Xem thêm

Sự tích về Đức vua cha Ngọc Hoàng thượng đế

Phap Ngo Thich
Tượng vua cha Ngọc Hoàng sơn son thếp vàng tại gian thờ việt Truyền thuyết về Đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế Theo truyền thuyết dân gian phổ biến ở Trung Quốc, Đức vua...

tuong vua cha ngoc hoang nam tao bac dau tram khac tinh xao Tượng vua cha Ngọc Hoàng sơn son thếp vàng tại gian thờ việt

Truyền thuyết về Đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế

Theo truyền thuyết dân gian phổ biến ở Trung Quốc, Đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng đế ban đầu là một người trần, tên là Trương Hữu Nhân. Ông có tính khiêm nhường và kiên nhẫn, nên được gọi là Trương Bách Nhẫn. Nhờ lòng nhân hậu và sự giúp đỡ người khác, ông đã trở thành Đại Quý Nhân.

Trương Hữu Nhân có một vợ họ Vương, tức Tây Vương Mẫu và bảy cô con gái. Em gái của Ngọc Hoàng là Dao Cơ đã lấy người phàm trần là Dương Thiên Hựu sinh ra Nhị Lang. Ngọc Hoàng và Tây Vương Mẫu sống tại một cung điện trên trời được gọi là điện Linh Tiêu.

Trong tiểu thuyết Tây du ký, Ngọc Hoàng được miêu tả như một vị vua nhân từ, nhưng không có tài năng và chính kiến, chỉ biết trông chờ sự giúp đỡ của các thần tiên khác. Do đó, nhân vật Tôn Ngộ Không đã đòi thế chỗ Ngọc Hoàng để trở thành vua.

Ý nghĩa của việc lập đền và thờ cúng đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng Đế của người Việt

Việc thờ Ngọc Hoàng Thượng đế rất phổ biến trong tín ngưỡng tôn giáo của người Việt. Thờ cúng Đức vua cha Ngọc Hoàng Thượng đế và các vị thần khác như Nam Tào, Bắc Đẩu, Phạm Thiên, Đế Thích... là dấu ấn của tư tưởng Tam giáo đồng nguyên (Nho - Phật - Đạo cùng một nguồn mà ra). Hàng năm, vào ngày sinh của Ngọc Hoàng là mùng 9 tháng Giêng, người dân thường tổ chức lễ cúng vía Trời hay lễ tế Trời để tôn vinh Đức vua cha Ngọc Hoàng thượng đế.

Truyện dân gian Việt Nam kể con cóc lên cầu Ngọc Hoàng làm mưa. Ngọc Hoàng đã hứa rằng mỗi khi cóc gọi làm mưa xuống trần gian. Câu chuyện "Ngọc Hoàng và người học trò nghèo" ca ngợi quyền năng và sự công bằng của Ngọc Hoàng.

Dân gian Việt Nam cũng có nhiều bài thơ có chữ trời. Trời được coi là một lực lượng siêu tự nhiên, một đấng quyền uy quyết định tất cả. Trời cũng là nguồn gốc của mọi sự sống và lẽ công bằng. Trời hiện diện trong tâm linh và đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng của người Việt.

Đức vua cha ngọc hoàng thượng đế có vai trò gì trong tam phủ, tứ phủ

Ngọc Hoàng Thượng đế là vị vua của Thiên đình, cai quản toàn bộ bầu trời, mặt đất, biển cả, và cõi âm phủ. Ngọc Hoàng đứng đầu tất cả các thần, tiên, Thánh, Nhân và có quyền lực tối cao. Ông có khả năng ra lệnh và thực hiện các ý định của mình, thường là những điều tốt đẹp. Ngọc Hoàng cũng là người xét phong cho các vị thần và xét phạt các thần tiên và thánh nhân.

Khuyến mại sốc: Giảm ngay 50% khi đặt làm tượng vua cha Ngọc Hoàng thượng đế tại Gian thờ việt trong tháng 7

Từ 6.400.000đ xuống còn 3.200.000đ Tặng ngay 1 giá đũa thờ tâm linh trị giá 200.000đ cùng nhiều sản phẩm đồ thờ cúng tâm linh khác.

Hãy nhanh tay nhấc máy liên hệ Gian thờ việt để đặt hàng. Nghệ nhân: Đăng Văn Liêm Sđt: 0902.110.790 - 0973.663.197 Gmail: [email protected] Facebook: Gian thờ việt

Lưu ý: Giá đặt hàng khuyến mãi chỉ áp dụng đến hết tháng 8/2022.

1