Xem thêm

Tượng Di Lặc bằng sứ - Biểu tượng của niềm vui và may mắn

Phap Ngo Thich
Tượng Di Lặc bằng sứ được coi là một biểu tượng mang đến sự may mắn, hạnh phúc và bình an theo quan niệm tâm linh của người Việt Nam. Trong văn hóa đồ tượng,...

Tượng Di Lặc bằng sứ được coi là một biểu tượng mang đến sự may mắn, hạnh phúc và bình an theo quan niệm tâm linh của người Việt Nam. Trong văn hóa đồ tượng, mọi người đặt hy vọng vào các tượng để cầu bình an và hạnh phúc cho gia đình. Trong số những biểu tượng này, tượng Di Lặc bằng sứ được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Phật Bồ Tát Di Lặc là vị Phật cuối cùng xuất hiện trên trái đất và là người kế thừa phật Thích Ca Mâu Ni. Hiện nay, tượng phật Di Lặc bằng sứ đã trở nên phổ biến ở nhiều nơi như nhà riêng, cửa hàng, khách sạn, chùa chiền,... Bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin về ý nghĩa và giá trị của tượng phật Di Lặc bằng sứ.

Một số thông tin về tượng phật Di Lặc bằng sứ

Trong các loại tượng, phật Di Lặc thường xuất hiện trong tư thế ngồi dưới ngai vàng, chân bắt chéo hoặc đặt chân xuống sàn. Như vậy, tượng Di Lặc thể hiện rằng Phật luôn sẵn sàng đứng dậy để giáo hóa chúng sinh. Hình ảnh của phật Di Lặc thường rất tuấn tú, mặc những trang phục hoàng gia của Ấn Độ.

Tương phản với hình dáng của phật Di Lặc ở các nước Đông Nam Á, hình ảnh của phật Di Lặc ở đây thường có dạng mập mạp, với nụ cười luôn trên môi, dễ thương, bụng phơi ra và thường có trẻ con xung quanh. Hình ảnh này cũng thường đi kèm với hình ảnh của phật Di Lặc cầm túi vải và luôn tươi cười.

Ý nghĩa của hình ảnh tượng phật Di Lặc bằng sứ

Hình ảnh của phật Di Lặc luôn mang đến niềm vui và may mắn trong phong thủy vì phật Di Lặc còn được gọi là "Phật Cười". Việc nhìn thấy nụ cười của phật Di Lặc có thể giúp chúng ta xua tan mệt mỏi và buồn phiền. Ngoài ra, việc xoa bụng phật còn biểu thị sự may mắn và tốt lành sẽ đến với chúng ta.

Phật Di Lặc là biểu tượng của sự hài hòa và niềm vui, sự giàu có và thịnh vượng. Hình ảnh của phật Di Lặc thường được liên kết với các biểu tượng như đồng tiền, thỏi vàng hoặc hồ lô - biểu tượng của sức khỏe và thịnh vượng, cũng như niềm vui trong cuộc sống.

Cách trưng bày tượng phật Di Lặc bằng sứ

Việc trưng bày tượng phật Di Lặc trong nhà rất quan trọng đối với phong thủy của gia đình. Trước khi quyết định đặt và trưng bày tượng phật Di Lặc, bạn cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng. Theo nhiều nhà phong thủy, tượng phật Di Lặc nên đặt ở độ cao khoảng 1m và hướng nhìn ra cửa chính. Điều này sẽ tạo ra nguồn năng lượng tốt nhất cho toàn bộ ngôi nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng phật Di Lặc ở một góc xa nhất của phòng, đặt đối diện với cửa chính của ngôi nhà. Việc trưng bày tượng phật Di Lặc trong cung Đông của ngôi nhà hoặc phòng khách sẽ mang lại sự hòa hợp và không khí tốt cho gia đình, đồng thời giải quyết các rắc rối và xung đột.

Giá của các loại tượng phật Di Lặc bằng sứ hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều địa điểm chuyên sản xuất và cung cấp các loại tượng phật Di Lặc bằng sứ. Làng gốm Bát Tràng nổi tiếng với chất lượng và mẫu mã độc đáo của sản phẩm. Dưới đây là một số loại tượng phật Di Lặc bằng sứ đang được nhiều người mua và sử dụng:

  • Tượng Phật Di Lặc cưỡi rồng cao 70cm, sử dụng men rạn cổ, giá 4.800.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc ngồi bệ đá men rạn cao 60cm, giá 2.600.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc kéo túi lộc mẫu cao 40 cm, giá 1.500.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc gánh tiền đào, giá 1.850.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc ngồi cá chép hóa rồng, giá 1.950.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc phú quý ngồi bệ đá men xanh cao 50cm, giá 1.850.000 đồng.
  • Tượng phật Di Lặc gánh tiền cưỡi long quy cao 70 cm, giá 4.980.000 đồng.

Với những thông tin trên, bạn chắc chắn cũng muốn có một tượng phật Di Lặc trong phòng khách của gia đình. Để biết thông tin chi tiết hơn về các loại tượng phật Di Lặc bằng sứ, bạn có thể truy cập trang web http://gombattrang.vn.

1