Xem thêm

Chương trình đọc kinh cho người mới mất Công giáo

Phap Ngo Thich
Chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chương trình đọc kinh cho người mới mất Công giáo. Chúng...

Chương trình đọc kinh cho người mới mất Công giáo

Chào mừng quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể quý anh chị. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chương trình đọc kinh cho người mới mất Công giáo. Chúng ta hãy tập trung, hy sinh một ít thời gian để thờ phượng, tôn vinh danh Chúa và kính nhớ Mẹ Maria cùng các thánh. Chúng ta hy vọng rằng lời cầu của chúng ta sẽ được Thiên Chúa chấp nhận một cách xứng đáng.

Trước tiên, chúng ta sẽ cầu cho linh hồn người mới được Chúa gọi về. Chúng ta xin Cha, tôn giáo nam tư, quý tu sĩ và toàn thể anh chị hãy lắng đọng và hy sinh chút thời gian để cầu nguyện cho linh hồn (tên thân nhân) đã được Chúa gọi về. Hãy xin Thiên Chúa tha thứ cho linh hồn (tên thân nhân) khi còn sống trên thế gian, và xin Người hướng dẫn linh hồn sớm được hưởng nhan thánh Chúa trên nước hằng sống.

Trong tâm tình thương mến và chia sẻ, chúng ta cùng hiệp thông trong bản thánh ca và đọc kinh Đức Chúa Thánh Thần. Chúng ta xin Đức Chúa Thánh Thần xuống đầy lòng chúng con và ban cho chúng con sự trọn vẹn trong và ngoài. Chúng con cầu xin Thiên Chúa để đức Chúa Thánh Thần xuống an ủi và dạy dỗ chúng con làm những việc lành, vì công nghiệp vô cùng Đức Chúa Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

Tiếp theo, chúng ta sẽ cầu nguyện khai mạc. Lạy Chúa, là Cha chí thánh, là Thiên Chúa toàn năng hằng hữu. Chúng con phó thác linh hồn (tên thánh) mà Chúa đã gọi về khỏi thế gian này về bên Chúa. Xin cho linh hồn (tên thánh) mà chúng con cầu nguyện hôm nay được bước qua sự chết một cách bình an và được vào cõi trường sinh mà Chúa đã hứa ban cho những người trông cậy nơi Ngài. Xin lấy lòng từ bi nhân hậu để tha thứ mọi lỗi lầm mà linh hồn (tên thánh) đã phạm vì sự yếu đuối của kiếp sống con người. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô là Chúa chúng con. Amen.

Lưu ý rằng chương trình đọc kinh 3 ngày cho người mới qua đời, xin hãy dùng theo thứ tự. Còn các giờ kinh khác đọc 1 ngày tùy ý chọn 1 trong 3 bài dưới: (Giờ Kinh Ngày Thứ Nhất đọc Bài Này). Lời Chúa: "Khi cái thân phải hư nát này mặc lấy sự bất diệt, khi cái thân phải chết này mặc lấy sự bất tử, thì bấy giờ sẽ ứng nghiệm lời Kinh Thánh sau đây: Tử thần đã bị chôn vùi. Ðây giờ chiến thắng! Hỡi tử thần, đâu là chiến thắng của ngươi? Hỡi tử thần, đâu là nọc độc của ngươi? Tử thần có độc là vì tội lỗi, mà tội lỗi có mạnh cũng tại có Lề Luật. Nhưng tạ ơn Thiên Chúa, vì Người đã cho chúng ta chiến thắng nhờ Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Bởi vậy, anh em thân mến, anh em hãy kiên tâm bền chí, và càng ngày càng tích cực tham gia vào công việc của Chúa, vì biết rằng: trong Chúa, sự khó nhọc của anh em sẽ không trở nên vô ích." Đó là lời Chúa - Tạ Ơn Chúa.

Chúng ta cùng ngắm nhìn hình ảnh và cảm nhận Phúc Âm trong cuộc sống của mỗi người. Câu hỏi thực tế này giúp chúng ta nhìn lại bản thân và ánh sáng lời Chúa trong cuộc sống. Điều đó cũng là một cách để chúng ta áp dụng lời Chúa vào cuộc sống hàng ngày.

Cuối cùng, chúng ta cùng hiệp lời cầu nguyện và dâng lời nguyện của mỗi người. Lạy Chúa, chúng con xin cảm ơn và mời anh chị cùng tham gia trong sinh hoạt tiếp theo.

Hãy cùng nhau truyền đạt tình yêu và lòng nhân ái của Thiên Chúa đến mọi người xung quanh chúng ta. Cảm ơn mọi người đã tham gia và chia sẻ tâm tình trong buổi đọc kinh hôm nay. Chúc mọi người có một ngày tràn đầy ánh sáng và hạnh phúc.

1