Xem thêm

Phật Di Lặc Đẹp Bằng Bột Đá - Lời Kể Về Hình Tượng Đặc Biệt

Phap Ngo Thich
Khi bước vào bất kỳ ngôi chùa nào, chúng ta thường thấy tượng Di Lặc Bồ Tát đang tươi cười hạnh phúc. Tuy nhiên, có nhiều người gọi Ngài là Phật Di Lặc trong khi...

Khi bước vào bất kỳ ngôi chùa nào, chúng ta thường thấy tượng Di Lặc Bồ Tát đang tươi cười hạnh phúc. Tuy nhiên, có nhiều người gọi Ngài là Phật Di Lặc trong khi khác lại gọi Ngài là Bồ Tát Di Lặc. Vậy chúng ta phải hiểu nghĩa của tên gọi này và hình tượng vui vẻ, với bụng to của Ngài được hình thành như thế nào?

Theo Kinh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, Đức Phật Di Lặc là vị Phật thứ năm xuất hiện trong thế giới này, ngay sau Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Hiện nay, Ngài đang đảm nhiệm vị trí Bổ xứ Bồ Tát và giáo hoá chúng sanh trên Cung Trời Đâu Suất ^1^.

Theo Kinh Phật, sau khi kết thúc 3.000 năm sinh sống trên Cung Trời Đâu Suất, Ngài sẽ được sinh ra trong thế giới Ta Bà dưới hình dạng một vị Phật, nhằm cứu độ chúng sanh. Tuy nhiên, để Ngài sinh ra lại trên thế gian, còn cần mất khoảng 5 tỷ 670 triệu năm ^2^.

Trong khoảng thời gian từ sau khi Đức Phật Thích Ca nhập niết bàn (khoảng 12.000 năm) cho đến khi Đức Phật Di Lặc xuất hiện, thế gian không có Phật trụ thế giáo hoá. Điều này không phải là vì chư Phật không từ bi mà vì chúng sanh trong thời gian này không thể tiếp nhận được những lời giáo hoá của các Phật. Do đó, các vị Phật không trực tiếp hiện diện ^3^.

Vẻ Đẹp Của Tượng Phật Di Lặc

Hình tượng Bồ Tát Di Lặc hiện nay ở các đền đài thường được xem là hình tượng của Bố Đại Hoà Thượng, một vị Hoà Thượng xuất hiện vào thời Nam Tống ở Trung Quốc. Người ta gọi Ngài là Bố Đại Hoà Thượng vì phần lớn không biết Ngài đến từ đâu và danh xưng gọi Ngài là gì. Thêm nữa, Ngài thường vác theo một bao bố lớn chứa đồ, vì vậy người ta thường gọi Ngài như vậy ^4^.

Mọi người biết Ngài là Di Lặc Bồ Tát tái lai là vì trước khi viên tịch, Ngài đã nói ra điều này. Hình tượng của Ngài chính là biểu tượng biểu hiện của nhà Phật. Chúng ta thấy Ngài có một cái bụng rất to, cái bụng này biểu thị cho "tâm lượng rộng lớn". Tâm phải độ lượng, phải bao dung. Hình tượng của Bồ Tát Di Lặc chính là biểu thị cho điều này. Để học Phật, ta phải bắt đầu từ mở rộng tâm lượng. Ai có tâm lượng hẹp thì không đủ tư cách học Phật ^5^.

Ý Nghĩa Của Thờ Tượng Di Lặc Bồ Tát:

Thờ tượng Di Lặc Bồ Tát không chỉ đơn thuần là để cầu tài cầu lộc và sự an vui hạnh phúc. Điều này đang có một hiểu lầm lớn, và kết quả thường đi ngược lại mong muốn ^6^.

Vì vậy, trong cuộc sống, nếu chúng ta tuân thủ theo lời Phật dạy và áp dụng vào thực tế, muốn giàu có thì phải tu pháp bổ thí tài, muốn hạnh phúc và sức khỏe thì tu vô uý bổ thí, muốn trí tuệ thông minh thì tu Pháp bổ thí. Đó chính là ý nghĩa thực sự của việc thờ tượng Phật, Bồ Tát ^7^.

Tại Thuận Duyên, chúng tôi tự hào cung cấp dòng sản phẩm Tượng Phật Di Lặc Đẹp Bằng Bột Đá, cùng với dòng sản phẩm 12 vị đại tướng dược xoa bằng đá lưu ly được chế tác tinh xảo. Nhờ những sản phẩm này, mỗi người khi lễ lạy đều cảm nhận được sự hạnh phúc và niềm vui trong tâm hồn ^8^.

Hãy xem video chất lượng cao trên YouTube để được tìm hiểu thêm về chủ đề này.

Tượng Phật Di Lặc Đẹp Tượng Phật Di Lặc Đẹp

1