Xem thêm

Danh sách các chùa tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Phap Ngo Thich
Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, là nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa đẹp và lịch sử. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm bái và tìm hiểu về đạo Phật. Dưới...

Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh, là nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa đẹp và lịch sử. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm bái và tìm hiểu về đạo Phật. Dưới đây là một số ngôi chùa đáng chú ý tại quận 7:

Chùa Long Hoa

Chùa Long Hoa là một ngôi chùa lịch sử tọa lạc tại số 60/7 đường Huỳnh Tấn Phát, khu phố 1, phường Phú Mỹ. Được thành lập vào năm 1902, chùa theo hệ phái Bắc tông và đã được trùng tu hai lần vào các năm 1957 và 1996. Chùa hiện là di tích lịch sử và còn có trường nuôi dạy trẻ mồ côi miễn phí. Chùa Long Hoa ngày nay

Thiền Viện Pháp Hoa

Thiền Viện Pháp Hoa tọa lạc tại số 60/3 kp2 hẻm, 1454 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1968 theo hệ phái Bắc tông. Kiến trúc chùa đơn sơ, khuôn viên được trang trí bởi nhiều cây xanh, tạo nên một không gian mát mẻ và yên tĩnh.

Chùa Quang Minh

Chùa Quang Minh nằm tại số 96/1 Phạm Hữu Lầu, khu phố 3, phường Phú Mỹ. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1964 theo hệ phái Bắc tông. Chùa trầm tĩnh và có đạo tràng từ bi Thủy Sám, đã được thành lập trong hơn 18 năm.

Chùa Tam Bửu

Chùa Tam Bửu là một ngôi chùa nhỏ tọa lạc tại địa chỉ 0/9 đường Chuyên Dùng 9, khu phố 3, phường Phú Mỹ. Được thành lập vào năm 1972, chùa theo hệ phái Bắc tông. Kiến trúc của ngôi chùa rất đơn giản. Chùa Tam Bửu có kiến trúc khá đơn sơ

Chùa Giác Huệ

Chùa Giác Huệ tọa lạc tại số 5/8 Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1972 theo hệ phái Bắc tông. Hiện nay, chùa Giác Huệ còn là văn phòng của Ban Đại Diện Phật Giáo quận 7. Tổng thể kiến trúc chùa nhìn từ trên cao

Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm nằm tại số 585/38 Nguyễn Văn Quỳ, khu phố 1, phường Tân Thuận Đông. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1964 theo hệ phái Bắc tông. Chùa gồm tượng Quan Thế Âm Bồ Tát và có diện tích nhỏ gần 600m2.

Chùa Thiên Hoa

Chùa Thiên Hoa được tọa lạc tại số 17/6, Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận. Được thành lập vào năm 1982, chùa theo hệ phái Bắc tông.

Chùa Thiên Trúc

Chùa Thiên Trúc tọa lạc tại hẻm 498 Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận. Được xây dựng vào năm 1968 theo hệ phái Bắc tông. Chùa có kiến trúc chà cổ miền Bắc và hiện nay đang nuôi dạy hơn 40 chú Điệu.

Chùa Bửu Quang

Chùa Bửu Quang nằm tại hẻm 353, số 39/3 Trần Xuân Soạn, phường Tân Kiểng. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1972 theo hệ phái Bắc tông. Chùa có kiến trúc đặc sắc với mái ngói nhiều tầng và đầu mái công hình đầu đao. Chùa Kiều Đàm quận 7

Chùa Đình Thành

Chùa Đình Thành, hay còn gọi là tu viện Định Thành tọa lạc tại số 12/6 đường Phan Huy Thực, phường Tân Kiểng. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1964 theo hệ phái Bắc tông và sau đợt trùng tu năm 2012, kiến trúc của chùa trở nên khang trang hơn. Chính điện chùa Định Thành

Chùa Linh Đức

Chùa Linh Đức tọa lạc tại số 22/14, Đường Số 15, phường Tân Kiểng. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1968 theo hệ phái Bắc tông.

Chùa Tân Long

Chùa Tân Long nằm tại số 9/5 Phan Huy Thực, phường Tân Kiểng. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1963 bởi các tín đồ phật tử.

Chùa Thiên Ân

Chùa Thiên Ân tọa lạc tại số 36/7B Huỳnh Tấn Phát, phường Tân Thuận Tây. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1958 theo hệ phái Bắc. Chùa có kiến trúc nghiêm trang và xây dựng kiên cố.

Chùa Phước Thiện

Chùa Phước Thiện nằm tại Đường Số 79, phường Tân Quy. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1982 theo hệ phái Bắc tông. Chùa còn có phòng thuốc từ thiện và lớp học tình thương.

Chùa Kiều Đàm

Chùa Kiều Đàm, còn được gọi là Kiều Đàm Ni Tự, nằm tại hẻm 793 Đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng. Chùa được thành lập vào năm 1972 theo hệ phái Bắc tông. Chùa Kiều Đàm quận 7

Chùa Ngọc Tấn

Chùa Ngọc Tấn nằm tại hẻm 701 Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1945 theo hệ phái khắc sĩ.

Chùa Tân Quy

Chùa Tân Quy nằm tại 288/6 Lê Văn Lương, phường Tân Phong. Ngôi chùa này được thành lập vào năm 1978 theo hệ phái khắc sĩ và có phòng thuốc từ thiện.

Danh sách này cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các ngôi chùa tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Hãy tìm hiểu và trải nghiệm những không gian tâm linh thú vị này trong những chuyến du lịch của bạn.

1