Xem thêm

Thích Nhật Từ: Một Nhà Tu Hành Phật Giáo Tận Tâm

Phap Ngo Thich
Hình ảnh minh họa Thích Nhật Từ là một nhà tu hành Phật giáo Việt Nam đương đại. Hiện tại, ông đang giữ chức Phó Trưởng ban Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo...

Thích Nhật Từ Hình ảnh minh họa

Thích Nhật Từ là một nhà tu hành Phật giáo Việt Nam đương đại. Hiện tại, ông đang giữ chức Phó Trưởng ban Ban Trị sự kiêm Trưởng ban Phật giáo Quốc tế của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Ông cũng là Phó Viện trưởng thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ủy viên Hội đồng Trị sự GHPGVN và trụ trì tại chùa Giác Ngộ (TP. HCM), chùa Quan Âm Đông Hải (Sóc Trăng), chùa Tượng Sơn (Hà Tĩnh) và chùa Linh Xứng (Thanh Hóa).

Tiểu sử

Thích Nhật Từ, tên khai sinh là Trần Ngọc Thảo, sinh ngày 1 tháng 4 năm 1969 tại Sài Gòn. Ông giác ngộ chân lý Phật vào năm 1983 và xuất gia vào năm 1984 với Hòa thượng Thích Thiện Huệ tại chùa Giác Ngộ. Sau đó, ông du học tại Ấn Độ và tốt nghiệp thạc sĩ triết học năm 1997 và tiến sĩ triết học năm 2001.

Thích Nhật Từ là người sáng lập Hội Ấn Tống đạo Phật ngày nay, Hội Từ thiện đạo Phật ngày nay và chủ nhiệm Đại Tạng kinh Việt Nam. Ông còn được trao tặng 5 bằng tiến sĩ danh dự của các trường đại học ở nước ngoài.

Hoạt động Phật giáo

Thích Nhật Từ có nhiều đóng góp cho hoạt động Phật giáo Việt Nam và quốc tế. Ông đã vận động thành công việc đưa Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008 về Việt Nam và Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo thế giới vào năm 2010. Ông cũng đóng góp nhiều cho hoạt động ngoại giao của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nối kết với các tổ chức Phật giáo quốc tế.

Ngoài ra, Thích Nhật Từ còn có các hoạt động từ thiện như mổ cườm, tặng quà và hỗ trợ cho các trung tâm bảo trợ xã hội, viện dưỡng lão, trung tâm nuôi dạy thanh thiếu niên, bệnh nhân ung bướu và các nạn nhân thiên tai. Trong đợt dịch COVID-19, ông cùng Quỹ Đạo Phật Ngày Nay triển khai nhiều chương trình hỗ trợ như tặng cơm miễn phí, nhu yếu phẩm miễn phí và cung cấp trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch.

Hoạt động văn hóa Phật giáo

Thích Nhật Từ là một nhà văn nghệ Phật giáo đầy tài năng. Ông đã sáng lập Câu lạc bộ Văn nghệ Phật giáo và sản xuất nhiều chương trình âm thanh hóa Đại Tạng kinh Việt Nam và Sách nói Phật giáo. Ông cũng là tác giả, soạn giả và dịch giả của nhiều tác phẩm Phật học.

Tác phẩm nổi bật

Thích Nhật Từ đã thiết kế và cho ra mắt trang web Đạo Phật ngày nay. Ông cũng là tác giả của cuốn sách "Phật Tích Ấn Độ và Nepal" và đã xuất bản nhiều CD, VCD, DVD về tân nhạc, cổ nhạc và tiếng thơ Phật giáo.

Với đóng góp to lớn cho Phật giáo Việt Nam và quốc tế, Thích Nhật Từ được ngưỡng mộ và trân quý bởi người hâm mộ và cộng đồng Phật giáo.

Đây chỉ là một số thông tin về Thích Nhật Từ và công việc của ông trong lĩnh vực Phật giáo.

1