Xem thêm

5 Ngôi Chùa Đẹp, Nổi Tiếng Và Linh Thiêng ở Biên Hòa

Phap Ngo Thich
Biên Hòa - một thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai, nổi tiếng với nhiều ngôi chùa cổ và đẹp. Tuy nhiên, vị trí của chúng thường khá khó tìm kiếm. Hôm nay, chúng ta sẽ...

Biên Hòa - một thành phố thuộc tỉnh Đồng Nai, nổi tiếng với nhiều ngôi chùa cổ và đẹp. Tuy nhiên, vị trí của chúng thường khá khó tìm kiếm. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá 5 ngôi chùa ở Biên Hòa đẹp, linh thiêng và dễ tìm để bạn có thể trải nghiệm những phút giây an lành, bình yên và gửi gắm những khát vọng, niềm tin vào cuộc sống.

1. Chùa Ông - Thất Phủ Cổ Miếu

Ngôi chùa này rất đặc biệt về giá trị lịch sử và văn hóa. Được lập vào khoảng gần 350 năm trước bởi một cộng đồng người Hoa xin được thuần phục chúa Nguyễn để định cư làm ăn sinh sống, ngôi chùa mang nét đặc trưng giao thoa của hai nền văn hóa Việt - Hoa. Nếu ghé thăm chùa, bạn sẽ được ngắm nhìn con sông Đồng Nai tuyệt đẹp từ sát bên, hay nghỉ ngơi dưới bóng cây đa xanh mát.

Ngôi chùa năm ngay sát con sông Đồng Nai Nhìn ra sông Đồng Nai từ ngôi chùa

Bờ sông dưới gốc cây đa xanh mát Bảo tàng nằm ngay sát bên con sông và cây đa xanh mát

Sân chùa rộng lớn Chùa có sân rộng lớn để xe hơi

Kiến trúc độc đáo và sang trọng Chùa có kiến trúc độc đáo và sang trọng

Địa chỉ: 48 Đặng Đại Độ, Hiệp Hoà, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

2. Chùa Bửu Phong

Chùa Bửu Phong là ngôi chùa cổ và lâu đời nhất ở Biên Hòa, được xây dựng từ khoảng 400 năm trước, trong thời nhà Lê. Lồi vào chùa, bạn sẽ thấy hai tượng rồng đầy uy nghiêm và cây xanh mát che bóng mát. Kiến trúc cổ kính của ngôi chùa mang lại cảm giác như lạc vào quá khứ xa xôi, giống như trong những bộ phim cổ trang. Bên trong chính điện, bạn sẽ thấy các tượng Phật và các vị thần như phật di lặc , Thích Ca Mâu Ni, Thượng Đế, Bồ Tát, Quan Công và Tổ Sư Đạt Ma.

Bậc thang lồi vào chùa Bậc thang lồi vào chùa

Chánh điện Chánh điện trong chùa

Địa chỉ: B31, Huỳnh Văn Nghệ P, Khu phố 5, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

3. Chùa Đại Giác Cổ Tự

Ngôi chùa Đại Giác là một trong những ngôi chùa cổ của Nam Bộ, đã được xây dựng cách đây 370 năm, có diện tích khoảng 3000 m2. Khuôn viên sân chùa tương đối rộng lớn và thoáng đãng, trước lối vào chính điện là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát và những bông hoa nở rộ. Ngôi chùa mang kiến trúc cổ kính, và bên trong chính điện có tượng Phật Di Đà Tam Tôn, Thích Ca Mâu Ni, Thượng Đế, Bồ Tát, Quan Công và Tổ Sư Đạt Ma.

Cổng lối vào chùa Đại Giác Cổng lối vào chùa Đại Giác

Trước lối vào chính điện là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát Trước lối vào chính điện là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

Địa chỉ: WRMH+33C (số 393/A2), Đỗ Văn Thi, Hiệp Hoà, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

4. Chùa Long Thiền

Chùa Long Thiền là một trong 3 ngôi chùa ở Biên Hòa có lịch sử lâu đời nhất. Với hơn 350 năm tồn tại, chùa đã trải qua nhiều đợt trùng tu nhưng vẫn giữ nguyên được nét đơn sơ và truyền thống. Ngôi chùa nằm bên cạnh sông Đồng Nai, và khi ghé thăm, bạn có thể ngắm nhìn vườn sen tươi tốt và xanh mơn mởn tràn đầy sức sống. Bên trong chính điện, bạn sẽ thấy các tượng phật thích ca và các vị la hán.

Cổng chùa Long Thiền Cổng chùa Long Thiền

Tượng phật Di Lặc ngay tại khuôn viên chùa tượng phật di lặc ngay tại khuôn viên chùa

Địa chỉ: 3B Đường Bùi Hữu Nghĩa, Hoà An, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

5. Chùa Bửu Đức (Nam Tông)

Chùa Bửu Đức được xây dựng từ những năm 1970 theo hệ Nam Tông, một hệ phái Phật Giáo nguyên thủy. Các hoạt động thường nhật của chùa đơn giản, với 2 thời điểm công phu sáng và chiều, và các ngày sám hối vào ngày rằm và ngày 30. Chùa cũng tổ chức đầu đà rằm tháng giêng và tháng tư, và có lễ dâng y Kaṭhina vào ngày rằm tháng 10. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo mang phong cách Ấn Độ và Thái Lan.

Lối vào chùa Bửu Đức Lối vào chùa Bửu Đức

Kiến trúc mang phong các Ấn Độ và Thái Lan Kiến trúc mang phong cách Ấn Độ và Thái Lan

Địa chỉ: C61A, Huỳnh Văn Nghệ, Khu Phố 5, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi giúp bạn tìm kiếm và đến được ngôi chùa yêu thích nhất để trải nghiệm những phút giây thạnh tịnh, bình yên và hạnh phúc nhất. Nếu bạn cảm thấy bài viết thú vị, hãy chia sẻ cho những ai quan tâm.

1