Xem thêm

Nghệ sĩ Trà My: Trái tim hy sinh trên màn ảnh "địa ngục"

Phap Ngo Thich
Mới đây, nữ nghệ sĩ Trà My đã vừa hoàn thiện vai diễn đầy bi kịch trong bộ phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân". Với sự đồng hành của đạo diễn Quản Trọng...

Mới đây, nữ nghệ sĩ Trà My đã vừa hoàn thiện vai diễn đầy bi kịch trong bộ phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân". Với sự đồng hành của đạo diễn Quản Trọng Phúc và ê-kíp, bộ phim này hứa hẹn là một món quà ý nghĩa dành cho khán giả trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Hành trình cứu mẹ - bà Thanh Đề của Tôn giả Mục Kiền Liên

"Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân" là một bộ phim phi lợi nhuận dài 40 phút, xoay quanh câu chuyện về hành trình cứu mẹ của Tôn giả Mục Kiền Liên - đệ tử thần thông đệ nhất của đức Phật. Bà Thanh Đề, mẹ của Mục Kiền Liên, không chỉ không tin tưởng Tam bảo mà còn phỉ báng, phá hoại. Nhưng cuối cùng, Mục Kiền Liên không ngừng cố gắng để đưa mẹ mình thoát khỏi "địa ngục" của sự tưởng tượng và giải thoát cho linh hồn bà.

Nghệ sĩ Trà My với tạo hình bà Thanh Đề - mẹ của Tôn giả Mục Kiền Liên trong phim Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Hy sinh và sự cảm động

Dự án phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân" đã thu hút sự tham gia của nhiều nghệ sĩ lớn như NSND Tiến Đạt, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Chí Trung, Trà My, Việt Bắc, Thùy Liên, Thu Huyền, Hiệp Vịt, Jimmii Khánh, Khắc Dũng... Đặc biệt, phim còn có sự tham gia diễn xuất đặc biệt của Thượng tọa Thích Trường Xuân và Đại đức Thích Giác Giáo.

Trà My chia sẻ rằng hàng năm vào mùa Vu Lan báo hiếu, chị luôn cùng các nghệ sĩ đến chùa diễn kịch "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân". Đây không chỉ là món quà dâng đến quý Phật tử mà còn là thông điệp ý nghĩa về báo ân với cha mẹ của nhóm nghệ sĩ.

Một lần diễn vở này, Trà My đã cảm nhận sự cảm động của khán giả. Người lớn, trẻ em đều lau nước mắt. Điều này đã thúc đẩy nghệ sĩ quyết định chuyển thể thành kịch bản phim để truyền đi thông điệp về đạo làm con, luật nhân quả trong mùa Vu Lan này.

Trà My được hóa trang để chuẩn bị quay phim Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Hy sinh vượt trở ngại

Trong quá trình quay, e-kíp đã đối mặt với vô số khó khăn. Khung cảnh địa ngục trong phim yêu cầu sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tạo hình nhân vật phức tạp. Cả ê-kíp phải hóa trang từ rất sớm để tạo ra hiệu ứng tốt nhất. Trà My và các diễn viên khác cũng phải hy sinh nhiều, đôi khi gặp chấn thương và tổn thương nghiêm trọng trong quá trình quay.

Trà My chia sẻ: "Để có những cảnh quay thật nhất, khi quay dưới hang, mô phỏng cảnh tra tấn ở địa ngục, tôi đã nói với ê-kíp hãy để tôi được ngã thật, đánh thật. Nhờ đó, người đóng vai đao phủ đã kéo tôi dưới sàn đá khiến tôi đau như bị gãy tay. Sau khi quay xong, tôi bị bầm dập, tím tái. Khoảng 2 tuần sau đó, đầu gối của tôi mới trở lại bình thường".

Để có các cảnh quay dưới "địa ngục" các nghệ sĩ đã phải hy sinh rất nhiều Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Những diễn viên xuất sắc

Bên cạnh sự hy sinh và cống hiến của Trà My, bộ phim cũng nhận được sự đánh giá cao về diễn xuất của NSND Tiến Đạt và nghệ sĩ Việt Bắc. NSƯT Chí Trung vào vai Phán quan cũng là một trong những diễn viên đáng chú ý của bộ phim.

Việt Bắc đã gây bất ngờ khi vào vai Tôn giả Mục Kiền Liên. Ban đầu, anh không tin tưởng vào khả năng của mình, nhưng dưới sự khích lệ và tin tưởng của nhà sản xuất và đạo diễn, anh đã thành công trong vai diễn này và sẵn sàng hy sinh mái tóc của mình để tạo hình cho nhân vật.

NSND Tiến Đạt (vai Đức Phật, bên trái) và Việt Bắc (vai Tôn giả Mục Kiền Liên) trong phim Ảnh: Đoàn phim cung cấp

Đạo diễn và ý nghĩa của bộ phim

Không chỉ là một đạo diễn trẻ, đạo diễn Quản Trọng Phúc còn đảm nhiệm một trọng trách lớn khi làm phim về nhân vật rất đặc biệt - Tôn giả Mục Kiền Liên. Anh đã tìm hiểu kỹ lưỡng về ngài và thu thập tất cả thông tin liên quan. Thậm chí, anh đã xem lại bộ phim đến 100 lần và thuộc cả lời thoại của nhân vật trong phim.

"Đối với mình, Tôn giả Mục Kiền Liên là một nhân vật lịch sử có thật, với quá trình xuất gia tu học và đắc quả được sử liệu ghi chép. Và ngài đã được nhân loại thừa nhận là một nhân vật lịch sử có sức ảnh hưởng lớn trong thời đức Phật còn tại thế. Tôi rất hào hứng với kịch bản này và đã dồn 200% công sức để làm, hy vọng bộ phim này sẽ là bông hoa đẹp nhất dành tặng mọi người trong mùa Vu Lan báo hiếu", đạo diễn Quản Trọng Phúc chia sẻ.

Kết thúc và kế hoạch phát hành

Theo kế hoạch, bộ phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân" sẽ được chiếu trên các kênh truyền hình và YouTube trong thời gian tới. Cùng chờ đón sự xuất hiện của tác phẩm này để trải nghiệm những cảm xúc và ý nghĩa sâu sắc trong mùa Vu Lan này.

Bộ phim có những cảnh quay đẹp, đậm chất điện ảnh Ảnh: Đoàn phim cung cấp

1