Xem thêm

Tổng hợp các đồ ăn vặt chay cho các tín đồ ăn chay

Phap Ngo Thich
Những đồ ăn vặt chay của giới trẻ ngày càng đa dạng và phong phú hơn cả về hương vị và hình thức. Hiện nay, các bạn trẻ không cần phải lo lắng khi đến...

Những đồ ăn vặt chay của giới trẻ ngày càng đa dạng và phong phú hơn cả về hương vị và hình thức. Hiện nay, các bạn trẻ không cần phải lo lắng khi đến ngày ăn chay nữa vì đã có những món ăn siêu ngon và hấp dẫn không kém các món mặn.

Sữa chua dẻo

Món sữa chua dẻo đã khiến rất nhiều người "nghiện" ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Vị thanh mát, hơi chua nhẹ cùng với mứt trái cây, sữa đặc hoặc cacao khiến ai nhìn thấy cũng muốn thưởng thức ngay. Sữa chua ăn kèm với nếp vàng hoặc nếp cẩm cũng là một món ăn lạ miệng và hấp dẫn.

Sữa chua dẻo

Chuối nướng

Chuối nướng là một món ăn vặt chay rất thơm ngon và quen thuộc đối với người Việt Nam. Chuối chín sẽ được đắp một lớp nếp dẻo thơm, rồi cuộn tròn với lá chuối và nướng trên than hồng cho đến khi dậy mùi thơm. Chuối sẽ được ăn cùng với nước cốt dừa đặc sệt và một chút đậu phộng rang. Hương vị ngọt ngào của món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên.

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Bánh gạo cay (Tokbokki) là một món ăn truyền thống tại xứ sở kim chi. Có rất nhiều cách chế biến khác nhau đối với món ăn này, nhưng bánh gạo cay chay cũng không kém phần hấp dẫn. Với bánh gạo sần sật, dai dai cùng nước xốt nóng hổi được làm từ tương ớt, đường và nước tương, món ăn này chắc chắn sẽ là món chay không thể bỏ qua.

Bánh gạo cay Hàn Quốc

Chè thập cẩm

Khi trời nóng bức, chè thập cẩm là một lựa chọn tuyệt vời để "thổi bay" cái nóng. Một ly chè gồm nhiều loại đậu khác nhau cùng nước cốt dừa béo ngậy, thêm một ít đá mát lạnh. Trộn đều lên và thưởng thức để mang đến cho bạn một ngày ăn chay thoải mái, dễ chịu.

Bánh cuốn ngọt Campuchia

Món bánh cuốn ngọt Campuchia có vẻ hơi lạ lẫm đối với nhiều người, nhưng đây là một trong những lựa chọn thú vị dành cho các bạn ăn chay. Với vỏ bánh làm từ bột gạo và bột năng thơm phức, phần nhân là đậu xanh đồ nhuyễn trộn với dừa nạo và đường ngọt ngào. Bánh sẽ được rắc lên một chút mè đen, vừa dẻo vừa dai rất kích thích vị giác.

Trái cây tô

Trái cây tô vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe, là một món ngon đường phố rất được ưa chuộng. Với đủ loại trái cây khác nhau, thêm một ít đá bào, si rô hoặc sữa chua, món ăn này đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

Xôi sầu riêng

Nếu bạn là tín đồ của sầu riêng, thì chắc chắn sẽ bị món xôi sầu riêng này cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những hạt xôi dẻo thơm được phết một lớp mỏng sầu riêng, rồi rắc ít sợi dừa khô, gói trong miếng bánh tráng xốp. Món ăn này ngon và thơm, ăn hoài mà không bị ngán.

Các món chiên ăn vặt chay

Bánh chuối chiên, khoai tây chiên, khoai mỡ chiên... đều là những món ăn vặt mà bạn có thể thưởng thức trong ngày ăn chay. Những món này cũng có cách làm đơn giản, vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh.

Bánh bột lọc chay Hoàng Châu

Bánh bột lọc chay Bánh bột lọc chay sài gòn

Bánh bột lọc chay với thành phần thuần chay 100% từ nguyên liệu thực vật, hương vị gần sát nhất với món bánh bột lọc mặn. Đặc biệt, bánh bột lọc chay là món chay không sử dụng chất bảo quản, tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. người ăn chay có thể thoải mái thưởng thức món ăn vặt dân dã mà không phải lo lắng.

Những đồ ăn vặt chay trên đây đều rất được yêu thích, dễ tìm và dễ ăn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn chay, hãy lưu lại cách làm các món chay ngon này để khi nào thèm, bạn có thể tự làm ngay tại nhà!

1