Xem thêm

Những bí ẩn đầy thú vị ở chùa Lâm Huê, TP.HCM

Phap Ngo Thich
Chào mừng bạn đến với chùa Lâm Huê - một ngôi chùa đầy bí ẩn và có nhiều câu chuyện thú vị. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, chùa Lâm Huê vẫn đứng vững,...

Chào mừng bạn đến với chùa Lâm Huê - một ngôi chùa đầy bí ẩn và có nhiều câu chuyện thú vị. Trải qua nhiều biến cố lịch sử, chùa Lâm Huê vẫn đứng vững, trở thành một điểm đến linh thiêng cho những ai đang tìm kiếm sự bình an và niềm tin trong cuộc sống. Hãy cùng khám phá những điều thú vị ẩn chứa trong ngôi chùa này.

Tiền thân chùa Lâm Huê

Ban đầu, chùa Lâm Huê chỉ là một mặt bằng vô danh. Tuy nhiên, nhờ sự đam mê của Phật tử Hứa Phước Mỹ, chùa đã được mua lại và xây dựng vào năm 1942. Ban đầu, chùa được dựng lên nhằm cúng dường cho thiền sư Minh Tịnh. Tuy nhiên, sau khi thiền sư Minh Tịnh quay trở về và xây dựng một ngôi chùa khác, thầy Thích Thường Chiếu đã trở thành trụ trì của chùa Lâm Huê.

Những điều bí ẩn của chùa Lâm Huê, TP.HCM Chùa Lâm Huê, một nơi đậm đà linh thiêng

Chùa Lâm Huê là địa chỉ đỏ

Thầy Thích Thường Chiếu, trước khi trở thành trụ trì chùa Lâm Huê, từng là cán bộ trong chiến khu. Ông đã phát hiện ra một hầm bí mật nằm trong sân chùa. Hầm này đã trở thành nơi chuyên tiếp nhận lương thực, thực phẩm và súng đạn để cung cấp cho cán bộ chiến khu.

Ngày nọ, máy bay của địch phát hiện có cán bộ trong sân chùa. Máy bay đã tấn công chùa bằng bom xăng, khiến ngôi chùa trở thành biển lửa. Sau trận đánh này, có 6 cán bộ trẻ tuổi hy sinh tại chùa Lâm Huê.

Những điều bí ẩn của chùa Lâm Huê, TP.HCM Ngôi chùa đã trở thành biểu tượng kháng chiến chống Mỹ

Người kế thừa trụ trì chùa Lâm Huê

Sau khi thầy Thích Thường Chiếu viên tịch vào năm 1998, Phật tử Diệu Huyền trở thành trụ trì chùa Lâm Huê. Sư Diệu Huyền đã từng tham gia biểu tình phản đối chế độ Ngô Đình Diệm đàn áp Phật giáo. Sư bà Diệu Huyền tu hành theo Phật giáo Kim Cang Thừa và trở thành đệ tử của dòng cựu mật Drukpa.

Những điều bí ẩn của chùa Lâm Huê, TP.HCM Sư Diệu Huyền - trụ trì chùa Lâm Huê từ năm 1998

Chùa Lâm Huê - nơi góp sức cho cộng đồng

Mặc dù không lớn, chùa Lâm Huê vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và đóng góp từ cộng đồng. Sư bà Diệu Huyền và các Phật tử đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ các đồng bào nghèo khó ở các tỉnh lân cận. Nhờ sự gắn bó và cống hiến của tất cả, ngôi chùa này đã trở thành một biểu tượng sâu sắc với Chánh Pháp và được công nhận là địa chỉ đỏ.

Chùa Lâm Huê không chỉ là một ngôi chùa, mà còn là một ngôi nhà linh thiêng đối với Phật tử gần xa. Địa chỉ chùa Lâm Huê: 67/170 đường Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Những điều bí ẩn của chùa Lâm Huê, TP.HCM Ngôi chùa Lâm Huê - một điểm đến linh thiêng trong lòng thành phố

1