Xem thêm

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác: Nơi tĩnh tâm và tu học

Phap Ngo Thich
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một ngôi thiền viện nằm tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Được khởi lập vào ngày 28 tháng 4 năm 2012, thiền...

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một ngôi thiền viện nằm tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, Việt Nam. Được khởi lập vào ngày 28 tháng 4 năm 2012, thiền viện này là một địa điểm tuyệt vời để tĩnh tâm và tu học.

Lịch sử và quy hoạch

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác được xây dựng trên một diện tích trên 30 ha, theo mô hình truyền thống của hệ phái Trúc Lâm Yên Tử. Trụ trì của thiền viện là Hoà thượng Thích Thông Phương, đệ tử của Hòa thượng Thiền sư Thích Thanh Từ, người có công khôi phục Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam.

Khu đất nơi thiền viện tọa lạc được hiến tặng bởi một số Phật tử và đã trải qua quá trình xây dựng lâu dài. Thiền viện có quy hoạch gồm hai khu vực biệt lập là nội viện và ngoại viện, bao gồm nhiều công trình như Chánh điện, Thiền đường, Nhà Tăng, Nhà khách và nhiều hạng mục khác.

Hoạt động tôn giáo và góp phần phát triển địa phương

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác tổ chức định kỳ các hoạt động tôn giáo như sinh hoạt đạo tràng, tụng kinh, sám hối và ngồi thiền. Đồng thời, thiền viện cũng tiếp khách thập phương đến tham quan và chiêm bái.

Ngôi thiền viện này không chỉ là một địa điểm tâm linh quan trọng, mà còn góp phần làm thay đổi diện mạo của khu vực xã Thạnh Tân. Được xem là một điểm nhấn quan trọng trong việc thu hút khách tham quan khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác mang lại sự phát triển cho huyện Tân Phước.

Hãy ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Nếu bạn muốn tìm kiếm nơi yên bình để tĩnh tâm và tu học, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một lựa chọn tuyệt vời. Với không gian thiền viện trang nghiêm và cảnh quan tuyệt đẹp, đây là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi đến Tiền Giang.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Chú thích:

  • Thích Thông Phương - Trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác
  • Cổng thông tin Phật giáo
1