Xem thêm

Tin tức: Bổ nhiệm Trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh - Tình yêu và lòng trung thành

Phap Ngo Thich
Trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh: Một sự kiện quan trọng đã diễn ra tại Thiền viện Vạn Hạnh khi Thượng tọa Thích Thiện Quý - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban...

Quang cảnh buổi lễ tại giảng đường, nơi tôn trí chân dung và lòng vị cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu

Trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh: Một sự kiện quan trọng đã diễn ra tại Thiền viện Vạn Hạnh khi Thượng tọa Thích Thiện Quý - Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM đã công bố quyết định bổ nhiệm Trưởng lão Thích Trí Quảng làm trụ trì của thiền viện này.

Sự nhất trí và tin tưởng từ cộng đồng

Thượng tọa Thích Thiện Quý, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì thiền viện Vạn Hạnh

Quyết định bổ nhiệm trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh đã được đề cử bởi các chư tôn đức môn phái Tường Vân, sự đồng thuận của Ban Trị sự Phật giáo quận Phú Nhuận và Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM cùng với sự ủng hộ của các cấp chính quyền. Sự nhất trí và tin tưởng này đã tạo nên nguồn động lực để Trưởng pháp tử cố Trưởng lão Hòa thượng được bổ nhiệm trú trì thiền viện Vạn Hạnh. Ngài sẽ chịu trách nhiệm điều hành và quản trị hoạt động của thiền viện này, đảm bảo tuân thủ các quy luật và pháp luật.

Sứ mạng của Trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh

Thượng tọa Thích Tâm Minh, tân trụ trì thiền viện Vạn Hạnh đọc lời phát nguyện

Trong buổi lễ, Thượng tọa Thích Tâm Minh đã đọc lời phát nguyện và nhận nhiệm vụ của mình trước toàn thể hội chúng. Ngài nhắc lại sự kết nối văn hóa và tâm linh từ công đức sâu dày của cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Minh Châu từ những năm 70 của thế kỷ trước. Ngài phát nguyện tiếp tục con đường đã được Thầy tổ vạch ra, phát huy sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh mà các bậc tiền nhân đã dày công xây dựng.

Sự giao ước và hợp tác

Hòa thượng Thích Chơn Hương đại diện môn phái Tường Vân có lời căn dặn đến Thượng tọa tân trụ trì

Cũng trong buổi lễ, Hòa thượng Thích Chơn Hương, đại diện môn phái Tường Vân đã có lời căn dặn đến Thượng tọa tân trụ trì. Ngài nhấn mạnh về truyền thống tông môn và bổ nhiệm Hòa thượng Thích Chơn Tế, Trưởng môn phái Tường Vân, trụ trì tổ đình Tường Vân (Huế) làm Viện chủ thiền viện Vạn Hạnh. Quan trọng hơn, Ngài nhận lời hứa và cam kết làm tròn bổn phận của một vị Như Lai trưởng tử, hướng dẫn tín đồ tu học theo Chánh pháp của Đức Phật.

Một sự kiện đầy ý nghĩa

Hòa thượng Thích Như Tín, thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM ban đạo từ

Sự kiện này cũng nhận được sự quan tâm của các thành viên Hội đồng Chứng minh, Chứng minh Ban Trị sự Phật giáo TP.HCM. Hòa thượng Thích Như Tín đã có lời chúc mừng và nhắc nhở Thượng tọa tân trụ trì làm tròn bổn phận của một vị Như Lai trưởng tử, hướng dẫn tín đồ tu học theo Chánh pháp của Đức Phật.

Chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh tặng quà lưu niệm đến Thượng tọa tân trụ trì thiền viện Vạn Hạnh

KẾT LUẬN

Sự bổ nhiệm Trương lão Thích Trí Quảng làm Trụ trì Thiền viện Vạn Hạnh đã mang lại niềm tin và hy vọng mới cho cộng đồng Phật tử. Chúng ta tin tưởng rằng Ngài sẽ tiếp tục theo đạo của các vị tiền bối, đem đến nhiều hạnh phúc và sự tịnh tâm cho mọi người.

1