Xem thêm

15 Món Chay Không Thể Thiếu Trong Ngày Lễ Vu Lan Báo Hiếu

Phap Ngo Thich
Mỗi năm, vào đầu tháng 7 âm lịch, chúng ta lại hướng về một ngày lễ quan trọng - Lễ Vu Lan Báo Hiếu. Đây là dịp để chúng ta cảm tạ và tưởng nhớ...

Mỗi năm, vào đầu tháng 7 âm lịch, chúng ta lại hướng về một ngày lễ quan trọng - Lễ Vu Lan Báo Hiếu. Đây là dịp để chúng ta cảm tạ và tưởng nhớ ông bà tổ tiên, cầu nguyện cho các vong hồn siêu thoát và mong rằng gia đình mình sẽ luôn bình an.

Dưới đây là một số món chay thơm ngon không thể thiếu trong ngày lễ Vu Lan Báo Hiếu mà Hawonkoo xin gợi ý cho bạn:

Nem chay

Nem chay là một món ăn truyền thống của người Việt Nam. Với những nguyên liệu thay thế như rau củ đầy đủ dinh dưỡng như nấm hương, miến, mộc nhĩ, cà rốt, rau mùi, hành lá,... nem chay không chỉ có vỏ giòn rụm mà nhân bên trong còn tươi ngon. Khi ăn kèm với rau sống và nước mắm chay, hương vị càng thêm phấn chấn.

Đậu hũ nấm sốt tương

Đậu hũ non và nấm đông cô giàu chất dinh dưỡng như amino acid, đạm, vitamin B, C. Khi kết hợp với sốt tương, món ăn trở nên màu sắc và đậm đà. Đậu hũ nấm sốt tương không chỉ bắt mắt mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe gia đình.

Xôi chay

Xôi là món không thể thiếu trong ngày lễ Vu Lan. Có nhiều món xôi để bạn lựa chọn như xôi gấc, xôi dừa, xôi ngô, xôi đỗ,... Bất kể là món xôi nào, chúng đều thơm ngon khó cưỡng.

Canh rau củ chay

Bát canh rau củ chay là món được Hawonkoo gợi ý bày trên mâm cơm cúng. Món canh bao gồm những loại rau củ tươi ngon như hạt sen, khoai tây, ngô, cà rốt, củ cải, nấm, rau mùi,... Món canh rau củ chay này không chỉ có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon mà còn chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin tốt cho sức khỏe.

Chả lụa chay kho dứa

Món chả lụa chay kho thơm ngon và thanh đạm. Chả lụa kết hợp với tàu hũ ky dai giòn và dứa tạo nên một hương vị đặc biệt. Món ăn này không chỉ thơm lừng mà còn rất đẹp mắt.

Miến xào chay

Miến xào chay là một món quen thuộc trong ngày lễ Vu Lan. Khi kết hợp với nấm rơm, nấm hương, cà rốt, súp lơ,... món ăn trở nên giàu chất xơ và thích hợp cho sức khỏe.

Cuốn rau củ

Món cuốn rau củ là một sự kết hợp hấp dẫn. Bạn có thể cuốn cùng đậu hũ chiên, tàu hũ ky, nấm đùi gà, bún tươi, cà rốt, dưa chuột, rau xà lách,... Chấm cùng nước mắm chay hoặc chấm chao, món cuốn rau củ thật ngon và hấp dẫn.

Khổ qua nhồi đậu hũ

Khổ qua nhồi đậu hũ là món ăn thanh đạm , thơm ngon và bổ dưỡng. Nhân nhồi khổ qua gồm đậu hũ và mộc nhĩ giúp giảm đi vị đắng của khổ qua.

Bánh trôi nước hoa sen

Bánh trôi nước hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao và tinh khiết. Dòng bánh trôi nước này thể hiện ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan - một dịp để tri ân và tưởng nhớ công ơn dưỡng dục của những người đã khuất.

Cháo chay thập cẩm

cháo chay thập cẩm có vị ngọt của hạt sen, một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Cháo không chỉ phù hợp cho ngày lễ Vu Lan mà còn phù hợp cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày.

Salad rong nho

Salad rong nho là một món ăn bắt mắt và giàu chất dinh dưỡng. Với rau củ, rong nho, sốt giấm và mè rang, món salad này giúp phòng chống các bệnh và rất tốt cho sức khỏe.

Đậu hũ chiên sả ớt

Đậu hũ chiên sả ớt là món ăn dễ làm và quen thuộc trong mâm cơm ngày lễ. Khi ăn cùng với cơm trắng, món này thật ngon miệng.

Mít non kho chay

Mít non có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có mít non kho nấm. Món kho này có vị ngọt và thơm ngon, thích hợp cho mâm cơm trong ngày Vu Lan.

Nấm kho tộ

Nấm rơm thường xuất hiện trong bữa chay vì chúng không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Món nấm kho tộ với hương vị cay cay của tiêu và vị ngọt của nấm tạo nên một món ăn hấp dẫn.

Bánh dẻo chay

Cuối cùng là bánh dẻo chay trong ngày Vu Lan. Hãy bổ sung cho mâm cúng những chiếc bánh dẻo thơm ngon và đẹp mắt. Chúc bạn có một mâm cúng chay thật đa dạng, đầy màu sắc và dinh dưỡng.

Đừng quên ghé Hawonkoo để mua sắm các đồ gia dụng hiện đại hoặc liên hệ đến tổng đài 1900 232396 để được nhân viên tư vấn mua hàng nhé!

1