Xem thêm

Gợi ý 7 quán chay quận 11 ngon không nên bỏ qua - Khám phá cùng Digifood

Phap Ngo Thich
Món chay ngày càng trở nên phổ biến vì những lợi ích cho sức khỏe và sự đa dạng, thơm ngon. Những nhà hàng và quán chay không chỉ mang đến những món ăn ngon...

Món chay ngày càng trở nên phổ biến vì những lợi ích cho sức khỏe và sự đa dạng, thơm ngon. Những nhà hàng và quán chay không chỉ mang đến những món ăn ngon mà còn có không gian yên tĩnh, thanh bình để thực khách có thể thư giãn. Hãy cùng Digifood khám phá 7 quán chay quận 11 được nhiều người yêu thích nhé!

1. Thiên Trúc Vegetarian

  • Địa chỉ: 140 Bình Thới, Phường 14, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00
  • Mức giá tham khảo: 35.000 - 60.000Đ/người

Thiên Trúc Vegetarian là địa chỉ lý tưởng để giải quyết câu hỏi: Hôm nay ăn gì? Những món chay tại nhà hàng này được thực khách đánh giá cao nhờ hương vị hấp dẫn. Gia vị được nêm nếm vừa vặn, đặc biệt không sử dụng nhiều dầu mỡ. Điều đó làm nổi bật vị tươi ngon của rau củ quả trong mỗi món ăn.

các món ăn tại quán chay quận 11 này mang phong cách giả chay, tức là hình thức giống với đồ mặn nhưng nguyên liệu lại hoàn toàn từ rau củ, nấm và đậu phụ. Một số món được đánh giá cao nhất bao gồm: bún thịt nướng heo quay chay, mì sa tế khô, bún riêu, cơm niêu, cơm sườn nướng, và nhiều món khác.

Quan chay quan 11 Thien Truc Ảnh: @ghienanchay

Quán thường xuyên đông khách, nhưng nhân viên phục vụ nhanh nên bạn sẽ không phải đợi lâu. Quán có 2 tầng, tầng 1 có bàn ghế và tầng 2 là kiểu ngồi bệt.

2. Tiệm Chay Bửu Lâm

  • Địa chỉ: 123 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 16, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 20h00
  • Mức giá tham khảo: 30.000 - 100.000Đ/người

Nếu bạn đang ở quận 11 và muốn thưởng thức đồ ăn chay, Tiệm Chay Bửu Lâm là một điểm dừng chân lý tưởng. Quán chay quận 11 này thu hút thực khách bởi thực đơn hơn 200 món ăn ngon và đa dạng.

Nhà hàng có tiêu chí khắt khe trong việc lựa chọn và chế biến thức ăn. Nguyên liệu rau củ quả phải có nguồn gốc hữu cơ tươi sạch và được bảo quản và sơ chế cẩn thận. Các loại gia vị cũng được lựa chọn cẩn thận, không sử dụng bột ngọt hay gia vị có mùi mạnh để không làm mất vị tươi ngon của rau củ.

Quan chay quan 11 Buu Lam Ảnh: Nhà Hàng Chay Bửu Lâm

Các món luộc, hấp, chiên xào và các món hủ tiếu, xúp được chế biến khéo léo. Nhà hàng Chay Bửu Lâm mang lại cho thực khách cảm giác thanh tịnh trong tâm hồn.

3. Ẩm Thực Chay Huệ Phát

  • Địa chỉ: 330 Lãnh Binh Thăng, Phường 8, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 8h00 - 21h00
  • Mức giá tham khảo: 50.000 - 100.000Đ/người

Tiếp theo trong danh sách quán chay quận 11 là Ẩm Thực Chay Huệ Phát. Thực đơn hơn 100 món ăn của quán được chế biến hoàn toàn từ đậu ki, đậu hũ, nấm và nhiều loại rau củ quả thiên nhiên.

Các món ăn được chế biến cầu kỳ, từ những món thuần chay đến các món giả chay. Quá trình chế biến đảm bảo vệ sinh và mang đến cho thực khách những món ăn ngon và an toàn. Một số món ăn nổi bật tại Chay Huệ Phát là cơm Thái, chả giò, bánh khọt, lẩu mắm và các món xúp, món kho xào, đồ nước khác cũng rất ngon.

Quan chay quan 11 Hue Phat Ảnh: Ẩm Thực Chay Huệ Phát

Không chỉ về hương vị món ăn, quán chay quận 11 này còn chú trọng đến cách trình bày đẹp mắt và tỉ mỉ. Quán có không gian gia đình, nhân viên thân thiện và niềm nở.

4. Quán chay Minh Đức

  • Địa chỉ: 22 Trần Quý, Phường 6, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 7h00 - 17h00
  • Mức giá tham khảo: 25.000 - 50.000Đ/người

Thêm một quán chay chất lượng nữa mà bạn không nên bỏ qua là Quán chay Minh Đức. Vị trí dễ tìm cộng với món ăn chất lượng đã thu hút rất nhiều người. Vào những dịp lễ hay ngày mùng 1, 15, 30 âm lịch, lượng khách ở quán rất đông và có người ra vào liên tục.

Thực đơn của Quán chay Minh Đức bao gồm các món cơm, mì, bún (xào hoặc nước). Thực đơn các món cơm thay đổi theo ngày với các món kho, luộc, xào như rau củ xào thập cẩm, đậu hủ chiên, nấm kho... Ngoài ra, còn có các món khác như hủ tiếu xào, mì xào giòn, bún Thái, bún Cà ri và nhiều món khác.

Quán Minh Đức Ảnh: Sưu tầm

5. Quán chay Bồ Đề

  • Địa chỉ: 394 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 6h00 - 20h00
  • Mức giá tham khảo: 25.000 - 50.000Đ/người

Quán chay quận 11 này có không gian lịch sự, thoáng đãng. Cách bày trí đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho thực khách. Tủ đồ ăn sạch sẽ, các khay đựng đồ sắp xếp ngăn nắp.

Quán chay Bồ Đề có đủ các món: cơm chay tự chọn, bánh canh chay , hủ tiếu chay , bún bò, phở với giá từ 25.000Đ/phần. Các nồi lẩu thái chay , lẩu nấm thập cẩm chay có giá từ 160.000 - 200.000Đ. Ngoài ra, vào các ngày thứ 2, thứ 5 và thứ 6 còn có thêm các món bún thái, bún mắm và cà ri tương ứng. Tất cả món ăn đều được chế biến đậm đà mang đến cảm giác thực khách.

Quan chay quan 11 Bo De Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh hương vị món ăn, quán chay quận 11 này cũng chú trọng đến cách trình bày tỉ mỉ và đẹp mắt. Quán ăn kiểu gia đình, nhân viên thân thiện và niềm nở.

6. Tiệm cơm Hạnh Dung

  • Địa chỉ: 113 Âu Cơ, Phường 14, Quận 11, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 21h00
  • Mức giá tham khảo: 40.000 - 100.000Đ/người

Tiệm cơm Hạnh Dung là một quán chay quận 11 mà không ai không biết. Nhà hàng phục vụ cả món chay và món mặn, trong đó các món chay cũng gây ấn tượng không kém. Với danh tiếng hơn 30 năm cùng thực đơn các món Việt Trung độc đáo, quán chay quận 11 này đã phục vụ hàng nghìn bữa ăn ngon miệng cho các thực khách.

Nhà hàng có không gian rộng rãi và sang trọng. Phòng máy lạnh với sức chứa lớn thích hợp để tổ chức tiệc, liên hoan hay các bữa ăn gia đình. Các món chay được chế biến từ rau củ quả, nhưng không hề đơn điệu và nhạt nhẽo. Thực khách sẽ thực sự hài lòng với hương vị của các món ăn tại đây.

Quan chay quan 11 Hanh Dung Ảnh: Ẩm thực Chay-Mặn Hạnh Dung

Một số món nổi bật của quán là bún xào Singapore chay, nấm bào ngư chiên giòn, soup thập cẩm đông cô chay, cơm chiên lúc lắc chay và nhiều món khác.

7. Cơm chay Thiên Phước

  • Địa chỉ: 62 Nguyễn Chí Thanh, Phường 16 , Quận 11, TP. HC
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 13h00
  • Mức giá tham khảo: 10.000 - 25.000Đ/phần

Cơm chay Thiên Phước là quán chay quận 11 nổi tiếng nhất. Nổi tiếng không chỉ vì chất lượng mà còn vì mức giá cơm chỉ 5.000Đ. Dù ăn nhiều hay ăn ít, quán chỉ tính 5.000Đ/phần cơm. Vào các ngày mùng 1 hay 15 hàng tháng, quán còn có các bữa cơm miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Quan Thien Phuoc Ảnh: Sưu tầm

Mặc dù giá rẻ nhưng không gian và chất lượng món ăn tại đây đều rất tốt. Phòng máy lạnh mát mẻ, bàn ghế sạch sẽ. Các món ăn đa dạng và thường được thay đổi. Quán còn có món cà ri đặc biệt rất ngon và thơm, phù hợp dùng kèm bánh mì.

Đó là danh sách những quán chay quận 11 với chất lượng ổn định mà Digifood Blog tổng hợp được. Hãy ghé qua những quán này vào những ngày bạn muốn thưởng thức những bữa ăn thanh đạm nhé!

Xem thêm:

1