Xem thêm

Phương pháp giải trừ nghiệp chướng thần diệu

Phap Ngo Thich
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá phương pháp giải trừ nghiệp chướng thần diệu một cách chi tiết. Đây là lời của Từ Vân Quán Ðảnh Pháp Sư - thời Càn Long,...

Trong chú giải Quán  <a href='https://chuadieuphap.com.vn/nghi-thuc-tung-kinh-vo-luong-tho-a2251.html' title='kinh vô lượng thọ' class='hover-show-link replace-link-1661'>kinh vô lượng thọ<span class='hover-show-content'></span></a> , Ngài nói với chúng ta: Chúng sanh có nghiệp tội sâu nặng, sức mạnh kinh sám nào cũng không tiêu trừ được; chỉ có duy nhất một câu “A Di Ðà Phật” này có thể tiêu trừ triệt để. Ảnh minh họa

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá phương pháp giải trừ nghiệp chướng thần diệu một cách chi tiết. Đây là lời của Từ Vân Quán Ðảnh Pháp Sư - thời Càn Long, triều Thanh. Trong chú giải Quán Kinh Vô Lượng Thọ, Ngài nói với chúng ta: Chúng sanh có nghiệp tội sâu nặng, sức mạnh kinh sám nào cũng không tiêu trỪ được; chỉ có duy nhất một câu “A Di Ðà Phật” này có thể tiêu trừ triệt để. Điều này đòi hỏi hiểu biết sâu về Phật hiệu và niệm Phật. Niệm Phật đóng vai trò quan trọng trong việc giải trừ nghiệp chướng và tạo dựng tâm thanh tịnh.

Ý nghĩa của "nghiệp chướng"

Trong Kinh Hoa Nghiêm Phật, có câu nói: “Nhất thiết chúng sanh giai hữu Như Lai trí huệ, đức tướng, đản dĩ vọng tưởng, chấp trước nhi bất năng chứng đắc”. Điều này chỉ ra nguồn gốc "nghiệp chướng". "Nghiệp" là tạo tác, "chướng" là chướng ngại; chướng ngại đến từ tâm tánh vốn có của chúng ta. "Vọng tưởng" và "chấp trước" là những nguyên nhân chính dẫn đến nghiệp chướng. Vọng tưởng là ý nghĩ sai lầm, kiến giải sai lầm, trong khi chấp trước là tham, sân, si, mạn, nghi - những yếu tố gây chất độc. Việc tiêu trừ nghiệp chướng đồng nghĩa với tâm thanh tịnh, khi không còn vọng tưởng và chấp trước.

Thích Ca Mâu Ni Phật dạy chúng ta: “Đản dĩ vọng tưởng, chấp trước nhi bất năng chứng đắc” (nhưng vì vọng tưởng, chấp trước mà không thể chứng đắc). Ảnh minh họa

Tìm hiểu về "nghiệp"

"Nghiệp" là tạo tác và có ba loại: nghiệp thân, khẩu, ý. Tạo nghiệp trong tâm gọi là ý nghiệp, trong miệng gọi là khẩu nghiệp, và trong cơ thể gọi là thân nghiệp. Những nghiệp này đều làm chướng ngại tâm thanh tịnh. Để tiêu trừ nghiệp chướng, chúng ta cần giảm thiểu vọng tưởng và tập trung niệm Phật. Niệm Phật không chỉ giúp giải trừ nghiệp chướng mà còn mang lại những lợi ích vô cùng lớn. Niệm Phật diệt tội, tiêu tai nạn và là sám hối thật sự.

Niệm niệm nhớ nghĩ A Di Ðà Phật, niệm niệm làm A Di Ðà Phật, như vậy tốt. Tất cả nghiệp chướng đều trừ sạch, pháp môn này tuyệt diệu không cùng. Ðấy chính là niệm Phật diệt tội, niệm Phật tiêu tai nạn, niệm Phật là sám hối thật sự. Ảnh minh họa

Tam nghiệp tu hành

Trong khoảng thời gian 24 giờ, chúng ta có thể áp dụng pháp môn tam nghiệp tu hành để tiêu trừ nghiệp chướng. Đó là khởi tâm động niệm trong tâm nhớ nghĩ A Di Ðà Phật, niệm trong miệng, và lễ lạy A Di Ðà Phật. Khi thực hiện tam nghiệp này, chúng ta sẽ tiêu trừ nghiệp chướng. Niệm Phật là phương pháp vô cùng hiệu quả, khi chúng ta chỉ tạm dừng tại sáu chữ hồng danh "Nam Mô A Di Ðà Phật", tất cả nghiệp chướng đều tiêu trừ.

Tạm biệt nghiệp chướng với niệm Phật

Nếu vọng niệm ít hơn và niệm Phật nhiều hơn, chúng ta sẽ tiêu trừ nghiệp chướng. Melinorental.comlàm sao để tiêu sạch nghiệp chướng? Đơn giản là tập trung niệm Phật. Khi niệm Phật ngày càng mạnh, nghiệp chướng sẽ tự nhiên biến mất. Tâm luôn nhớ nghĩ A Di Ðà Phật, miệng luôn niệm A Di Ðà Phật, và thân luôn lạy A Di Ðà Phật. Điều này đảm bảo rằng tâm, ngôn ngữ và ý nghĩ đều tạm dừng tại sáu chữ hồng danh. Đây là cách tiêu trừ nghiệp chướng và tạo nghiệp thiện. Tin thật sự, nguyện tha thiết và tịnh niệm liên tục là chìa khóa để tiêu trừ nghiệp chướng. Trong tâm từng câu "A Di Ðà Phật" liên tiếp, không còn vọng tưởng nảy sinh.

Trích từ sách "Niệm Phật Thành Phật" của Pháp sư Tịnh Không.

Đọc thêm về việc niệm Phật từ A đến Z.

1