Xem thêm

Xưởng Tượng Gỗ: Ý Nghĩa Tượng Đạt Ma Sư Tổ Trong Phong Thủy

Phap Ngo Thich
Tượng Đạt Ma: Tấm Gương Thiền Công Trung Quốc Trong thời đại hiện nay, việc thờ cúng và bày trí tượng Đạt Ma đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Đạt Ma Sư Tổ,...

Tượng Đạt Ma: Tấm Gương Thiền Công Trung Quốc

Trong thời đại hiện nay, việc thờ cúng và bày trí tượng Đạt Ma đang được rất nhiều gia đình quan tâm. Đạt Ma Sư Tổ, còn được biết đến với tên gọi Bồ Đề Đạt Ma, là người đã khai sáng môn Thiền công Trung Quốc và là người đầu tiên thành lập môn phái Thiếu Lâm Tự. Ngài là vị tổ thứ 28 của Phật Giáo, đã đi khắp nơi truyền bá đạo Phật và giúp đỡ những người bất hạnh. Ngài giải tỏa nỗi buồn của họ và truyền cảm hứng cho họ tin vào bản thân mình.

Xưởng Tượng Gỗ Hình 1: Xưởng Tượng Gỗ

Tượng Đạt Ma Trong Phong Thủy

Việc đặt tượng Đạt Ma tại nhà có ý nghĩa trấn trạch, ngăn chặn sự xâm nhập của tà ma ngoại đạo. Nó mang lại vượng khí, loại bỏ khí xấu và tạo điều kiện thuận lợi cho công việc và sự ấm cúng của gia đình. Đặt tượng Đạt Ma trong phòng làm việc giúp những người kinh doanh, lãnh đạo và doanh nhân tăng sức ảnh hưởng của bản thân lên người khác.

Xưởng Tượng Gỗ Hình 2: Xưởng Tượng Gỗ

Ý Nghĩa Của Tượng Đạt Ma

Tượng Đạt Ma được thể hiện qua 5 hình ảnh khác nhau:

1. Hình ảnh tượng Đạt Ma sư tổ với 1 chiếc giày

Theo truyền thuyết, sau 3 năm thiền tịnh, Đạt Ma đi trên đường bằng chân không, 1 tay cầm 1 chiếc giày và 1 tay cầm cây thiền trượng. Cây thiền là biểu tượng của sự giác ngộ, còn chiếc giày là biểu tượng cho cõi đời đến - đi. Điều này nhắc nhở chúng ta rằng, con người chỉ là cát bụi và khi chết, sẽ để lại dấu vết. Ý nghĩa của hình ảnh này là để khuyến khích mọi người giác ngộ để siêu thoát.

2. Tượng Đạt Ma quá hải

Đạt Ma đã cáo từ Vũ Đế khi tư tưởng đạo giáo của hai người không tương hợp. Khi đang qua dòng sông, Đạt Ma đã ngắt 1 nhánh cỏ đặt xuống dòng sông Trường Giang đang chảy cuồn cuộn, rồi cứ thế đặt chân lên như đi trên mặt đất. Hình ảnh này biểu trưng cho sự ngộ phật tính cao, ý chí kiên định và sự vững vàng.

3. Tượng Đạt Ma khuất thực

Khuất thực là một nét đặc sắc trong Phật giáo, người tu hành sẽ đi xin thực vật từ người đời để nuôi thân. Hình ảnh này nhắc nhở mọi người phải sống và tu tâm, tuyệt đối không được vì lợi ích trước mắt mà đánh mất giá trị của bản thân.

4. Tượng Ma Đạt thế võ

Khi sang Trung Quốc để truyền giáo phật pháp, Đạt Ma nghĩ rằng điều này có thể gây ra ý kiến bất đồng với người dân địa phương và dễ dẫn đến xung đột. Vì vậy, ngài đã cho đệ tử học phật pháp và luyện võ để tự bảo vệ. Hình ảnh này biểu thị sức mạnh tiềm ẩn bên trong con người, là vũ khí sắc bén nhất để chiến thắng mọi kẻ thù và sự gian ác.

5. Tượng gỗ Đạt Ma ngồi thiền

Khi ngồi thiền định, một đàn chim đã bay đến làm tổ trên người Đạt Ma, nhưng ngài không hề hay biết. Điều này cho thấy mức độ thiền công thâm hậu của ngài.

Xưởng Tượng Gỗ Hình 3: Xưởng Tượng Gỗ

Tượng gỗ Đạt Ma được xem là một trong những tượng có ý nghĩa trấn trạch mạnh mẽ nhất trong phong thủy. Giống như các tượng Phật khác, mỗi tượng Đạt Ma mang một ý nghĩa riêng. Do đó, trước khi mua tượng, bạn cần tìm hiểu ý nghĩa của từng tượng để đảm bảo đúng chuẩn phong thủy và đạt được hiệu quả cao nhất.

Một vài mẫu tượng Đạt Ma sư tổ đẹp

Xưởng Tượng Gỗ Hình 4: Xưởng Tượng Gỗ

Tượng Bồ Đề Đạt Ma Khất Thực Gỗ Sụn Hương

Xưởng Tượng Gỗ Hình 5: Xưởng Tượng Gỗ

Đạt Ma Sư Tổ Múa Võ Đứng Đá Tự Nhiên

Xưởng Tượng Gỗ Hình 6: Xưởng Tượng Gỗ

Đạt Ma Sư Tổ Khất Thực

Ở trên là một số mẫu tượng Đạt Ma sư tổ đẹp mà bạn có thể xem thêm.

Hãy chọn một tượng Đạt Ma phù hợp với ý nghĩa mà bạn mong muốn và đặt nó đúng vị trí phong thủy để mang lại sự trấn trạch và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

1