Xem thêm

Thực Dưỡng Ngăn Ngừa Các Bệnh Ung Thư: Bí Quyết Sống Khỏe

Phap Ngo Thich
Ảnh minh họa: Tìm Hiểu Thần Số Học Cuốn sách "Thực Dưỡng Ngăn Ngừa Các Bệnh Ung Thư" là một nguồn tài liệu quý giá được Trần Ngọc Tài biên dịch từ cuốn "The Cancer...

Tìm Hiểu Thần Số Học Ảnh minh họa: Tìm Hiểu Thần Số Học

Cuốn sách "Thực Dưỡng Ngăn Ngừa Các Bệnh Ung Thư" là một nguồn tài liệu quý giá được Trần Ngọc Tài biên dịch từ cuốn "The Cancer Prevention Diet" của tác giả Michio Kushi - Alex JackNamboku. Cuốn sách nhằm cung cấp cho bạn đọc những phương pháp và cách thức ăn uống khoa học để ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư.

Phương pháp Thực dưỡng là gì?

Phương pháp "thực dưỡng" (Macrobiotics) là "phương pháp dưỡng sinh thông qua ăn uống". Phương pháp này được khám phá bởi giáo sư người Nhật có tên Sakurazawa Nyoichi (George Ohsawa). Trong thời gian sau khi Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki, phương pháp này đã được phát triển mạnh trên đất nước Nhật Bản. Vào năm 1982, phương pháp thực dưỡng trở nên phổ biến trên toàn thế giới sau khi một số tờ báo uy tín như Paris Match ở Pháp, Life ở Mỹ và Atarashiki Sekaia ở Nhật đồng loạt đăng tải về cuộc sống của bác sĩ Anthony Sattilaro, giám đốc Bệnh viện Methodist ở bang Philadelphia (Mỹ). Ông đã chữa lành bệnh ung thư xương của mình bằng cách ăn gạo lứt và muối vừng. Phương pháp Oshawa sau đó được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận là một phương pháp phòng và chữa bệnh.

Bệnh ung thư và quan điểm mới

Bệnh viện Johns Hopkins, một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất trên thế giới, đã thay đổi quan điểm về bệnh ung thư. Sau nhiều năm khuyên dùng hóa trị là cách duy nhất để điều trị và loại bỏ ung thư, bệnh viện Johns Hopkins đã tuyên bố rằng có những lựa chọn thay thế hiệu quả. Một cách để chống lại ung thư là không nuôi các tế bào ung thư bằng cách ngăn chúng nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Cách ăn uống cho ngăn ngừa ung thư

Có một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà các tế bào ung thư không thể sống sót. Đường là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất của các tế bào ung thư, việc không tiêu thụ đường sẽ cắt bỏ một phần trong số đó. Thay thế đường bằng mật ong Manuka hoặc mật đường là một lựa chọn tốt hơn, nhưng hãy sử dụng với số lượng nhỏ. Muối trắng có chứa một hóa chất phụ gia để làm cho muối trở nên trắng. Muối biển hoặc muối thực vật là lựa chọn tốt hơn cho muối trắng.

Sữa khiến cơ thể sản xuất chất nhầy, đặc biệt là trong đường ruột. Các tế bào ung thư sẽ sử dụng chất nhầy này để phát triển. Loại bỏ sữa và thay thế bằng sữa đậu nành, các tế bào ung thư sẽ không có gì để ăn, làm cho chúng chết đi.

Các tế bào ung thư phát triển trong môi trường axit. Một chế độ ăn uống chứa nhiều thịt đỏ có tính axit. Thay vào đó, hãy ăn cá và một ít thịt gà thay vì thịt bò hoặc thịt heo. Thịt đỏ chứa kháng sinh, hormone và ký sinh trùng, có thể gây hại đặc biệt đối với những người mắc bệnh ung thư. Protein trong thịt khó tiêu hóa và yêu cầu nhiều enzym. Thịt không tiêu hóa sẽ ở lại và gây hại cho cơ thể bằng cách tạo ra nhiều độc tố hơn.

Cách giải quyết vấn đề

  • Chế độ ăn uống gồm 80% rau quả tươi và nước ép, ngũ cốc, hạt, hạt quả và một ít loại trái cây sẽ đặt cơ thể vào môi trường kiềm. Chỉ nên tiêu thụ 20% thực phẩm nấu chín, bao gồm cả đậu. Nước ép rau tươi cung cấp cho cơ thể các enzyme sống có thể dễ dàng tiếp thu và hấp thụ vào các tế bào chỉ trong vòng 15 phút sau khi tiêu thụ, giúp nuôi dưỡng và giúp các tế bào khỏe mạnh. Uống nước ép rau (bao gồm cỏ linh thảo) và ăn nhiều rau quả tươi 2 hoặc 3 lần mỗi ngày để thu thập các enzyme sống cần thiết cho sự phát triển tế bào.

  • Tránh uống cà phê, trà và sô cô la chứa nhiều caffeine. Trà xanh là một lựa chọn tốt hơn vì có chất chống ung thư. Uống nước tinh khiết hoặc nước lọc để tránh các chất độc và kim loại nặng có thể có trong nước thông thường. Tránh uống nước cất vì có tính axit.

  • Các tế bào ung thư có một loại protein rất cứng bao quanh. Khi không ăn thịt, cơ thể sẽ phóng thích nhiều enzyme hơn để tấn công và phá hủy protein của các tế bào ung thư, từ đó giúp hệ miễn dịch tiêu diệt các tế bào ung thư.

  • Sử dụng các chất bổ sung như Floressence, Essiac, chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất, EPA và dầu cá để giúp tế bào chiến đấu và tiêu diệt các tế bào ung thư. Vitamin E được biết đến vì khả năng gây apoptose - một cơ chế tự nhiên của cơ thể loại bỏ các tế bào vô dụng hoặc bị lỗi.

  • Thái độ tích cực và hoạt động sẽ giúp bệnh nhân ung thư chiến đấu và sống sót. Một tâm hồn khả ái và yêu thương, cùng với một thái độ sống tích cực, sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Hãy học cách thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

  • Tập luyện hàng ngày và hít thở sâu giúp mang thêm oxy vào cơ thể, làm cho môi trường ôxy hoá và tiêu diệt các tế bào ung thư.

Cuốn sách "Thực Dưỡng Ngăn Ngừa Các Bệnh Ung Thư" cung cấp cách phòng và chữa trị 17 loại bệnh ung thư thông qua phương pháp thực dưỡng:

  1. Ung thư vú.
  2. Ung thư phổi.
  3. Ung thư ruột kết - đại tràng.
  4. Ung thư vùng miệng và phần thượng tiêu.
  5. Ung thư dạ dày.
  6. Ung thư gan.
  7. Ung thư thận - bàng quang.
  8. Ung thư tụy.
  9. Ung thư bộ phận sinh dục nữ.
  10. Ung thư bộ phận sinh dục nam.
  11. Ung thư da.
  12. Ung thư xương.
  13. Bệnh bạch huyết.
  14. Ung thư bạch huyết.
  15. Ung thư trẻ em.
  16. Thực dưỡng với bệnh AIDS.
  17. Ung thư não.

Nếu bạn quan tâm đến cuốn sách này, bạn có thể tìm mua tại các nhà sách hoặc tham khảo bản ebook "Thực Dưỡng Ngăn Ngừa Các Bệnh Ung Thư" của tác giả Michio Kushi. Tuy nhiên, hãy luôn tôn trọng bản quyền của tác giả và ủng hộ bản sách giấy nếu có điều kiện.

Phim Thức Tỉnh Ảnh minh họa: Phim Thức Tỉnh

Nhạc Chữa Lành Ảnh minh họa: Nhạc Chữa Lành

1