Xem thêm

Tổng hợp 10 món gỏi chay thanh đạm, thơm ngon dễ thực hiện mà bạn nên ăn thử

Phap Ngo Thich
Món ăn chay luôn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện. Trong số đó, gỏi chay được yêu thích bởi vị tươi...

Món ăn chay luôn là sự lựa chọn ưa thích của nhiều người, vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện. Trong số đó, gỏi chay được yêu thích bởi vị tươi mát và bổ dưỡng. Dưới đây là danh sách 10 món gỏi chay tuyệt vời, dễ thực hiện ngay tại nhà. Chần chừ gì nữa, chúng ta hãy cùng vào bếp!

1. Gỏi bưởi chay

Gỏi bưởi chay Gỏi bưởi tươi mát và hấp dẫn là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày nắng nóng. Bưởi được trộn nhẹ nhàng để giữ vị ngọt và độ mọng nước của từng múi. Thêm vào đó là cà rốt, đậu phộng, đậu hủ ky và heo lát chay giòn. Thêm một chút nước mắm chua ngọt và bạn sẽ có một món gỏi bưởi thơm ngon và thanh mát.

2. Gỏi ngó sen chay

Gỏi ngó sen chay Ngó sen là một nguyên liệu linh hoạt để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Gỏi ngó sen chay kết hợp ngó sen giòn ngon với các loại rau củ khác. Với sự giòn giã và bổ dưỡng của ngó sen, món gỏi này sẽ chinh phục mọi thực khách.

3. Gỏi măng cụt chay

Gỏi măng cụt chay Nếu bạn đang theo chế độ ăn chay nhưng muốn thưởng thức món gỏi gà măng cụt, đừng lo lắng. Bạn có thể thử làm món gỏi măng cụt chay thơm ngon không kém. Măng cụt tươi mang vị ngọt ngon và tươi mát. Độ giòn của múi măng cụt sẽ làm bạn cảm nhận hương vị tuyệt vời. Món gỏi măng cụt chay sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng với độ giòn, hương vị và hấp dẫn.

4. Gỏi chay ổi

Gỏi ổi chay Nếu bạn đã mua ổi để làm nước ép, hãy dành một ít để làm gỏi ổi chay - một món thơm ngon và sáng tạo. Gỏi ổi có hương vị tươi mát, hòa quyện giữa vị chua và vị ngọt. Độ giòn của ổi kết hợp với bánh phồng tôm sẽ mang đến một món gỏi độc đáo và hấp dẫn.

5. Gỏi chay tàu hũ ky nấm đùi gà

Gỏi tàu hũ ky nấm đùi gà Nếu bạn yêu thích các món chay, hãy thử gỏi chay tàu hũ ky nấm đùi gà. Kế hoạch này mang đến một sự kết hợp thơm ngon và dinh dưỡng. Sự giòn rụm của tàu hũ ky kết hợp với nấm đùi gà dai và ngọt tự nhiên, cùng với nước sốt chua ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

6. Gỏi chay cùi dừa

Gỏi cùi dừa chay Cùi dừa thường được sử dụng trong món chè và kem, nhưng bạn cũng có thể tận dụng cùi dừa làm thành phần chính trong món gỏi thơm ngon và hấp dẫn. Vị béo nhẹ và hương thơm đặc trưng của cùi dừa kết hợp với bắp cải tím giòn tạo nên một món gỏi hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua.

7. Gỏi chay củ sắn

Gỏi củ sắn chay Muốn thưởng thức một món gỏi ngọt tự nhiên, hãy thử gỏi củ sắn chay. Củ sắn thái sợi giữ được độ giòn đặc trưng. Khi kết hợp với cà rốt, tàu hủ ky và hành tím, món gỏi trở nên thơm ngon và phong vị đa dạng hơn bao giờ hết.

8. Gỏi chay nấm tuyết

Gỏi nấm tuyết chay Để thưởng thức một bữa chay không kém nhà hàng, hãy thử gỏi nấm tuyết chay. Gỏi nấm tuyết có độ giòn sần sật và mang hương vị thanh mát đặc trưng. Khi kết hợp với ít bánh phồng tôm, bạn sẽ có một bữa chay tuyệt vời!

9. Gỏi chay xoài

Gỏi xoài chay Xoài là một thành phần ấn tượng để sáng tạo các món ăn chay và gỏi xoài chay không phải là ngoại lệ. Gỏi xoài có vị chua ngọt kết hợp hoàn hảo với xoài giòn, đậu phộng thơm ngon, rau răm tươi mát, cà rốt giòn ngon, nấm dai và nước mắm chua ngọt. Đây sẽ là một món ăn ngon và hấp dẫn.

10. Gỏi đu đủ chay

Gỏi đu đủ chay Gỏi đu đủ trộn đã được biến tấu thành phiên bản chay với vị ngon không kém. Đu đủ giữ nguyên độ giòn đặc trưng và hương ngọt tự nhiên. Khi trộn đều với cà rốt, húng lủi và đậu hủ, món gỏi trở nên đậm đà và thơm ngon. Bạn cũng có thể thử biến tấu gỏi đu đủ theo kiểu Thái để mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ và thú vị.

Tổng kết

Đó là danh sách 10 món gỏi chay tuyệt vời, dễ thực hiện và nhanh gọn. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn món ngon để chiêu đãi người thân yêu của mình!

1