Xem thêm

Tịnh Xá Ngọc Châu - Năm 2024: Hành trình tìm về bình an

Phap Ngo Thich
Giới thiệu Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt? Bạn có muốn tìm một nơi thanh tịnh để xua tan mệt nhọc và lo toan? Hãy đến...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ồn ào, náo nhiệt? Bạn có muốn tìm một nơi thanh tịnh để xua tan mệt nhọc và lo toan? Hãy đến với Tịnh Xá Ngọc Châu tọa lạc tại 142/13 đường Nguyễn Tri Phương, khóm Long Thạnh D, phường Long Thạnh, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Đây là một điểm đến tuyệt vời để tìm đến bình an và khám phá những nét đẹp của văn hóa và truyền thống nơi đây.

Cổng tịnh xá Ngọc Châu An Giang Hình ảnh: Cổng tịnh xá Ngọc Châu - Ảnh: Sưu tầm

Một điểm đến thanh tịnh

Tịnh Xá Ngọc Châu nằm ở hữu ngạn sông Tiền, cách cửa khẩu Vĩnh Xương - biên giới Campuchia 16 km. Đến đây, bạn có thể tận hưởng không gian yên bình và tìm đến bình an tâm hồn. Đạo Phật Hệ Phái Khất Sĩ không có trụ xứ, và Tịnh Xá Ngọc Châu đã qua nhiều đời Trụ Trì từ Sư Giác Thắm, Giác Lộc, Giác Minh và nay là Đại Đức Thích Huệ Bửu.

Trùng tu và phát triển

Sau gần ba mươi lăm năm, Tịnh Xá Ngọc Châu đã trở nên xuống cấp vì không còn đủ sức chống đỡ với mưa gió thời gian. Mái dột, gỗ mục, nền chùa ngập úng đã khiến ngôi Tịnh Xá này cần được trùng tu. Với sự trợ duyên của Phật tử và sự dẫn dắt của Đại Đức Trụ Trì Huệ Bửu, kế hoạch trùng tu đã được khởi thảo và vào ngày 19-08-1998, công trình đã được khởi công.

Điện chính tịnh xá Ngọc Châu An Giang Hình ảnh: Quang cảnh tịnh xá Ngọc Châu - Ảnh: Sưu tầm

Nhờ Phật lực gia hộ, công trình trùng tu đã hoàn thành vào năm 2000. Tịnh Xá Ngọc Châu từ đó đã tổ chức nhiều ngày cúng hội, thọ Bát quan trai giới và học giáo lý Phật đều đặn hằng tháng. Ngoài ra, Tịnh Xá Ngọc Châu còn tham gia từ thiện xã hội tại địa phương và các tỉnh lân cận.

Kiến tạo mới và phát triển

Gần đây, do nhu cầu phát triển của tín ngưỡng tâm linh, Tịnh Xá Ngọc Châu đã tiến hành kiến tạo mới để đáp ứng đông đảo chư thiện nam và tín nữ đến tu học. Cơ sở vật chất và không gian hiện tại không đủ đáp ứng, do đó Đại Đức Trụ Trì và Chư Tăng cùng Phật tử đã tiến hành trùng tu và xây dựng các công trình phụ kiên cố một trệt, một lầu.

Lễ đặt đá trùng tu đã diễn ra vào ngày 09-08 Canh Dần, tức ngày 16-09-2010 Dương lịch, với không khí trang nghiêm và ấm tình. Giai đoạn xây dựng tiến hành đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thành hết và Tịnh Xá Ngọc Châu vẫn đang tiếp tục thi công để sớm hoàn thành công trình tái thiết.

Bầu không khí thanh tịnh

Tịnh Xá Ngọc Châu thu hút Chư Tăng và phật tử tích cực hòa nhập vào mạch sống của ngôi nhà Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đạo Phật Hệ phái Khất sĩ. Đại Đức Thích Huệ Bửu, Trụ trì Tịnh Xá Ngọc Châu dẫn dắt tu tập, hành trì và nhiệt thành của mình đã giúp ngôi Tịnh Xá này trở thành một điểm đến thanh tịnh trên con đường giác ngộ.

Kết

Đến An Giang, bạn không thể bỏ qua chuyến tham quan Tịnh Xá Ngọc Châu. Đây là nơi để tìm về bình an, thanh tịnh và khám phá văn hóa, truyền thống đặc sắc của nơi này. Hãy để mình trầm mình trong không gian yên bình của Tịnh Xá Ngọc Châu - một điểm đến tuyệt vời trong cuộc sống ồn ào hiện đại của chúng ta.

1