Xem thêm

15 món chay ngon từ nấm và cách làm đơn giản tại nhà

Phap Ngo Thich
Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm những món chay ngon từ nấm ngay tại nhà. Những món ăn chay này không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà...

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet) Chỉ cần một vài bước đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm những món chay ngon từ nấm ngay tại nhà. Những món ăn chay này không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà còn rất thơm ngon. Dưới đây là 15 món chay từ nấm và cách làm đơn giản.

Nguyên liệu

  • Các loại nấm: Nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm mỡ, nấm hương khô.
  • Giá đỗ: 100gr.
  • Bánh đa nem.
  • Gia vị: Muối, chanh, mắm chay, dầu ăn, hạt tiêu.

Cách làm

Bước 1:

Ẩm thực chay không chỉ đơn giản với nấm. Bạn có thể thoải mái chọn nấm kim châm, đùi gà, mỡ hay hương tươi, thủy tiên... tất cả đều mang đến hương vị thơm ngon. Rửa sạch nấm và cắt bỏ chân nấm.

Bước 2:

Nấm đùi gà thái sợi nhỏ, nấm hương thái nhuyễn.

Bước 3:

Đun sôi nước, thêm chút muối và trần qua nấm kim châm, nấm đùi gà đã thái sợi. Sau đó, vắt nước. Trần qua nước sôi và vắt nước giúp nấm không bị ra nước khi rán nem.

Bước 4:

Trộn chung các loại nấm, giá và 1 thìa muối, đeo bao tay vào và trộn đều. Nếu muốn món nem thêm thơm, bạn có thể thêm 1 thìa hạt tiêu.

Bước 5:

Chuẩn bị bánh đa nem và gói thành từng chiếc. Cách cuốn nem giống như nem thông thường. Bánh đa nem có thể nhúng vào nước ấm hoặc quấn trực tiếp. Đặt nhân nấm vào giữa bánh, gấp hai mép lại với nhau. Sau đó, quấn từ trên xuống dưới.

Bước 6:

Chuẩn bị một cái chảo chống dính để rán nem. Khi chảo nóng, thêm dầu ăn vào chảo và cho từng chiếc nem vào rán trên lửa vừa. Lật nhẹ nem để không bị vỡ và cháy. Rán nem cho đến khi chuyển màu xém vàng. Đặt nem lên đĩa hoặc giấy thấm dầu để lượng dầu thừa trôi đi.

Bước 7:

Pha nước chấm cho món nem nấm chay. Bạn có thể sử dụng nước mắm chay thay cho nước mắm thông thường. Pha nước mắm có hương vị chua cay mặn ngọt. Cho mắm vào bát, thêm nước, đường, chút dấm và khuấy đều.

vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Các bạn hãy cùng tham khảo cách làm món nem nấm chay cực ngon miệng mà ngonngon chia sẻ ngay sau đây nhé.


Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn những món chay ngon từ nấm và cách làm đơn giản tại nhà. Hãy thử làm một số món này để thưởng thức cùng gia đình và người thân. Bạn sẽ không chỉ tận hưởng khẩu vị ngon miệng mà còn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất từ các loại nấm.

1