Xem thêm

Điểm danh Các Món Chay Dễ Làm Từ Đậu Phụ

Phap Ngo Thich
Đậu phụ không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, mà còn là nguyên liệu chính trong nhiều món chay được ưa thích. Với đậu phụ, bạn có thể dễ dàng tạo ra những món chay...

Đậu phụ không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, mà còn là nguyên liệu chính trong nhiều món chay được ưa thích. Với đậu phụ, bạn có thể dễ dàng tạo ra những món chay ngon, bổ, mà không cần quá phức tạp trong cách chế biến.

Đậu phụ là gì?

Đậu phụ là loại thực phẩm được làm từ sữa đậu nành cô đặc, ép thành các khối màu trắng. Với hương vị ngọt mềm, thơm ngon, đậu phụ không chỉ được sử dụng trong món chay mà còn trong món mặn. 100g đậu phụ chứa 8g protein, 2g carb, 1g chất xơ, 4g chất béo, 31% RDI mangan, 20% RDI canxi, 14% RDI selen, 12% RDI phốt pho, 11% RDI đồng, 9% RDI magi, 6% RDI kẽm và không cholesterol, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Các món chay ngon từ đậu phụ

Đậu phụ non hấp nấm hương

Bạn không thể bỏ qua món đậu phụ non hấp nấm hương khi muốn thưởng thức một món chay mới lạ. Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm: 1 miếng đậu phụ non, 10 cái nấm hương, 1 miếng gừng nhỏ, 2 muỗng canh dầu thực vật, 3 muỗng cà phê dầu mè, ½ củ cà rốt, 2 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng canh giấm, 70g đường.

Đậu phụ chiên sả ớt

Món đậu phụ chiên sả ớt đơn giản trong cách làm và nguyên liệu quen thuộc, nhưng vẫn mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng. Bạn cần chuẩn bị: 3 miếng đậu phụ, sả, ớt tươi, nước tương và đường.

Đậu phụ xào nấm

Món đậu phụ xào nấm rất linh hoạt với nhiều loại nấm khác nhau như nấm rơm, nấm hương, nấm đông cô... Nguyên liệu gồm: 3 miếng đậu phụ, 100g nấm rơm, 100g nấm đông cô, 1 cây boa rô, và các gia vị như nước tương, muối, tiêu, bột ngọt, dầu ăn...

Canh đậu phụ rong biển

Với chỉ một vài bước đơn giản, bạn đã có thể thưởng thức món canh mát lành, thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như rong biển khô, đậu hũ non, gừng, gia vị nêm...

các món chay từ đậu phụ thực sự phong phú và đa dạng. Với chút khéo léo, bạn có thể tạo ra những món ăn chay ngon lành cho cả gia đình. Hãy tham gia khóa học Nghiệp Vụ Bếp Chay để được học cách chế biến đậu phụ, mì căn, chả lụa chay và nhiều món chay khác. Hãy nhanh tay đăng ký ngay hoặc liên hệ tổng đài 1800 6148 hoặc 1800 2027 để được tư vấn thêm!

Đậu phụ Đậu phụ là một nguyên liệu phổ biến trong món chay

1