Xem thêm

Ý NGHĨA CỦA 17 HẠT VÒNG TAY THEO QUAN NIỆM PHẬT GIÁO

Phap Ngo Thich
Tràng hạt, vật dụng thường thấy trong Phật giáo, không chỉ là một phụ kiện mà còn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người, bao gồm cả tầng lớp già trẻ giái trai...

Tràng hạt, vật dụng thường thấy trong Phật giáo, không chỉ là một phụ kiện mà còn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều người, bao gồm cả tầng lớp già trẻ giái trai yêu thời trang. Theo quan niệm của Phật giáo, từng hạt trong vòng đều mang một ý nghĩa riêng, và những người thường mang chuỗi hạt thường là những người có tâm đức cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc vòng 17 hạt này.

Sinh-lão-bệnh-tử

Theo phong thủy, số lượng hạt đẹp nhất là số chia cho 4 và dư 1. Điều này liên quan đến chu trình luân hồi "sinh-lão-bệnh-tử" của con người. Vì vậy, nhiều người lớn tuổi thường chọn tràng hạt với số hạt là 13, 17, 21, 25... để đảm bảo mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm đến tâm linh và yếu tố phong thủy, bạn vẫn có thể chọn tràng hạt với số hạt tùy ý, ví dụ như những chiếc vòng đính ngọc trai đen Tahiti, phù hợp với thời trang và gu thẩm mỹ cao.

Số hạt lẻ và vận dương

Những vòng tay có tổng số hạt là số lẻ sẽ có tính "dương" và mang đến năng lượng tốt cho người đeo. Điều này góp phần tạo ra vượng khí cho chủ nhân và có tác dụng cải thiện sức khỏe, làm cho da dẻ hồng hào và khai thông huyệt đạo.

Số hạt chẵn và vận âm

Nếu tổng số hạt của tràng hạt là số chẵn, thì trường năng lượng không thực sự tốt cho người đeo, mặc dù cũng không xấu. Tuy nhiên, trường năng lượng "âm" của số hạt chẵn sẽ không gây hại cho chủ nhân, chỉ không mang lại vượng khí. Một ngoại lệ là số tràng hạt là 18, số chẵn nhưng lại ứng với một vòng niệm kinh Phật.

Không nên chọn số hạt chia hết cho 4

Nếu số hạt trong tràng hạt chia hết cho 4, sẽ mang đến trường năng lượng không tốt cho người đeo. Vì số 4 ứng với "tử" trong chu trình luân hồi "sinh-lão-bệnh-tử" của con người. Vì vậy, những ai quan tâm đến phong thủy thường tránh chọn những chiếc tràng hạt có tổng số hạt chia hết cho 4 để tránh mang vận xấu vào mình.

Dù ý nghĩa của tràng hạt là như thế nào, một chiếc vòng ngọc trai vừa vặn với tay, làm từ những chất liệu ngọc trai biển vẫn là một món trang sức sang trọng, có lợi cho sức khỏe và giúp thông kinh lạc khi đeo ở cổ tay. Nó cũng giúp massage huyệt Thần môn, vị trí quan trọng trong kinh Tâm, có tác dụng thanh tâm nhiệt, an thần, thanh hỏa, lương vinh, đều khí nghịch và thường được sử dụng trong điều trị các bệnh như mộng mị, mất ngủ, hồi hộp, động kinh, Hysteria hoặc quên... Số hạt mang vận tốt cũng sẽ làm tinh thần người đeo trở nên tốt hơn và an tâm hơn, mặc dù không đóng góp nhiều cho việc xây dựng một cơ thể khỏe mạnh.

Image Caption: Chiếc vòng ngọc trai đầy ý nghĩa

1