Xem thêm

Ý Nghĩa Chữ Hán Trên Bài Vị Thần Tài

Phap Ngo Thich
Thờ Thần Tài Thổ Địa là một tín ngưỡng tâm linh đặc sắc trong văn hoá dân gian của nhiều quốc gia phương Đông, bao gồm Việt Nam. Khi thờ Thần Tài Thổ Địa, chúng...

Thờ Thần Tài Thổ Địa là một tín ngưỡng tâm linh đặc sắc trong văn hoá dân gian của nhiều quốc gia phương Đông, bao gồm Việt Nam. Khi thờ Thần Tài Thổ Địa, chúng ta thấy sau lưng các vị thần có một tấm bài vị màu đỏ, khắc chữ thiếp vàng bằng chữ Hán. Vậy ý nghĩa chữ Hán trên bài vị Thần Tài là gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm.

Ý Nghĩa Chữ Hán Trên Bài Vị Thần Tài

Bài vị Thần Tài là một vật phẩm phong thuỷ quan trọng trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa. Bài vị này ghi đầy đủ danh hiệu của các vị thần mà gia chủ thờ phụng. Theo phong thuỷ, bài vị Thần Tài được viết từ trên xuống dưới theo hàng dọc và được đọc từ phải sang trái (khác với cách đọc thông thường của chúng ta). Bài vị Thần Tài thường có 5 hàng chữ Hán, và có nhiều cách hiểu ý nghĩa của những chữ này nhưng phổ biến nhất là:

  • Dòng 1: "Vật Huê Thiên Bửu Nhật" - Cành Vàng Lá Ngọc, ngụ ý cho lời ca tụng và ca ngợi các vị Thần là những người cao quý, tài giỏi, thể hiện mong muốn may mắn và tài lộc.
  • Dòng 2: "Ngũ Phương Ngũ Thổ Long Thần" - Chư Vị Long Thần của ngũ phương ngũ hành, bao gồm Thổ Công, Thổ Thần, Thổ Địa, Thổ Phủ và Thổ Kỳ.
  • Dòng 3: "Tiền Hậu Địa Chủ Tài Thần" - Chư vị Chủ Đất, Tài Thần đời trước đời sau.
  • Dòng 4: "Nhân Kiệt Địa Linh Thời" - Cây Bạc Nở Hoa, ngụ ý ca ngợi các vị Thần là những người tài giỏi, xuất chúng trong thời đại và mong muốn may mắn và tài lộc.
  • Dòng 5: "Tiên Cô Tiên Hữu Tri Thần Vị" - Các vị tổ cô, các vị bằng hữu thẩm Thần vị, danh hiệu của các vị Thần khác mà gia đình muốn thờ và mong muốn được chiếu cố.

Bài Vị Thần Tài và Bàn Thờ Thần Tài

Bài vị Thần Tài là một vật phẩm phong thuỷ không thể thiếu trên bàn thờ Thần Tài Thổ Địa. Nó thường được đặt ở vị trí trong cùng của bàn thờ, sau lưng Thần Tài. Bài vị Thần Tài không chỉ để trang trí mà còn mang ý nghĩa phong thuỷ đặc biệt, ghi danh hiệu các vị thần được thờ phụng, tăng tính linh cho nghi thức thờ phụng.

Thực tế, bàn thờ Ông Địa không chỉ thờ 2 tượng tương ứng với 2 vị Thần là Thần Tài và Ông Địa. Thay vào đó, chúng ta thờ 5 vị Thần Tài và 5 vị Thổ Thần tương ứng với 5 phương Đông, Tây, Nam, Bắc và Trung tâm. Khi đặt bàn thờ Thần Tài Thổ Địa, bài vị Thần Tài không thể bỏ qua. Đặt bài vị Thần Tài hướng ra cửa chính của ngôi nhà để mang đến may mắn và tài lộc, đồng thời cũng giúp cát khí và hoá giải hung khí.

Nơi Bán Bài Vị Thần Tài Uy Tín

Để lựa chọn một mẫu bài vị Thần Tài đẹp và ưng ý không hề đơn giản, nhưng Rước Tài Lộc đã giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp thông tin chi tiết về các mẫu bài vị Thần Tài trên trang web của mình.

Rước Tài Lộc không chỉ cung cấp các vật phẩm phong thuỷ như bắp cải, cóc ngậm tiền, lục bình, tỳ hưu mà còn có các mẫu tượng Thần Tài, Thổ Địa, Phật Thích Ca, Phật Dược Sư, Phật Di Lặc, Quan Thế Âm Bồ Tát, Tam Thế Phật, Tây Phương Tam Thánh... Hơn nữa, chúng tôi có rất nhiều mẫu bài vị Thần Tài đa dạng về kích thước và giá cả, phục vụ cho nhu cầu của bạn.

Khi mua bài vị Thần Tài tại Rước Tài Lộc, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về cách chọn mẫu bài vị phù hợp với bàn thờ của mình, bố trí phù hợp với phong thuỷ và mang lại tài lộc dồi dào. Chúng tôi cũng có chính sách ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, giao hàng toàn quốc và đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Hãy tham khảo trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các mẫu bài vị Thần Tài và sản phẩm phong thuỷ khác. Rước Tài Lộc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn!

1