Xem thêm

TOP 10 món chay nổi tiếng "Mang tinh hoa ẩm thực Việt Nam"

Phap Ngo Thich
Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh - Condé Nast Traveller đã đăng tải danh sách 10 món chay nổi bật của Hà Nội dành cho những người thích ăn chay. Được...

Mới đây, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh - Condé Nast Traveller đã đăng tải danh sách 10 món chay nổi bật của Hà Nội dành cho những người thích ăn chay. Được nhận xét bởi chuyên gia ẩm thực quốc tế, ẩm thực Hà Nội thực sự thú vị cho cả những người ăn chay bởi sự đa dạng trong hương vị, sự kết hợp của thảo mộc, rau và trái cây tươi đặc trưng của Việt Nam.

Xôi - Hiện thân của tinh hoa ẩm thực Việt Nam

Xôi được xếp hạng đứng đầu trong danh sách những món chay ngon từ Việt Nam. Condé Nast Traveller miêu tả xôi là "hiện thân của tinh hoa ẩm thực Việt Nam" dù ăn gọn nhẹ, mang đi hay thưởng thức tại các nhà hàng thịnh soạn. Có nhiều loại xôi như xôi trắng, xôi lạc, xôi xéo, xôi gấc, xôi ngô, xôi dừa, xôi khúc. Người Việt thích ăn xôi chay kèm với vừng lạc và thường ăn kèm với các món mặn như chả, trứng, thịt kho và ruốc.

rau muống xào tỏi Hình ảnh: Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi - Dân dã nhưng hấp dẫn

Rau muống xào tỏi đứng thứ hai trong danh sách, được miêu tả là món ăn dân dã nhưng vẫn hấp dẫn và ngon miệng. Rau muống có thể ăn riêng hoặc kết hợp với các món chính.

bún chả chay Hình ảnh: Bún chả chay

Bún chả chay và bánh xèo - Món chính đặc biệt

Bún chả chay được miêu tả là có mùi hương quyến rũ và bắt mắt, ngon không kém bún chả thịt và phù hợp với khẩu vị người ăn chay. Bánh xèo gây ấn tượng với màu sắc bắt mắt, vỏ bánh giòn, nhân rau mềm ngọt và gia vị đậm đà.

đậu hủ xốt cà chua Hình ảnh: Đậu hủ xốt cà chua

Đậu phụ sốt cà chua - Ký ức tuổi thơ

Món đậu phụ sốt cà chua khiến nhiều người Việt nhớ lại ký ức tuổi thơ. Đậu phụ chiên giòn kết hợp với nước sốt cà chua và hành lá, thường được ăn kèm với cơm trắng.

nộm hoa chuối Hình ảnh: Nộm hoa chuối

Hoa chuối và đu đủ xanh - Nộm thanh mát

Hoa chuối và đu đủ xanh là hai loại nộm được nhắc đến trong danh sách. Hai loại nộm này gồm hoa chuối hoặc đu đủ xắt nhỏ, trộn cùng nước mắm chua ngọt, rau thơm và cà rốt, mang đến hương vị thanh mát, dễ chịu.

chè chuối Hình ảnh: Chè chuối bánh trôi nước Hình ảnh: Bánh trôi nước cafe sữa đá Hình ảnh: Cafe sữa đá

Chè chuối, bánh trôi và cà phê sữa đá - Tráng miệng tuyệt vời

Đối với những món tráng miệng và đồ uống, Condé Nast Traveller gợi ý nên thưởng thức chè chuối, bánh trôi và cà phê sữa đá.

Các món chay của Việt Nam, bao gồm cả ẩm thực, đang thu hút sự quan tâm của những tín đồ sành ăn trên toàn thế giới và được nhắc đến trên nhiều trang báo uy tín quốc tế. Để tạo ra hương vị thơm ngon và hài hòa của ẩm thực chay Việt, các sản phẩm gia vị chay như hạt nêm nấm hương KOOKER và bột ngọt KOOKER với thành phần tự nhiên, giàu giá trị dinh dưỡng, sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các đầu bếp trong việc chế biến hàng ngàn bữa ăn chay ngon miệng, lành mạnh và mang tinh hoa của ẩm thực chay Việt.

KOOKER - "Am hiểu mọi miền"

Website: thucphamquocte.vn Email: [email protected] Hotline: (028) 62587340

1