Tượng Phật A Di Đà Bằng Đồng: Ánh Sáng Từ Bi Truyền Cảm Hứng Mọi Người

Phap Ngo Thich
Ảnh minh họa: Tượng Phật A Di Đà bằng đồng Phật A Di Đà – vị vua từng từ bỏ vương quốc để trở thành tu sĩ, đã tạo ra lịch sử trong kinh điển...

Ảnh minh họa: Tượng Phật A Di Đà bằng đồng

Phật A Di Đà – vị vua từng từ bỏ vương quốc để trở thành tu sĩ, đã tạo ra lịch sử trong kinh điển Phật giáo Đại Thừa. Với tên gọi Dharmakara, được dịch nôm na là "kho chứa Pháp," Đức Phật A Di Đà là một trong những vị Phật lớn trong Đại Thừa. Vào kiếp trước, Ngài đã thực hiện 48 lời thệ nguyện cứu độ chúng sinh, trong đó lời thệ nguyện thứ 18 đề cập đến việc tịnh độ và xây dựng vương quốc thanh tịnh và đẹp đẽ cho những linh hồn mê đắm trong cõi sanh tạm nhiệm.

Tượng Phật A Di Đà đã trở thành biểu tượng quan trọng trong nền văn hóa tâm linh Việt Nam. Ngài không chỉ đại diện cho giá trị tốt đẹp và ý nghĩa thiêng liêng trong quá khứ, mà còn có vai trò quan trọng trong việc giúp con người tránh xa những muộn phiền và đau khổ trong cuộc sống, hướng tâm tư về ánh sáng từ bi của Đức Phật. Ánh sáng hào quang của Đức Phật A Di Đà cũng thức tỉnh trí tuệ của con người, giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và hướng tới sự thiện lương.

Ý nghĩa tên Đức Phật A Di Đà

Tên Đức Phật A Di Đà mang nhiều ý nghĩa đặc biệt:

  • Vô Lượng Quang: hào quang và trí tuệ sâu rộng chiếu rọi khắp thế gian, đến tất cả mọi chúng sinh.
  • Vô Lượng Thọ: thọ mạng của Đức Phật A Di Đà không có giới hạn, lâu dài và vô biên.
  • Vô Lượng Công Đức: ngài luôn thực hiện công đức cứu độ chúng sanh trong không gian và thời gian mà không ai có thể đếm được.

Hình dáng và vị trí tượng Phật A Di Đà bằng đồng

Tượng Phật A Di Đà thường có đặc điểm nhận dạng như tóc xoắn ốc, mặc áo cà sa màu đỏ và áo khoác vuông trên cổ. Mắt ngài thường nhìn xuống dưới, miệng thoáng hiện nụ cười cảm thông. Về tư thế tay, tượng Phật A Di Đà có thể là dáng đứng và làm dấu giáo hóa hoặc dáng ngồi trên tòa sen và bắt ấn thiền định. Hai nhân vật thường xuất hiện cùng với tượng Phật A Di Đà là Quán Thế Âm Bồ Tát và Đại Thế Chí Bồ Tát.

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng có nhiều kích thước đa dạng, phù hợp với nhu cầu thờ cúng tại gia hoặc đúc tại chùa.

Vật liệu và màu sắc của tượng A Di Đà bằng đồng

Tùy theo sở thích của mỗi người và mục đích sử dụng, tượng Phật A Di Đà bằng đồng có thể được chế tác từ chất liệu đồng đỏ, đồng vàng, đồng mạ vàng 24k hoặc đồng khảm tam khí, ngũ sắc.

Mục đích thỉnh tượng Phật A Di Đà bằng đồng

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng có thể được đặt trên xe ô tô, trên bàn làm việc, để thờ cúng tại gia hoặc thờ cúng tại chùa. Tùy theo mục đích sử dụng, tượng A Di Đà sẽ mang lại sự an lành, sức khỏe, và giúp tâm hồn tĩnh lặng, tập trung, và hướng tới những việc làm thiện.

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng được chế tác bởi những nghệ nhân có tay nghề và kinh nghiệm trên 20 năm tại làng Vạn Điểm, Ý Yên, Nam Định. Các sản phẩm từ đồ đồng Thiên Phúc đảm bảo kỹ thuật, thẩm mỹ và chất lượng, và được bảo hành từ 5 đến 15 năm tùy loại sản phẩm.

Nếu bạn quan tâm đến tượng Phật A Di Đà bằng đồng, bạn có thể tới trực tiếp các showroom của đồ đồng Thiên Phúc hoặc đặt hàng online thông qua hotline 094.790.6666.

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng Tượng Phật A Di Đà bằng đồng

Tượng Phật A Di Đà bằng đồng vàng Tượng Phật A Di Đà bằng đồng vàng

1