Xem thêm

Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay

Phap Ngo Thich
Bánh nếp chay là một món ăn yêu thích của nhiều người, với vẻ trắng ngần, dẻo thơm, không quá ngấy. Chỉ cần nhìn thôi đã muốn dùng thử ngay món ngon này. Giải ngán...

Bánh nếp chay là một món ăn yêu thích của nhiều người, với vẻ trắng ngần, dẻo thơm, không quá ngấy. Chỉ cần nhìn thôi đã muốn dùng thử ngay món ngon này.

Giải ngán đầu năm với cá sốt củ cải

Cách làm mực chiên xù giòn ngon đơn giản tại nhà

Cà tím nhồi thịt sốt cà chua - món ngon không thể bỏ qua

Mặc dù bánh nếp chay là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, nhưng lại không khó để làm. Bạn có thể làm một đĩa bánh này chỉ trong vài bước đơn giản. Dưới đây là công thức giúp bạn chế biến món ngon này cho cả nhà.

Bánh nếp chay Trổ tài làm bánh nếp chay nhìn là muốn ăn ngay.

Nguyên liệu để làm món ngon bánh nếp chay

Đối với những người theo đạo Phật phải ăn chay tùy ngày trong tháng, bánh nếp chay sẽ là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, nó cũng tiện lợi cho những chuyến đi chơi xa, picnic, khi mang theo những chiếc bánh nếp dẻo thơm trắng ngần thưởng thức trong bữa ăn nhẹ. Trước khi làm món ngon này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Bột nếp: là nguyên liệu chính không thể thiếu khi làm bánh nếp.
  • Đường: chỉ cần đường để tạo hương liệu thêm.
  • Nước nóng: sẽ giúp bánh nếp dẻo và mịn hơn.
  • Lạc và vừng đen rang chín: dùng để trang trí và tạo hương liệu cho bánh.

Cách làm món bánh nếp chay

Đây là một món bánh dân giã quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam, vì vậy bạn có thể học cách nấu món ngon này rất đơn giản.

  • Trước tiên, nhào bột. Cho lượng bột gạo nếp vào tô, sau đó dùng nước nóng để đổ từ từ vào. Nhớ là không nên cho nước nhiều quá cùng một lúc để tránh bột bị nhão, khó đạt độ dẻo mong muốn.
  • Tiếp theo, bạn viền bột thành các viên tròn nhỏ hoặc theo hình dạng bạn thích. Ấn nhẹ vào giữa viên bột để tạo lõm, giúp bánh nếp sau khi chín trông đẹp lạ hơn.
  • Đun sôi nước trong nồi và cho một lượng đường vừa phải vào. Khi nước đã sôi, thả các viên bánh vào và luộc cho đến khi bánh nổi lên, báo hiệu đã chín.
  • Sau khi vớt bánh ra, thoa một ít dầu thực vật lên để bánh không bị dính với nhau và có vẻ mướt mắt hơn. Cuối cùng, rắc lên bánh hỗn hợp lạc và vừng rang.

Tận hưởng món ngon dân giã này cùng gia đình và bạn bè!

Thu Trang (tổng hợp)

1