Xem thêm

Chỉ phí làm lễ cầu siêu ở chùa Phúc Khánh: Một hành trình duy nhất giữa lòng đường bái Phật

Phap Ngo Thich
Chùa Phúc Khánh, với việc tạm dừng đón khách do dịch Covid-19, đã tổ chức lễ cầu an trực tuyến lần đầu tiên. Mặc dù vậy, vẫn có một số người tới đây và đứng...

Chùa Phúc Khánh, với việc tạm dừng đón khách do dịch Covid-19, đã tổ chức lễ cầu an trực tuyến lần đầu tiên. Mặc dù vậy, vẫn có một số người tới đây và đứng giữa đường hành lễ từ xa. Điều này thể hiện tình yêu và niềm tin sâu sắc của phật tử đối với chùa và Phật giáo.

Không có ai ngoài mình, một hành trình đặc biệt

Khuya tối, vào ngày 25/2, người ta đã thấy một vài người đứng trước cổng chùa, mặc dù đã biết rằng chùa không mở cửa đón khách. Bà An, 76 tuổi, đã tới từ rất sớm để cúng sao giải hạn cho gia đình. Dù chưa biết thông tin chùa không mở cửa vào ngày hôm đó, bà An vẫn hiểu rằng điều này là cần thiết với tình hình dịch bệnh hiện tại.

Hình ảnh hiếm thấy trước cổng chùa

Cửa chùa đã được dán thông báo về việc tạm dừng đón khách và mong mọi người thông cảm. Một số người đã nài nỉ lực lượng an ninh để được vào bên trong, nhưng chỉ có vài người được phép phục vụ lễ cầu an online. Không chỉ bên ngoài, cả bên trong sân chùa cũng trống rỗng.

Một không khí khác thường

So với những năm trước đây, không khí trước cổng chùa Phúc Khánh đã thay đổi. Trước đây, khu vực này luôn đông đúc với hàng nghìn người đổ về để hành lễ. Tuy nhiên, trong ngày lễ cầu an online, không có tình trạng ùn tắc như mọi khi.

Tôn giáo không biên giới

Dù không được vào bên trong chùa, vẫn có một số người chọn ngồi ở lan can cầu vượt ngã tư Sở, dù bên ngoài có sự sầm uất và dòng xe cộ chạy qua liên tục.

Một hành trình đầy ý nghĩa

Theo thông báo từ nhà chùa, lễ cầu an trực tuyến sẽ được tổ chức vào 20h tối trên trang Facebook của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội. Hình ảnh lễ cầu an bên trong chùa Phúc Khánh sẽ được phát gửi online tới mọi người. Những gia đình đã gửi sớ cầu an sẽ được chùa dâng lên chính điện, và sau đó có thể tới lễ tạ và nhận lộc theo đăng ký ban đầu.

Chùa Phúc Khánh là một điểm đến linh thiêng và ý nghĩa đối với nhiều người. Dù không thể tham gia trực tiếp vào buổi lễ, nhưng tinh thần và tình yêu của phật tử luôn bền vững và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người trong cuộc sống hàng ngày.

1