Xem thêm

Tìm hiểu về thần chú Mật tông

Phap Ngo Thich
Thần chú - Lời thần kỳ mang ý nghĩa vô biên Thần Chú - Tiếng Phạn gọi là Dhàrani, tiếng Hán dịch là Tổng Trì, tiếng Anh gọi là Mantra. Với vô lượng pháp, Thần...

Thần chú - Lời thần kỳ mang ý nghĩa vô biên

Thần Chú - Tiếng Phạn gọi là Dhàrani, tiếng Hán dịch là Tổng Trì, tiếng Anh gọi là Mantra. Với vô lượng pháp, Thần Chú được gọi là "Tổng", và với vô lượng nghĩa, Thần Chú được gọi là "Trì".

Thần Chú bao hàm ý nghĩa bao trùm tất cả Pháp và gìn giữ tư tưởng cao thượng từ vô lượng diệu nghĩa của nội tâm. Câu "Thần Chú" là cả một "Tâm Ý" của chư Phật và Bồ Tát đối với chúng sinh.

Chú đại bi tâm Đà la ni (Đà ra ni). Chú đại bi tâm Đà la ni (Đà ra ni).

Thần Chú có ý nghĩa cực kỳ bí mật, chỉ có bổn tôn và chư Phật mới hiểu được. Nếu trì thức và thành kính thọ trì, công hiệu kỳ diệu khó thể nghĩ bàn của Thần Chú sẽ truyền đến bạn. Như người uống nước chỉ cảm nhận được nhiệt độ, người khác không thể biết được. Công hiệu của việc trì Chú cũng tương tự, chỉ người chuyên trì Chú mới thấu hiểu.

Thần Chú của Phật và của Tà đạo

Thần Chú của Phật có công năng phá tà lập chánh, tiêu diệt nghiệp ác, phá được vọng tưởng tà quấy, phát sanh trí huệ, tăng trưởng phước đức căn lành, ngăn trừ tội lỗi, cứu độ người thoát khỏi ma nạn, cùng với cảm ứng đạo giao với các vị Phật và Bồ Tát, đạt được thành tựu đạo quả.

Trong khi đó, Thần Chú của Tà đạo chỉ gây hại cho người và vật, gieo tai họa và định đoạt số phận nước vào 3 ác đạo.

Mặc dù không thể giải nghĩa được, nhưng Thần Chú sẽ hiệu nghiệm kỳ diệu nếu trì thức và thành kính thọ trì. Chỉ riêng người chuyên trì Chú mới thấu hiểu công hiệu của nó. Thường thì một câu Thần Chú có thể bao gồm một bộ Kinh, đủ để hiểu hiệu lực và công đức của câu Thần Chú mà Phật đã nói.

Ý nghĩa của Thần Chú thì cực kỳ bí mật, không ai hiểu được, ngoại trừ bổn tôn (vị chủ) của Thần Chú đó và chư Phật mới biết được mà thôi. Ý nghĩa của Thần Chú thì cực kỳ bí mật, không ai hiểu được, ngoại trừ bổn tôn (vị chủ) của Thần Chú đó và chư Phật mới biết được mà thôi.

Mật Tông và công việc kinh doanh không thuận lợi

Trong Mật Tông, khi công việc kinh doanh không thuận lợi, có thể áp dụng Thần Chú để giải quyết. Ví dụ, trong bộ Kinh Đại Bát Nhã gồm 600 quyển, chỉ cần một câu Thần Chú yết đế, yết đế ba la yết đế, ba la tăng yết đế, bồ đề tát bà ha là đủ để áp dụng.

Ngoài ra, còn có các câu Thần Chú khác từ các Kinh như Đại bi tâm đà ra ni, Kinh Chuẩn Đề, Kinh Lăng Nghiêm, và Kinh Phật đảnh tôn thắng đà ra ni. Các câu này có công dụng xua đuổi tà ma, trấn áp tà ma và mang lại sự thanh tịnh trong cuộc sống.

Thần Chú mang ý nghĩa bao trùm (tổng) tất cả Pháp, gìn giữ (trì) tư tưởng cao thượng từ vô lượng diệu nghĩa của nội tâm. Câu “Thần Chú” là cả một “Tâm Ý” của chư Phật, Bồ Tát đối với chúng sinh. Thần Chú mang ý nghĩa bao trùm (tổng) tất cả Pháp, gìn giữ (trì) tư tưởng cao thượng từ vô lượng diệu nghĩa của nội tâm. Câu “Thần Chú” là cả một “Tâm Ý” của chư Phật, Bồ Tát đối với chúng sinh.

Kết luận

Thần Chú trong Mật Tông mang ý nghĩa vô biên và có công hiệu kỳ diệu. Cùng với Niệm Phật, Thần Chú giúp dẫn dắt hành giả tới nơi Tịnh Độ và cõi Cực Lạc, mang lại sự an lành và thanh tịnh. Sự hiểu biết và trì thành của người trì Chú mới thấu hiểu công hiệu của Thần Chú.

Hãy áp dụng Thần Chú trong cuộc sống và công việc kinh doanh để giải quyết các khó khăn và mang lại thành công.

1