứ hai, thường cùng 500 vị La-hán trụ tại nước Ca-thấp-di-la (Kashmir).

La-hán Tĩnh Tọa:

Tên của Ngài là Nặc-cù-la (Nakula). Tôn giả Nặc-cù-la được xếp vào vị trí La-hán thứ năm, Ngài thường cùng 800 vị A-la-hán trụ ở Nam Thiệm Bộ Châu.

La-hán Ba Tiêu:

Tên của Ngài là Phạt-na-bà-tư (Vanavàsin). Ngài hóa thành một con nai hoa rất đẹp để dụ dỗ vua Tích Lan lên núi để hiển lộ lại dấu chân Phật. Phật Túc Sơn từ đó khắc sâu hình ảnh trong lòng người. Ngài là vị La-hán thứ mười bốn, ngài và 1.400 vị La-hán thường ở trong núi Khả Trụ.

La-hán Tiếu Sư:

Tên của Ngài là Phạt-xà-la-phất-đa-la (Vajraputra). Ngài là vị La-hán thứ tám, thường cùng 1.100 vị La-hán trụ ở châu Bát-thích-noa.

La-hán Tọa Lộc:

Ngài tên là Tân-đầu-lô-phả-đọa (Pindolabharadvaja), thành một A-la-hán thần thông tự tại. Ngài là vị La-hán thứ nhất, thường cùng 1.000 vị La-hán trụ ở Tây Ngưu Hóa Châu.

La-hán Trường Mi:

Ngài là La-hầu-la (Rahula). Ngài thường dong thuyền đi hoằng hóa các quần đảo của miền đông Ấn Độ như Java, Jakarta. Ngài là vị La-hán thứ sáu, thường cùng 900 vị A-la-hán trụ tại Đam-một-la-châu.

La-hán Phục Hổ:

Tên của Ngài là Đạt-ma-đa-la (Dharmatrata), được gọi là La-hán Phục Hổ. Ngài là vị đệ tử được giao phó giáo hóa vùng Đông Thắng Thần Châu. Tôn giả Ca-nặc-ca tìm cách hóa độ, chẳng bao lâu hòa giải thành công. Ngài là vị La-hán thứ ba, thường cùng 600 vị A-la-hán trú tại Đông Thắng Thần Châu.

La-hán Cử Bát:

Tên của Ngài là Ca-nặc-ca-bạt-ly-đọa-xà (Kanakabharadvaja). Ngài là vị Đại đệ tử được đức Phật giao phó giáo hóa vùng Đông Thắng Thần Châu. Ngài thường mang một cái bát sắt bên mình khi du hành khất thực, nên được gọi là La-hán Cử Bát.

Thập Bát La Hán - LH01

Xưởng đục tạc tượng phật Đồ Thờ Việt chuyên cung cấp các sản phẩm tượng phật uy tín nhất với quy trình sản xuất thủ công 100%. Những đường nét tinh xảo được tạo ra bởi những thợ có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm. Sản phẩm của chúng tôi không chỉ đẹp về mẫu mã mà còn được đánh giá cao về cách phục vụ tận tình với khách hàng.

Thập Bát La Hán - LH01

Nếu quý bạn có nhu cầu đặt sản phẩm Thập Bát La Hán - LH01, hãy vui lòng liên hệ với cơ sở sản xuất Đồ Thờ Việt theo số điện thoại: 0973.912.102 (Mr. Đức). Hoặc quý khách cũng có thể để lại địa chỉ, nếu ở phạm vi bán kính gần, Đồ Thờ Việt sẽ đến tận nhà để tư vấn và hỗ trợ chu đáo nhất.

Xem thêm một số mẫu Câu Đối của Đồ Thờ Việt.

1