Xem thêm

Trì chú, khai quang đá phong thuỷ là gì và những điều cần biết

Phap Ngo Thich
Bạn thân mến, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm trì chú hay khai quang điểm nhãn trang sức phong thuỷ. Việc quá nhiều thông tin không rõ ràng về khái niệm này...

Bạn thân mến, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến khái niệm trì chú hay khai quang điểm nhãn trang sức phong thuỷ. Việc quá nhiều thông tin không rõ ràng về khái niệm này có thể làm cho bạn cảm thấy hoang mang như lạc trong mê trận. Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau vén bức màn chướng và hãy xem xem liệu rằng chúng ta có cần phải trì chú đối với trang sức phong thuỷ không bạn nhé!

Trì chú là gì? Khai quang điểm nhãn là gì?

Về bản chất thì 2 khái niệm này đều ám chỉ việc con người thổi cái hồn, cái linh khí vào vật phẩm có ý nghĩa tâm linh để biết một vật ban đầu xem như vô tri trở nên có cái thần, có linh khí, hay biến một “vật khí” trở thành “pháp khí”. Có điểm chung là thế những giữa 2 khái niệm này cũng có khác biệt mà chúng ta phải phân biệt rõ ràng.

Trì chú:

Trì chú còn gọi là trì tụng thần chú hay mật chú mà ở trong trường hợp này là ám chỉ việc tụng niệm hồi hướng đến trang sức hay vật phẩm mang ý nghĩa phong thuỷ, tâm linh. Để nhờ vào oai lực của thần chú, gia hộ của chư Phật, Bồ Tát mang đến lợi lạc nhiều hơn, công dụng tốt hơn cho vật phẩm của mình.

Tuy nhiên không chỉ riêng trì tụng thần chú, việc tạo sự kết nối với các vật phẩm có trường năng lượng cao như đá tự nhiên bằng sức mạnh của tâm thức và tình yêu thương cũng có thể mang lại tác dụng tương tự.

Khai quang điểm nhãn:

Là nghi lễ thường sử dụng cho linh vật phong thuỷ có mắt như: Rồng, Tỳ hưu, Thiềm thừ, Nghê Hồ ly,… là những linh vật có ý nghĩa trấn trạch, hoá giải, tiêu trừ sát khí hoặc cầu tài lộc, may mắn bình an. Khai quang điểm nhãn thường áp dụng cho các linh vật có kích thước lớn 1 chút như các linh vật được thỉnh về để bàn làm việc, ban thờ, phòng khách hay trấn phía trước nhà. Các linh vật phong thuỷ cỡ nhỏ làm trang sức đeo trên người chỉ cần trì chú là đủ.

Ngoài 2 khái niệm trên, chúng ta cũng phải rõ ràng thêm một khái niệm nữa để tránh bất kính đó là:

Hô thần nhập tượng:

Hay còn gọi là “Lễ an vị” là nghi lễ thỉnh chư thần, chư tướng, chư hộ pháp hay Phật, Bồ Tát phủ xuống hương án hay thần tượng tương ứng. Đây là nghi lễ thường dùng ở các chùa chiền, đền miếu khi thỉnh tượng các vị Phật, Bồ Tát, chư Thần, chư Hộ Pháp và vì nằm ngoài phạm vi bài viết nên sẽ không được đề cập thêm.

Ai có thể trì chú, khai quang điểm nhãn?

Khi thỉnh một món trang sức hay vật phẩm phong thuỷ, bạn sẽ nghĩ tới việc nhờ ai đó hoặc đem đi đâu đó để trí chú, khai quang điểm nhãn vv… Vậy thì ai có thể trì chú, tìm người đó ở đâu? Để trả lời cho câu hỏi này thì trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem:

Gia trì và khai quang điểm nhãn dễ hay khó?

Câu trả lời ở đây là khó nhưng mà cũng dễ?!

Khó: Người gia trì, khai quang điểm nhãn mà bạn tìm để gửi gắm phải là người mà bạn biết rõ rằng người đó có năng lượng tốt, người tu tập tinh tấn, người phải có trí huệ và tài đức nhất định, phải nắm vững giới luật, nắm vững chánh pháp. Người đó hỗ trợ trì chú cho bạn với cái tâm sáng, thành tâm mong cho bạn được dứt trừ nghiệp chướng, tiêu tai giải nạn, gia tăng phước huệ mà không vụ lợi, không mong cầu báo đáp. Tại sao? tại vì người không đạt được những điều trên thì khi gia trì rất dễ đem theo tạp tiệm, hay dục vọng tầm thường vào vật phẩm trong quá trình gia trì dẫn tới tác dụng ngược.

Lấy ví dụ một người gia trì cho bạn, nhưng cái tâm lại đặt ở chiếc phòng bì hay lễ vật bạn dâng lên ít hay nhiều, nhiều thì vui, ít thì phật í. Hãy cùng suy ngẫm xem vật phẩm được người đó gia trì liệu có mang lại tác dụng tốt như chúng ta mong muốn?

Nếu đọc những điều khó trên mà bạn có thể hình dung ra được một người đáp ứng đủ những yêu cầu đó thì chúc mừng bạn, đó không chỉ là may mắn mà còn đại biểu cho phước duyên của bạn rất lớn. Còn nếu không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đến điều dễ dưới đây:

Dễ: Người có thể thành tâm mong cầu bình an, may mắn cho bạn nhất không ai khác ngoài chính bạn.

Có thể bạn không nắm chánh pháp, không phải là người có khả năng, có thiên hướng hay có tố chất tâm linh… nhưng cơ bản và hữu hiệu nhất luôn là niềm tin và sự chân thành. Đúng vậy, có nhiều phương pháp khác nhau để kết nối, truyền tải năng lượng tích cực vào vật phẩm mà tôi đã chia sẻ ở đây:

  • Cách kết nối với tinh thể và cảm nhận năng lượng đá tự nhiên

Chỉ cần mở rộng tâm trí, kiên trì cùng sự chân thành, bạn sẽ cảm nhận được lợi lạc tự thân. Như tôi đã chia sẻ trong bài viết, đây tương tự như một phương pháp thiền tập với sự hỗ trợ và kết hợp cùng đá tự nhiên. Lợi lạc mang đến không chỉ qua năng lượng từ đá tự nhiên mà còn nhờ việc tĩnh tâm hành thiền thường nhật. Dù bạn chưa từng có kinh nghiệm thì hãy bắt đầu từng bước nhỏ và cho bản thân cơ hội trải nghiệm bạn nhé!

Có nhất thiết phải trì chú, khai quang điểm nhãn trang sức đá tự nhiên?

Sau khi đọc những phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã cảm nhận được những lợi lạc mà viêc trì chú vật phẩm phong thuỷ mang lại và đương nhiên ai trong chúng ta cũng mong muốn món trang sức phong thuỷ của mình có thể hỗ trợ mình một cách tối đa. Vậy câu trả lời ở đây là:

Nên nhưng không nhất thiết.

Nếu bạn có thể đáp ứng được 1 trong 2 điều khódễ ở trên thì chắc chắn là nên rồi. Vậy còn ngược lại thì sao, có nhất thiết phải trì chú không thì câu trả lời là “không nhất thiết” bạn nhé. Để hiểu tại sao lại như vậy, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về một vài đặc tính của tinh thể đá tự nhiên như sau.

  • Đá tự nhiên có năng lượng tự thân.

Bản thân đá tự nhiên có trường năng lượng sơ khai và thuần khiết. Năng lượng này có được nhờ trải qua hàng triệu năm hình thành cùng trái đất, hấp thu tinh hoa, linh khí đất trời.

  • Đá tự nhiên có khả năng kết nối với con người.

Mặc dù cần một quá trình lâu dài để tạo ra sự kết nối và trao đổi năng lượng tích cực nhưng sự thay đổi vẫn chậm rãi diễn ra và bạn có thể đẩy nhanh quá trình này lên bằng vào việc “chăm sóc” viên đá nhiều hơn như tiếp xúc, năng niu, thanh tẩy.

  • Đá tự nhiên có tác dụng chữa lành và tự chữa lành.

Rung động của đá tự nhiên có thể tự chữa lành chính nó, hoá giải những năng lượng tiêu cực mà nó đã hấp thu. Không những thế, tinh thể đá còn có thể chữa lành và hoá giải năng lượng tiêu cực cho con người hay vật thể khác nằm trong trường năng lượng của nó.

Vậy phải làm gì nếu không trì chú, không thực hành kết nối với tinh thể đá?

  • Thanh tẩy đá thường xuyên như đã hướng dẫn tại:

    • Phương pháp thanh tẩy đá phong thủy đúng cách nhất
  • Trân trọng viên đá của bạn, hãy coi nó như một người bạn tâm linh, chia sẻ cùng những năng lượng tích cực.

  • Tiếp xúc thường xuyên với viên đá của bạn. Việc ở trong trường năng lượng của nhau thường xuyên sẽ đẩy nhanh quá trình kết nối.

Những hiểu lầm thường gặp về trì chú, khai quang đá phong thuỷ

  • Nhờ người khác đem đi trì chú, sử dụng dịch vụ trì chú, khai quang: Đây là một sai lầm phổ biến mặc dù chúng ta rất dễ nhận thấy điểm vô lý ở hình thức này. Để bán được nhiều vật phẩm hơn thì một số cửa hàng mở ra chiêu bài “vật phẩm, trang sức phong thuỷ được trì chú sẵn?!” hoặc “khách hàng đặt hàng rồi gom lại đem đi trì chú 1 lần sau đó gửi tới cho khách hàng” vv… Có thể nói điều này đã lợi dụng tâm lý thích có sẵn, thích tiện lợi mà vẫn muốn mang lại tác dụng tốt nhất của nhiều người. Trong trì chú, khai quang hay các nghi lễ thủ tục tâm linh nói chung thì sự thành tâm là yêu cầu tối cơ bản. Việc nhờ người khác (hoặc một shop bán hàng) đem vật phẩm đi trì chú (ở đâu không rõ, ai trì chú cũng không rõ) và người trì chú có thể không biết gì về chủ nhân của vật phẩm đại biểu cho sự thiếu thành tâm ở cả 3 phía là người nhờ, người được nhờ (shop bán hàng) và cả người trì chú. Như vậy việc trì chú ấy có đem lại kết quả như mong muốn hay không chắn hẳn quý bạn đọc cũng có thể tự có nhận định của riêng mình.

  • Bắt buộc phải trì chú, khai quang vật phẩm phong thuỷ: Như đã giải khai ở trên, bạn đọc có thể dựa vào để tham khảo và lựa chọn phương pháp tuỳ thuộc điều kiện của mình.

  • Những kiêng kỵ khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ sau khi trì chú: Bạn thường nghe nói vật phẩm sau khi gia trì sẽ có linh khí và phải kiêng kỹ rất nhiều vì dụ như không được mang vào phòng tắm, nhà vệ sinh, không được đeo khi đi ngủ, khi sinh hoạt vợ chồng vv… nếu không sẽ bị phản tác dụng, sẽ gặp chuyện không may. Nghe thật đáng sợ đúng không ạ. Thế nhưng đây là những ngộ nhận xuất phát từ việc đa số chúng ta chưa hiểu rõ về bản chất dẫn tới việc bị những thông tin như vậy ảnh hưởng, và người sử dụng vật phẩm phong thuỷ sẽ luôn phải sống trong lo lắng phải lưu ý, phải kiêng kỵ sợ ngộ nhỡ phạm phải và qua đó sẽ làm giảm đi chất lượng cuộc sống. Như vậy phải chăng là may mắn chưa thấy đâu mà không may ở ngay trước mắt. Vậy để có cái nhìn thấu tận về điều này, chúng ta cần hiểu 2 trong nhiều khái niệm cơ bản nhất về phong thuỷ đó là:

  • Phong thuỷ là cách mà con người sử dụng, điều khiển, sắp xếp những yếu tố, vật thể xung quanh để phục vụ và cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Nghĩa là phong thuỷ xoay quanh và hỗ trợ cho đời sống của con người chứ không phải con người phải thay đổi, phải giảm chất lượng cuộc sống để phục vụ mục đích phong thuỷ.

  • Phong thuỷ liên quan đến yếu tố năng lượng và tâm linh thì điều kiện cơ bản nhất là thành tâm, sự thành tâm có thể chạm tới trời Phật, hàng phục quỷ thần. Đơn cử như việc đọc một câu chú đơn giản nhất nhưng xuất phát từ cái tâm trong sáng nhất và thường niệm với sự kiên tâm bền chí thì sẽ mang lại oai lực mầu nhiệm không thể nghĩ bàn. Qua đó có thể thấy việc sử dụng phong thuỷ không nên quá chú trọng về hình thức, thay vì chấp hình tướng như vậy chúng ta hãy tự hỏi rằng chúng ta đã đủ thành tâm hay chưa, mong cầu của chúng ta có phục vụ cho mục đích tươi sáng hay chưa?

Tổng kết.

Trong nhiều năm tìm hiểu và kinh doanh đá phong thuỷ, chúng tôi luôn tiếp nhận được rất nhiều những câu hỏi kèm theo là những lo lắng, băn khoăn của quý khách hàng về những thông tin mê thất, những ngộ nhận được đồn thổi và lạ thay, càng là những thông tin có màu sắc mê tín thì càng dễ được tiếp nhận, tỷ như việc trì chú dùm hay như việc phải kiêng kỵ thế nào khi sử dụng vật phẩm phong thuỷ vv…

Tôi hy vọng bài viết này có thể tiếp cận được với nhiều bạn đọc để mọi người có cái nhìn rõ ràng hơn về bản chất của việc trì chú nói riêng, cách nhìn, cách tiếp cận về vật phẩm phong thuỷ và về đá tự nhiên nói chung để mang lại lợi lạc lớn nhất.

Mọi thắc mắc, góp ý xin chia sẻ với chúng tôi tại: VietGemstones

1