Xem thêm

Cách thưởng thức Buffet chay đúng vị - trọn vẹn nhất

Phap Ngo Thich
Đã bao giờ bạn tự hỏi "Làm thế nào để thưởng thức buffet chay một cách trọn vẹn nhất?", đặc biệt tại những nhà hàng có menu chay đa dạng như Vị Lai. "Thưởng thức...

Đã bao giờ bạn tự hỏi "Làm thế nào để thưởng thức buffet chay một cách trọn vẹn nhất?", đặc biệt tại những nhà hàng có menu chay đa dạng như Vị Lai. "Thưởng thức buffet chay trọn vẹn" không chỉ đơn thuần nằm ở việc bạn có cảm thấy no sau khi dùng bữa không mà nó sẽ nằm ở việc "bạn có thưởng thức được trọn vẹn hương vị của tất cả các món ăn" mà đầu bếp nhà hàng đã phục vụ. Qua bài viết này, Vị Lai gửi tới bạn đọc những lời khuyên hữu ích nhất để tận hưởng buffet chay tại nhà hàng.

1. Thưởng thức mọi món ăn

Phần lớn thực đơn buffet chay của các nhà hàng thường bao gồm khoảng 10-15 món ăn; hoặc những nhà hàng chay chất lượng tại Hà Nội như Vị Lai có thể lên tới 20-30 món. Với sự đa dạng như vậy, nếu thực khách chỉ tập trung ăn một món mình yêu thích thì đó sẽ là một sự lãng phí vô cùng lớn.

Hạn chế bỏ qua những món ăn đặc sắc trong thực đơn

Chính vì thế, để tận hưởng trọn vẹn hương vị, thực khách nên "thử mỗi món một chút". Điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội được nếm món ăn mà chưa từng có cơ hội thử, trải nghiệm những đồ ăn ngon mà bản thân chưa được biết. Và quan trọng nhất, bạn sẽ tận dụng được tối đa "đặc quyền" của bản thân, thưởng thức mọi món ăn trong thực đơn.

Món ăn đa dạng trong thực đơn buffet chay Hình ảnh minh họa: Món ăn đa dạng trong thực đơn buffet chay

2. Không nên ăn các món có lượng tinh bột cao trước

Những món ăn như cơm, bánh mì; chứa lượng carb cao hơn so với các món ăn chay khác. Việc ăn các món ăn trên trước gián tiếp khiếp dạ dày cảm thấy no nhanh hơn bình thường. Và chắc chắn rằng, "cảm giác dạ dày bị lấp đầy" trước khi thưởng thức những món thực dưỡng khác trong thực đơn là điều bạn không hề muốn.

Vì vậy, thay vì chọn ưu tiên cơm trước như ở nhà, bạn nên ưu tiên trải nghiệm những món ăn như gỏi cuốn, salad, rau củ lắc, khi thưởng thức buffet để bữa tối của bản thân thêm hoàn hảo. Các món ăn với lượng carb cao chỉ nên dùng cuối cùng hoặc trước khi ăn tráng miệng.

3. Ăn hoa quả giữa bữa

Hoa quả rất tốt cho con người - đó là điều không ai có thể phủ nhận. Tuy nhiên, việc ăn hoa quả khi đang dùng các món chính hoặc khi mới bắt đầu thưởng thức buffet là không hề tốt chút nào. Tại sao lại như vậy?

Hoa quả chứa lượng đường khá cao so với các thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật thông thường. Khi bạn đang ăn một món ăn bất kì trong thực đơn món chính, nếu kết hợp cùng hoa quả, sẽ rất dễ gây đầy bụng. Và việc "gác đũa" khi thưởng thức hết các món trong thực đơn buffet là điều mà không một ai muốn chút nào.

Hoa quả tráng miệng chỉ nên được dùng vào phút cuối Hình ảnh minh họa: Hoa quả tráng miệng chỉ nên được dùng vào phút cuối

4. Món khai vị - Lựa chọn hoàn hảo để bắt đầu bữa tiệc

Nhiều người nghĩ rằng các món khai vị là yếu tố không cần thiết trong thực đơn buffet. Nhưng ít ai biết được rằng chúng là yếu tốt giúp đem lại sự hoàn thiện khi thưởng thức buffet tại nhà hàng.

Một bát súp "thanh dưỡng nhẹ nhàng" luôn cho khởi đầu hoàn hảo

Đặc điểm của các món khai vị chính là tính "nhẹ" và "lành". Chúng giúp người dùng kích thích được "vị giác" của bản thân sau một ngày làm việc mệt mỏi, đồng thời gợi cái đói đến dạ dày. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua những món súp rau củ "mở màn" trong thực đơn buffet. Đó chính là những món ăn quan trọng giúp thổi vào làn gió tươi mới đến trải nghiệm thưởng thức buffet của bạn.

Rất mong rằng bài viết trên sẽ là những kiến thức bổ ích giúp cho người đọc có được những lời khuyên hữu ích để tiến tới sự trọn vẹn khi thưởng thức buffet tại các nhà hàng. Còn nếu bạn chưa có cơ hội thưởng thức buffet chay, Vị Lai luôn vui mừng chào đón quý thực khách đến để tự trải nghiệm một bữa ăn chay dinh dưỡng và đặc sắc qua menu buffet tại nhà hàng.

Vị Lai Chay - Số 67 Lý Thường Kiệt (bên cạnh Bảo tàng Bộ Công an), P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Để đặt bàn hoặc biết thêm thông tin về buffet chay tại nhà hàng, quý khách vui lòng liên hệ hotline: 012 5353 5656

1