Xem thêm

Những Bước Đơn Giản để Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người ăn Chay

Phap Ngo Thich
Ẩn sâu trong tâm trí nhiều người là niềm tin sai lầm rằng ăn chay không thể giúp bạn tăng cân và phát triển cơ bắp. Nhưng thực tế, những nguyên liệu từ thực vật...

Ẩn sâu trong tâm trí nhiều người là niềm tin sai lầm rằng ăn chay không thể giúp bạn tăng cân và phát triển cơ bắp. Nhưng thực tế, những nguyên liệu từ thực vật có thể giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả và an toàn hơn.

Bổ Sung Đạm Thực Vật để Tăng Cân Hiệu Quả

Đạm là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường cơ bắp. Bạn có thể tìm thấy đạm trong nhiều loại thực phẩm động vật như thịt heo, gà, bò, cá,... Nhưng nếu bạn là người ăn chay , đạu là thực phẩm phổ biến và an toàn để bổ sung đạm vào cơ thể.

Rất nhiều loại hạt đậu chứa 21g protein, 113mg canxi, 1,2g lipid và nhiều vitamin cùng khoáng chất khác. Chúng không chỉ giàu đạm mà còn rẻ hơn nhiều so với các nguồn đạm từ động vật. Nhà hàng Chay Vị Lai cũng sử dụng đậu để chế biến món Soup Tóc Tiên, kết hợp đậu Hà Lan với nấm, tạo nên một món ăn dinh dưỡng phù hợp cho mùa hè này.

Món Soup Tóc Tiên Soup Tóc Tiên - món ăn ngon và bổ sung đạm từ đậu Hà Lan và nấm.

Bổ Sung Tinh Bột Thực Vật để Tăng Cân Nhanh Chóng

Thường thì chúng ta thường bổ sung tinh bột từ các nguồn thực vật như gạo, bột mì, yến mạch. Nhưng đối với người ăn chay, lượng tinh bột cần nạp vào cơ thể phải nhiều hơn. Vì vậy, lựa chọn những loại tinh bột từ thực vật là một cách tốt để tăng cân một cách nhanh chóng.

Khi bạn đến Vị Lai, bạn có thể tham khảo một số món như Khoai lắc cay, Chả hồng môn với nhân khoai môn thơm bùi, các món có bánh mì như Bánh mì kẹp hoa artichoke, bánh mì kẹp rau củ nướng để bổ sung tinh bột vào chế độ ăn.

Một số nguồn tinh bột hấp thụ chậm như gạo lứt, ngũ cốc, lúa mì đen... là những nguồn tinh bột tốt. Đây là những nguồn tinh bột mà bạn nên sử dụng nếu có điều kiện, bởi chúng giúp giảm khả năng gây tăng cân khó kiểm soát.

Một số món bổ sung tinh bột Cùng tham khảo các món bổ sung tinh bột tại Vị Lai.

Bổ Sung Chất Béo Thực Vật để Tăng Cân Dễ Hơn

Chất béo cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình tăng cân. Chúng ta thường nói về chất béo tốt từ các loại cá. Nhưng đối với người ăn chay, việc bổ sung chất béo từ nguồn thực vật là cần thiết. Một số loại chất béo từ ngũ cốc như dầu ô liu, hạt dẻ, hạt óc chó, bơ đậu phộng, bơ hạt dẻ, quả bơ... là những nguồn chất béo từ thực vật. Bạn có thể tham khảo món Gỏi cuốn bơ xoài hay món Salad củ dền đỏ tại Vị Lai để bổ sung chất béo.

Món Salad củ dền đỏ Salad củ dền đỏ - món ăn ngon và bổ sung chất béo từ thực vật.

Ăn Nhiều Hơn 3 Bữa Một Ngày

Ngoài 3 bữa chính trong ngày, bạn có thể ăn thêm 1-2 bữa phụ để tăng cân dễ dàng hơn. Các bữa chính nên chứa đầy đủ chất dinh dưỡng như đạm, tinh bột, chất béo, vitamin, chất xơ và nước.

Các bữa phụ nên bổ sung thêm một lượng từ những thực phẩm tốt. Đậu Hà Lan, hạt dẻ, hạt óc chó hoặc hạt tiêu là những thực phẩm lý tưởng cho bữa phụ. Bạn có thể ăn cùng sữa chua hoặc trái cây.

Bữa phụ đầy đủ chất dinh dưỡng Bữa phụ đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cân dễ dàng hơn.

Giữ Một Thói Quen Sống Lành Mạnh

Việc ăn chay là một thói quen dinh dưỡng lành mạnh. Nhiều người nổi tiếng, diễn viên, vận động viên cũng chọn cách sống chay để khỏe mạnh và bảo vệ môi trường.

Để tăng cân thành công, bạn cần giữ thói quen ngủ đủ giấc, giữ tinh thần và đầu óc thoải mái nhất, uống đủ nước, không sử dụng chất kích thích và siêng tập thể thao. Điều này không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn tăng cơ một cách lành mạnh.

Thói quen sống lành mạnh Một thói quen sống lành mạnh giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả.

Với những cách này, Vị Lai hy vọng sẽ giúp những người ăn chay muốn tăng cân có được thực đơn hợp lý, đầy đủ dưỡng chất và luôn khỏe mạnh.

1