Xem thêm

Ý nghĩa của tượng Phật Tây Phương Tam Thánh

Phap Ngo Thich
Tượng Phật Tây Phương Tam Thánh là biểu tượng của ba Đức Phật tượng trưng cho các đức hạnh tốt đẹp mà chúng ta luôn hướng tới. Trong tượng này, Đức Phật A Di Đà...

Tượng Phật Tây Phương Tam Thánh là biểu tượng của ba Đức Phật tượng trưng cho các đức hạnh tốt đẹp mà chúng ta luôn hướng tới. Trong tượng này, Đức Phật A Di Đà đứng ở vị trí trung tâm và được tôn thờ nhiều nhất trong Phật giáo Đại Thừa. Tên của Ngài nghĩa là Vô Lượng Thọ và Vô Lượng Quang, tượng trưng cho thọ mệnh vô lượng và ánh sáng vô lượng.

Tượng Tây Phương Tam Thánh - bao gồm những ai?

Trong Phật giáo, chúng ta luôn kính trọng và tôn thờ các vị Đức Phật, Bồ Tát, những bậc chí tôn đã tìm ra con đường sáng cho nhân loại, dẫn dắt chúng sinh thoát khỏi bể khổ đau chốn trần gian. Tượng Tây Phương Tam Thánh là sự kết hợp của ba vị Đức Phật đứng cạnh nhau trong tranh vẽ và bộ tượng, được gọi là "Tây Phương Tam Thánh".

Trong bức tranh, bên tay trái là Bồ Tát Quán Thế Âm cầm nhành dương liễu và bình tịnh thủy, Bồ Tát Đại Thế Chí cầm cành hoa sen màu xanh đứng bên tay phải, và ở giữa là Đức Phật A Di Đà. Tượng trưng những điều thiện lành và công đức của ba vị này.

Ý nghĩa hình tượng của các vị Phật trong "Tây Phương Tam Thánh"

Hình tượng Phật A-Di-Đà

Tượng của Đức Phật A-Di-Đà đứng trên hoa sen, với ánh mắt nhìn xuống và tay trái bắt ấn cam lồ. Tượng trưng cho sự sẵn sàng cứu vớt chúng sinh đang đắm chìm trong bể khổ. Theo giải thích của mật giáo, tay mặt của Phật đưa lên biểu thị tứ thánh và tay trái duỗi xuống biểu thị lục phàm. Điều này cho thấy Phật sẵn sàng tiếp nhận lục phàm và đưa lên quả vị tứ thánh.

Hình tượng Bồ tát Quán Thế Âm

Bồ Tát Quán Thế Âm luôn được liên kết với hình tượng tay trái cầm bình cam lồ và tay phải cầm nhành dương liễu. Người đã được chúng ta học, nghe và biết đến như là một người biểu tượng cho lòng từ bi và sự cứu rỗi chúng sinh. Bồ Tát Quán Thế Âm luôn an ủi, khuyên lơn và đem lại niềm an vui cho mọi người. Cành dương liễu của Bồ Tát biểu trưng cho lòng nhẫn nhục và đức từ bi.

Hình tượng Bồ tát Đại Thế Chí

Bồ Tát Đại Thế Chí cầm nhành hoa sen, tượng trưng cho sự thanh khiết và tinh tấn. Hoa sen không dính dáng tới danh lợi thế gian, và có sức mạnh vượt thoát khỏi bùn nhơ, từ đó mang lại trí tuệ và thành tựu vượt bậc.

Để lựa chọn tượng Phật Tây Phương Tam Thánh chất lượng, bạn có thể đến với Hoa Tiên. Chúng tôi cung cấp các loại Tượng Phật Tây Phương Tam Thánh Đứng Ngọc Bích với chất lượng cao, được chạm khắc tinh xảo và mang đậm dấu ấn văn hóa Phật giáo. Thờ tượng này để mang lại sức khỏe và bình an cho gia đình và người thân.

Địa chỉ văn phòng của Hoa Tiên là D13/2 Đường Trần Não, Phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM. Số điện thoại liên hệ là (08) 6264 6003.

Showroom của chúng tôi nằm tại 496/48B Dương Quảng Hàm, Phường 6, Quận Gò Vấp, TP.HCM. Số điện thoại của showroom là 08.6264 6003 - 0908 381 867.

Cửa hàng của chúng tôi nằm tại 452A Huỳnh Văn Bánh, phường 14, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Số điện thoại của cửa hàng là 08.3845 3306 - 0918 733 671.

Tham khảo và lựa chọn tượng Phật Tây Phương Tam Thánh Đứng Ngọc Bích tại Hoa Tiên để tạo thêm niềm vui và hạnh phúc cho cuộc sống của bạn và gia đình.

1