Xem thêm

Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá: Ý nghĩa, kích thước và Bảng giá tại xưởng

Phap Ngo Thich
Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá là một tác phẩm được điêu khắc bằng đá tự nhiên và nguyên khối. Mặc dù có thể sử dụng nhiều loại đá khác nhau, nhưng đá cẩm thạch...

Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá là một tác phẩm được điêu khắc bằng đá tự nhiên và nguyên khối. Mặc dù có thể sử dụng nhiều loại đá khác nhau, nhưng đá cẩm thạch (màu trắng, màu xanh, màu cà rốt) và đá Granite (màu đen, màu đỏ) là những loại đá phổ biến nhất.

Phúc Lộc Thọ là gì?

Theo quan niệm của người xưa, Phúc Lộc Thọ (còn được gọi là Tam đa) là ba vị sứ giả của trời có nhiệm vụ ban phát tiền tài, hạnh phúc và tuổi thọ đến những người lương thiện. Phúc đại diện cho sự tốt lành và hạnh phúc, Lộc tượng trưng cho sự giàu có tài lộc, và Thọ mang ý nghĩa về sức khoẻ và trường thọ. Ba yếu tố này cùng nhau tạo nên cuộc sống viên mãn và đáng mơ ước.

tượng phúc lộc tho bằng đá Hình ảnh tượng Phúc Lộc Thọ tại Cơ sở

Ý nghĩa Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá

Ông Phúc

Theo quan niệm của người xưa, việc có con cháu đạt được thành công và hạnh phúc được xem là một điều may mắn. Vì vậy, hình tượng ông Phúc thường được tạo hình dưới dạng một ông cụ già bồng đứa cháu nhỏ trên tay, với cả hai đều cười tươi vui. Ngày nay, Phúc không chỉ mang ý nghĩa gia đình hoà thuận mà còn đại diện cho tình yêu thương và sự quan tâm đến mọi người xung quanh.

Ông Lộc

Lộc tượng trưng cho sự giàu có tài lộc và nhiều tiền bạc. Hình ảnh ông Lộc thường được tạo thành từ một vị quan "cân đai bối tử" đề huề. Lộc có thể được hiểu là thành công trong công việc và kinh doanh. Trong gia đình, Lộc mang đến may mắn về tiền tài và thành công trong công việc của các thành viên trong gia đình.

Ông Thọ

Thọ có nghĩa là trường thọ, mong ước sống lâu trăm tuổi và được một sức khoẻ tốt. Hình ảnh ông Thọ thường gắn liền với một ông già tóc bạc trắng, đầu hói và dô cao, cầm quả đào và cây gậy, luôn miệng cười. Tượng ông Thọ mang lại không khí vui vẻ và vượng khí cho gia đình, đặc biệt là khi có bố mẹ hoặc ông bà lớn tuổi trong gia đình.

Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá ngọc vàng Hoàng Long Bộ Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá ngọc vàng Hoàng Long

Bày trí Tượng Phúc Lộc Thọ đúng cách

Thông thường, Tam đa Phúc Lộc Thọ được bày trí thành một bộ 3 ông. Ba ông này phải được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và theo thứ tự cụ thể. Ông Phúc đứng bên trái, ông Lộc đứng ở giữa và ông Thọ đứng bên phải. Điều này thể hiện quy luật nhân quả trong cuộc sống: Hưởng Lộc phải tạo Phúc cho người khác và cầu Thọ không chỉ cho riêng mình mà còn cho gia đình và người thân.

Đây là ý nghĩa, kích thước và bảng giá của Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá tại xưởng. Mong rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về tượng này và lựa chọn phù hợp cho không gian của mình.

Ảnh: Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá cà rốt tại Cơ sở

Ảnh: Thợ điêu khắc Tượng Phúc Lộc Thọ bằng đá tại cơ sở

1