Xem thêm

Nên tụng bài cầu nguyện gì vào đêm giao thừa?

Phap Ngo Thich
Truyền thống Kim Cương Thừa có một nghi lễ quan trọng trước khi bước vào năm mới. Được dạy trong đạo pháp này, chúng ta cần tiếp xúc với Phật qua việc tụng đọc Bài...

Truyền thống Kim Cương Thừa có một nghi lễ quan trọng trước khi bước vào năm mới. Được dạy trong đạo pháp này, chúng ta cần tiếp xúc với Phật qua việc tụng đọc Bài cầu nguyện Bát đại cát tường, hoặc niệm hồng danh chư Phật, đeo đồ hộ luân mang các biểu tượng giác ngộ. Những biểu tượng này không chỉ là hình ảnh trên giấy mà chúng đại diện cho năng lượng tích cực, tình yêu thương và trí tuệ mà chúng ta kích hoạt để thể hiện trong cuộc sống hàng ngày.

Năng lực thù thắng của Bài Cầu nguyện Bát Đại Cát Tường

Bài cầu nguyện Bát Đại Cát Tường là một bài kinh của truyền thống Kim Cương Thừa, dạy rằng việc tụng niệm bài này khi tỉnh dậy sẽ mang lại thành tựu. Niệm kinh này cũng giúp chúng ta có những giấc mơ tốt đẹp, và khi niệm kinh này trước khi bước ra khỏi cửa, mọi việc đều thành công. Đặc biệt, niệm kinh này còn giúp chúng ta đạt được sự thịnh vượng, sự viên mãn và an lạc. Đồng thời, nó cũng giúp chúng ta tránh được những trở ngại và hướng tới thắng lợi.

Trong khoảnh khắc quan trọng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, việc triệu thỉnh và cầu nguyện hướng về chư Phật, Bồ tát và các Thượng sư Truyền thừa giác ngộ là một trong những cách tốt nhất để kết nối với những người đã đạt đến trạng thái giác ngộ. Cuộc sống và công đức của các vị này là những câu chuyện kiểu mẫu về lòng bi mẫn và trí tuệ, mang đến những thông điệp mạnh mẽ về tình yêu thương và hạnh phúc.

Thứ lộc nghi thức cúng dường và cầu nguyện

  • Đầu tiên, bạn nên bắt đầu với việc tụng Bài cầu nguyện Bát Đại Cát Tường thù thắng. Bài này chứa đựng những lời cầu nguyện về cả vật chất và tâm linh. Bạn có thể đọc toàn bộ bài cầu nguyện này.

Bát Đại Cát Tường Ảnh minh họa: Bát Đại Cát Tường

  • Sau khi tụng xong Bài cầu nguyện Bát Đại Cát Tường, bạn có thể kết thúc phần lễ và hòa mình vào không khí thịnh vượng và hòa thuận cùng gia đình trong lúc đếm ngược đến khuya giao thừa.

  • Đối với những người tu hành, sau khi tụng Bát Đại Cát Tường, bạn cũng có thể thực hiện một pháp tu dài hoặc ngắn về một Bản tôn nào đó, chẳng hạn như pháp tu Bản tôn Lục Độ Phật Mẫu Tara, pháp tu Quan Âm hay Hoàng Tài Bảo Thiên... tuỳ thuộc vào điều kiện của mỗi người.

Quan trọng nhất là hiểu rằng chúng ta là trung tâm của năng lượng, và nếu chúng ta không có lòng yêu thương, trí tuệ và không trải nghiệm thực tế, chúng ta cũng không thể đạt được lợi ích gì. Vì vậy, để có một năm mới tốt đẹp, hãy giữ cho mình bình an, trưởng thành tâm Bồ Đề và tích lũy công đức. Trong truyền thống Kim Cương Thừa, những 15 ngày đầu năm mới, còn được gọi là Tuần Trăng sáng, công đức tăng lên gấp một trăm ngàn lần. Tương tự, nếu chúng ta làm những việc tiêu cực, nó cũng sẽ làm giảm đi một trăm ngàn lần.

~ Cơ hội duy nhất trong năm ~

Đại Pháp hội "Thần Lực Gia trì Đại Lạc Kim Cương Mandala" cầu nguyện Quốc thái Dân an diễn ra trong 03 ngày từ 22/02 đến 24/02/2019 tại Đại Bảo Tháp Mandala Tây Thiên.

Tâm điểm là chuỗi các sự kiện: Lễ Hợp long cầu Đại Lạc Kim Cương Mandala; Lễ gia trì yểm tâm Cung điện Mandala Liên Hoa; Lễ khai mở các bảo báu Mật thừa linh thiêng và nhiều nghi thức Phật giáo lợi ích, thù thắng... sẽ mang đến suối nguồn ân phúc gia trì cho những người tham dự, giúp tiêu trừ mọi tai ương, chướng ngại và giúp viên mãn tâm nguyện trong năm mới Kỷ Hợi.

Lịch trình chi tiết xem tại: http://daibaothapmandalataythien.org/thong-bach-phap-hoi-dai-bi-quan-am-...

1