Xem thêm

6 ngôi chùa ở quận 10 bạn nên ghé thăm năm 2024

Phap Ngo Thich
Quận 10, một quận nội thành sôi động của thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn gặp biết bao người trong cuộc sống hối hả hàng ngày. Đôi khi, chúng ta có thể quên chính...

Quận 10, một quận nội thành sôi động của thành phố Hồ Chí Minh, nơi bạn gặp biết bao người trong cuộc sống hối hả hàng ngày. Đôi khi, chúng ta có thể quên chính bản thân và tự hỏi mình sống để làm gì. Vì vậy, hãy tìm kiếm những nơi để giải tỏa và thư giãn. Dưới đây là 6 ngôi chùa ở quận 10 bạn nên đến để tìm lại sự bình yên trong lòng.

1. Chùa Trấn Quốc

Chùa ở quận 10 Cổng Tam Quan chùa

Trấn Quốc là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời, được thành lập vào năm 1930. Sau lần trùng tu vào năm 1994, ngôi chùa này trở nên rất khang trang với kiến trúc cổ điển đẹp mắt. Chùa có hai tầng, với chánh điện tọa lạc ở tầng lầu. Chánh điện được trang hoàng bằng các tượng Phật A Di Đà Tam Tôn và Chư Vị Bồ Tát. Ngoài ra, chánh điện còn có thờ bốn vị anh hùng Việt Nam và tượng của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ngôi chùa ấm áp và bao dung, vài lập từ 4h sáng đến 11h30 và từ 17h đến 22h.

2. Chùa Việt Nam Quốc Tự

chùa ở quận 10 Toàn cảnh ngôi chùa

Chùa Việt Nam Quốc Tự có nhiều điểm độc đáo so với các ngôi chùa khác tại TP.HCM. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1964 và hoàn toàn mới vào năm 2014. Chùa có một bảo tháp cao 13 tầng, là tòa tháp cao nhất Việt Nam. Khuôn viên chùa rộng rãi, được trang trí bằng nhiều tượng Phật. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển, mang đến một không gian thanh tịnh và ấm cúng. Chùa Việt Nam Quốc Tự mở cửa từ 7h30 đến 11h và từ 15h đến 19h30 hằng ngày.

3. Chùa Từ Nghiêm

Chùa đẹp quận 10 Cổng Tam Quan chùa

Chùa Từ Nghiêm, hay còn gọi là Tổ Đình Từ Nghiêm, là một ngôi chùa nhỏ nhưng đầy thiêng liêng tọa lạc tại số 415-417 Bà Hạt, phường 4, quận 10. Chùa được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ XIX và là nơi trụ sở của ni bộ Bắc Tông. Mặc dù không rộng rãi, tuy nhiên, không gian của ngôi chùa luôn yên tĩnh và thanh bình. Chùa Từ Nghiêm mở cửa từ 6h đến 11h30 và từ 13h đến 19h hằng ngày.

4. Chùa Ấn Quang

Chùa ở quận 10 Toàn cảnh ngôi chùa

Chùa Ấn Quang là một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng tọa lạc tại số 243 Sư Vạn Hạnh, phường 9, quận 10. Được xây dựng từ năm 1948, chùa này mang nét đặc trưng của các công trình xưa và là một di tích lịch sử văn hóa quan trọng của thành phố. Chùa Ấn Quang được trang hoàng trang nghiêm và tôn trọng, thu hút sự chú ý của du khách. Chùa Ấn Quang mở cửa từ 5h đến 12h và từ 13h30 đến 20h hằng ngày.

5. Chùa Hưng Long

Chùa ở quận 10 Cổng Tam Quan chùa

Chùa Hưng Long nằm tại số 298 Ngô Gia Tự, phường 4, quận 10. Ngôi chùa này được xây dựng từ những năm đầu thế kỉ XIX do tín đồ Phật giáo và người dân xung quanh quyên góp. Kiến trúc của chùa Hưng Long được xây dựng theo phong cách cổ điển miền Bắc, với mái ngói vuốt cong và màu nâu Phật pháp đặc trưng. Chùa Hưng Long mở cửa từ 6h đến 11h30 và từ 13h30 đến 20h hằng ngày.

6. Chùa Giác Ngộ

chùa quận 10 Cổng Tam Quan chùa

Chùa Giác Ngộ tọa lạc tại số 92 Nguyễn Chí Thanh, phường 3, quận 10. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 2014 với kiến trúc cổ điển theo hệ Bắc Tông. Chùa có tổng diện tích lên đến 3.476m2, với 7 lầu và 1 tầng hầm gửi xe. Mặc dù kiến trúc không quá cầu kỳ, chùa Giác Ngộ mang đến không gian thanh tịnh và ấm cúng. Chùa Giác Ngộ mở cửa từ 8h đến 21h hằng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ tìm được ngôi chùa phù hợp để tận hưởng những phút giây an lạc, thư thái và tràn đầy may mắn, sức khỏe. Hãy chia sẻ những điều tốt đẹp này với những người quan tâm nhé!

Dùng Trầm Hương thơm để Xông Nhà để mang lại may mắn, bình an hay mua lễ đi Chùa, Cúng dường cầu an, thành kính Đức Phật rất tốt bạn hãy xem chi tiết bên dưới để xem và đặt hàng và sử dụng nhé!

Xem Thêm : Trầm Hương Quận 10 - thơm xông nhà giúp may mắn, bình an

Nụ Trầm Hương thơm Xông Nhà

Xem Thêm : Cách mua Nhang Trầm Hương đi Lễ Chùa, Cúng Dường

Lễ Cúng Dường

Video

1