Xem thêm

Tượng Tiêu Diện Đại Sĩ - Vi Đà Hộ Pháp Đá Đẹp Đà Nẵng

Phap Ngo Thich
Trên đường đi, bạn đã bao giờ gặp những tượng Phật đá lung linh, đầy uy nghiêm nhưng cũng mang đến cho tâm hồn sự an yên chưa? Nếu chưa, hôm nay chúng ta cùng...

Trên đường đi, bạn đã bao giờ gặp những tượng Phật đá lung linh, đầy uy nghiêm nhưng cũng mang đến cho tâm hồn sự an yên chưa? Nếu chưa, hôm nay chúng ta cùng khám phá về Tượng Tiêu Diện Đại Sĩ - Vi Đà Hộ Pháp, một tác phẩm đá đẹp của Đà Nẵng.

Sơ lược về hai vị Hộ Pháp Vi Đà và Tiêu Diện Đại Sĩ:

1. Hộ Pháp Vi Đà:

Hộ Pháp Vi Đà nguyên là thiên thần Thất Kiện Đà của Ấn Độ giáo, là con trai của Hộ pháp Phật giáo Đại Tự Tại Thiên, sau đó trở thành Hộ pháp của Phật giáo. Tượng tượng Vi Đà được thờ cùng linh tháp chứa Xá lợi, gánh vác trọng trách bảo hộ Phật pháp, bảo vệ linh tháp chứa Xá lợi Phật. Vi Đà hộ pháp có đại nguyện là bảo vệ Tam Bảo: Phật, Pháp, Tăng. Ở các chùa, tượng Vi Đà Hộ pháp thường được đặt bên phải, trang phục như võ tướng, mặt mày xáng lạn, đầu đội mũ trụ, thân thể vạm vỡ, luôn cầm khí giới để sẵn sàng bảo vệ Đạo pháp.

Tuong-phat-tieu-dien-ho-phap-bang-da-gia-re Ảnh minh họa: Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp Bằng Đá Giá Rẻ

2. Tiêu Diện Đại Sĩ:

Còn gọi là Tiêu Diện Đại Quỷ Vương, là vị Bồ tát chuyên hàng yêu phục ma, là hóa thân của Bồ tát Quan Thế Âm trong hình tướng nam với ý nghĩa dùng hình tượng cái ác để chế ngự cái ác. Ông Tiêu xuất hiện với khuôn mặt hung dữ, dễ sợ để xua đuổi ma quỷ chạy về phía có ánh sáng, nơi ma quỷ sẽ được Phật cảm hóa và cứu độ. Trong các ngôi chùa tại Việt Nam thường thờ bốn hệ tượng Hộ Pháp: Vi Đà Bồ tát - Tiêu Diện Đại Sĩ, Khuyến thiện - Trừng ác, Tứ Thiên Vương và Bát bộ Kim Cương.

Tuong-phat-tieu-dien-ho-phap-bang-da-gia-re Ảnh minh họa: Tượng Tiêu Diện Hộ Pháp Bằng Đá Đẹp

Những bức tượng này không chỉ đẹp mắt mà còn mang trong mình những ý nghĩa sâu sắc về bảo vệ và cứu độ. Bạn có thể cảm nhận được sự động lòng khi đối diện với những tác phẩm nghệ thuật này.

Nếu bạn quan tâm đến việc sở hữu một tác phẩm tượng tiêu diện hộ pháp bằng đá, hãy liên hệ với chúng tôi ngay:

TƯỢNG PHẬT ĐÁ HÀNG ĐẦU ĐÀ NẴNG

Hãy liên hệ trực tiếp hotline, gửi email hoặc inbox trực tiếp Facebook, Zalo, Viber để chúng tôi tư vấn trực tiếp cho bạn. Rất hân hạnh được phục vụ quý khách!

1