Xem thêm

Đức TGM Giuse tới thăm giáo họ Đồng Tâm nhỏ bé tại Lạc Sơn, Hoà Bình

Phap Ngo Thich
Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã khởi đầu hành trình "Ngày truyền giáo của Tổng Giáo phận" bằng việc đến thăm giáo họ Đồng Tâm, thuộc giáo xứ Vụ Bản, một...

Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên đã khởi đầu hành trình "Ngày truyền giáo của Tổng Giáo phận" bằng việc đến thăm giáo họ Đồng Tâm, thuộc giáo xứ Vụ Bản, một giáo họ non trẻ nhỏ bé tọa lạc bên cạnh thị trấn Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hoà Bình vào ngày 20/02/2022.

Trong năm Truyền giáo này, Đức TGM Giuse đã lên kế hoạch đến thăm các giáo họ nhỏ bé nhất trong Tổng Giáo phận vào Chúa nhật thứ III trong tháng. Mặc dù thời tiết không thuận lợi với mưa và rét buốt dưới 8 độ C, nhưng Đức TGM Giuse vẫn quyết định tiến đường.

Chia sẻ trong Thánh lễ

Vào lúc 10h00 sáng Chúa nhật 20/02/2022, Đức TGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ nhỏ bé của giáo xứ Vụ Bản. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến đặc tính cốt lõi của Thiên Chúa là từ bi và nhân hậu. Ngài mời gọi mỗi người tín hữu hãy tuyên xưng điều đó ra nơi môi trường sống và thực thi lòng nhân hậu với nhau, ngay cả đối với những người thù oán.

Cuối Thánh lễ, có hai đại diện chính quyền thị trấn Vụ Bản đã xông lên Cung thánh đòi giải tán Thánh lễ, gây gián đoạn ít phút. Tuy nhiên, cộng đồng Phụng vụ vẫn giữ được sự trang nghiêm. Một số linh mục và giáo dân đã can thiệp để đề nghị hai người này rời khỏi nhà thờ và tiếp tục Thánh lễ.

Đến với giáo họ Đồng Tâm

Ngay sau Thánh lễ, Đức TGM Giuse đã di chuyển tới giáo họ Đồng Tâm cách nhà thờ Vụ Bản 5km. Tại đây, Ngài đã cùng cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và chia sẻ tâm tình với họ. Đức TGM Giuse trao tặng mỗi người cuốn sách Giáo lý căn bản và bức ảnh tượng Đức Mẹ nhỏ bé. Sau khi chia tay giáo họ Đồng Tâm, Ngài tiếp tục lên đường theo chương trình mục vụ tại vùng Hoà Bình.

Đức TGM Giuse chia sẻ trong Thánh lễ tại Vụ Bản Đức TGM Giuse chia sẻ trong Thánh lễ tại Vụ Bản

Các em thiếu nhi dâng của lễ Các em thiếu nhi dâng của lễ

Quý cha đồng tế và cộng đoàn Quý cha đồng tế và cộng đoàn

Cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện Cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện

Cộng đoàn ca tụng Thiên Chúa Cộng đoàn ca tụng Thiên Chúa

Đức TGM Giuse đến với cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm Đức TGM Giuse đến với cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm

Đức TGM Giuse chia sẻ với cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm Đức TGM Giuse chia sẻ với cộng đoàn giáo họ Đồng Tâm

Đức TGM Giuse trao sách Giáo lý và ảnh Đức Mẹ Đức TGM Giuse trao sách Giáo lý và ảnh Đức Mẹ

BBT

1