Xem thêm

Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương tổ chức tập huấn chuyên ngành

Phap Ngo Thich
Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tổ chức khóa bồi dưỡng chuyên ngành hướng dẫn Phật tử cho khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ. Sự kiện này được tổ chức tại...

Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương đã tổ chức khóa bồi dưỡng chuyên ngành hướng dẫn Phật tử cho khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ. Sự kiện này được tổ chức tại thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Cần Thơ, và đã quy tụ gần 800 đại biểu Tăng Ni và cư sĩ Phật tử đến từ 19 tỉnh thành.

Khai mạc sáng ngày 21-10, buổi lễ khai mạc đã có sự chứng minh của Đức Phó Pháp chủ HĐCM Trưởng lão Hoà thượng Thích Giác Nhường, Đức Chủ tịch HĐTS Hoà thượng Thích Thiện Nhơn và nhiều chư tôn trưởng lão thành viên HĐCM, chư tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS quang lâm.

Sự kiện này còn có sự tham dự của đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Cục An ninh nội địa - Bộ Công an, lãnh đạo chính quyền TP Cần Thơ và các địa phương sở tại.

Ban tổ chức đã nhận được nhiều lẵng hoa chúc mừng từ Trung ương và các cấp Giáo hội, đại biểu chính quyền khách mời.

Trong phát biểu khai mạc, Hoà thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương đã nhấn mạnh về ý nghĩa và mục đích của khoá tập huấn này.

"Nâng cao vai trò trách nhiệm và kỹ năng chuyên môn của chư Tăng Ni, quý cư sĩ Phật tử lãnh đạo, điều hành, hướng dẫn các mô hình sinh hoạt tu học trong thời đại mới, góp phần xây dựng phát triển đạo pháp và dân tộc, đẩy mạnh tổ chức, quản lý cũng như kết nối với các tỉnh thành" - Hoà thượng Trưởng Ban nhấn mạnh.

Ban tổ chức hy vọng rằng khoá tập huấn chuyên ngành hướng dẫn Phật tử lần này sẽ giúp hoàn thành kế hoạch Phật sự mà Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương và 63 tỉnh thành đã đề ra trong nhiệm kỳ IX. Đồng thời, sự kiện này cũng góp phần phát triển Ngành hướng dẫn Phật tử hiện tại và tương lai.

Theo chương trình, khoá tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/10/2023 tại thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, TP Cần Thơ. Nội dung bao gồm triển khai chương trình hoạt động và quy chế của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương nhiệm kỳ IX 2022-2027, bồi dưỡng kiến thức hành chánh, hướng dẫn xây dựng và tổ chức đạo tràng, khoá tu dành cho Phật tử, toạ đàm và trao đổi về công tác hướng dẫn Phật tử.

Ban tổ chức tin rằng với uy tín và năng lực của GHPGVN và thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, khoá tập huấn này sẽ đạt được mục đích và ý nghĩa đã đề ra. Lãnh đạo TP Cần Thơ cũng chúc mừng và tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần xây dựng và củng cố GHPGVN trong hơn 40 năm qua.

Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương có trách nhiệm quan trọng trong việc truyền bá giáo lý đạo Phật vào tư tưởng quần chúng, từ thành thị đến nông thôn và vùng núi xa xôi. Với sự pháp tuỳ duyên và tinh thần khế lý, khế cơ của đạo Phật, Ban hướng dẫn Phật tử sẽ góp phần xây dựng một thế giới an lạc và hạnh phúc.

1