Xem thêm

Món chay ngon từ váng đậu: Sườn xào chua ngọt, tôm chay và nem chay

Phap Ngo Thich
Váng đậu - nguyên liệu đặc biệt cho món chay Váng đậu là một nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu trong nhiều món chay ngon. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá...

Váng đậu - nguyên liệu đặc biệt cho món chay

Váng đậu là một nguyên liệu đặc biệt không thể thiếu trong nhiều món chay ngon. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau khám phá 3 món chay thơm ngon được làm từ váng đậu.

Món sườn xào chua ngọt - hương vị tuyệt vời từ váng đậu

Nếu bạn đã từng thử món sườn xào chua ngọt với váng đậu và củ từ, chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với hương vị và mùi thơm của món ăn này.

Nguyên liệu cho món sườn xào chua ngọt bao gồm củ từ, váng đậu, tỏi tươi, xì dầu, rượu, tương cà và đường.

Cách thực hiện:

  1. Cắt củ từ thành khúc khoảng 5cm. Ngâm mềm váng đậu và cắt thành bản dài khoảng 7-8cm.
  2. Trải váng đậu ra và đặt củ từ vào mép, cuộn tròn váng đậu quanh củ từ.
  3. Chiên váng đậu trong dầu, lưu ý không chiên giòn.
  4. Trong một chảo khác, bạn cho dầu ăn, xì dầu, tỏi băm, tương cà, đường và một chút rượu. Khuấy đều cho thành hỗn hợp sền sệt, sau đó cho váng đậu cuộn củ từ vào và rim cho cạn nước.

Tôm chay từ váng đậu - món ngon khó tin

Đúng, bạn không nhầm, món tôm chay thơm ngon này được làm từ váng đậu. Người chế biến phải khéo léo trong khâu tạo hình và tẩm ướp gia vị, món tôm chay mới thực sự hấp dẫn đến thế!

Nguyên liệu cho món tôm chay gồm váng đậu, rong biển, mì nui hình nơ, màu thực phẩm và các loại gia vị như mắm, muối, hạt nêm.

Cách làm tôm chay:

  1. Chia váng đậu thành 2 phần. Một phần ngâm nước cho mềm và cắt thành vỏ tôm. Phần còn lại ngâm cho nhũn và băm nhỏ làm thịt tôm.
  2. Ướp thịt tôm với hạt nêm, gia vị và rong biển khô.
  3. Trải váng đậu ra và cho thịt tôm vào. Cuộn váng đậu thành hình tôm và gắn nui ở đuôi. Cuối cùng, phết màu thực phẩm lên để tạo màu đỏ và hấp trong xửng khoảng 10 phút cho tôm chín.

Những con tôm vàng ruộm chấm cùng muối chanh ớt không khác gì tôm thật. Món ăn này đã thành công trong việc làm hài lòng rất nhiều người.

Nem chay váng đậu - món chay thanh đạm và ngon miệng

Nem chay váng đậu là một món ăn thanh đạm tươi mát thích hợp cho những ngày rằm hoặc những ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu cho nem chay gồm váng đậu tươi, cà rốt, ớt chuông đỏ, nấm hương tươi, chả lụa chay, giá đỗ, hành lá, dầu ăn, tỏi, ớt, nước tương, đường, tương cà và tương ớt.

Cách chế biến:

  1. Rửa sạch và chuẩn bị rau củ. Cắt cà rốt, ớt chuông đỏ, nấm hương tươi và chả lụa chay thành sợi dày khoảng 1cm.
  2. Trụng sơ cà rốt trong nước sôi, sau đó ngâm vào nước lạnh để giữ được độ giòn và màu sắc. Làm tương tự với nấm hương và giá đỗ.
  3. Rửa sạch váng đậu và để ráo. Trải váng đậu lên thớt, cho các loại rau củ và chả vào, sau đó cuộn váng đậu lại sao cho không bị rách.
  4. Sử dụng lá hành để cuốn nem chay và cắt làm đôi.
  5. Chuẩn bị nước chấm bằng cách cho dầu ăn vào chảo để nóng, sau đó cho tỏi băm và ớt băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho nước tương, đường, tương cà và tương ớt vào khuấy đều. Đợi sôi lại thì tắt bếp để nguội.
  6. Trình bày nem chay váng đậu ra dĩa và trang trí thêm ngò rí để tạo điểm nhấn. Khi ăn, chấm nem chay kèm với sốt nước tương cay cay và thưởng thức món ăn thanh đạm và tươi mát này.

Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể thưởng thức 3 món chay tuyệt vời từ váng đậu. Đừng chần chừ nữa, hãy vào bếp và trổ tài nấu nướng ngay! Chúc bạn thành công!

1