Xem thêm

Sự thật đằng sau bài hát 'Độ ta, không độ nàng' hot nhất hiện nay

Phap Ngo Thich
Khi nghe đến tiêu đề "Độ ta, không độ nàng," bạn có thể đã nhanh chóng liên tưởng đến một bài hát vô cùng hot những ngày gần đây. Nhưng bạn đã hiểu hết về...

Khi nghe đến tiêu đề "Độ ta, không độ nàng," bạn có thể đã nhanh chóng liên tưởng đến một bài hát vô cùng hot những ngày gần đây. Nhưng bạn đã hiểu hết về nguồn gốc và ý nghĩa thực sự của bài hát này chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu sự thật đằng sau bài hát "Độ ta, không độ nàng" và lý do tại sao nó lại gây sốt tại Việt Nam.

Một chuyện tình đẫm lệ

"Độ ta, không độ nàng" xuất phát từ một truyện ngôn tình Trung Quốc, kể về chuyện tình oan trái giữa một nhà sư và nàng quận chúa. Câu chuyện bắt đầu khi một tiểu quận chúa đến ngôi chùa gần nhà cô, nơi mà nhà sư đang sống. Ban đầu, cả hai người có được sự thân thiết với nhau nhờ cùng tuổi.

Sau 6 năm, nhà sư đã đạt được thành tựu và được sư trụ trì cho biết chàng là hiện thân của Phật sống. Một ngày nọ, nàng quận chúa bày tỏ tình yêu với chàng, nhưng chàng từ chối. Tuy nhiên, chàng đã động lòng và từ đó, nàng không còn ghé chùa nữa.

Một ngày nọ, nhà sư nghe tin nàng quận chúa đã chết. Biết được rằng nàng không muốn gả cho một hoàng tử nhưng bị buộc phải làm vợ của hắn, nàng đã tự tử và vẫn được mặc đồ cưới. Nhà sư tự trách mình khi ngồi bên xác nàng trong nhiều năm qua.

Sự ra đời của "Độ ta, không độ nàng"

Câu nói "Độ ta, không độ nàng" bắt nguồn từ lời oán trách của nhà sư với Phật Tổ. "Độ" nghĩa gốc là "qua/vượt qua", nhưng trong giáo lý Phật giáo, nó còn mang nghĩa "cứu giúp". Câu nói "Độ ta, không độ nàng" có ý nghĩa: "Vì sao phù hộ ta mà không phù hộ cho nàng?".

Ngoài ra, bài hát "Độ ta, không độ nàng" cũng gây chú ý bởi lời bài hát kỳ lạ sau khi dịch sang tiếng Việt. Đây là một trong những điểm thu hút người nghe. Chủ đề tình yêu đôi lứa luôn hấp dẫn trong nghệ thuật, và những câu chuyện oan trái như "Độ ta, không độ nàng" luôn tạo ấn tượng mạnh với khán giả.

Tác giả gốc và độ hot tại Việt Nam

Người được cho là tác giả của truyện gốc "Độ ta, không độ nàng" vẫn chưa được tìm ra, vì truyện này chỉ là một bài đăng trôi nổi trên mạng. Tuy nhiên, bài hát "Độ ta, không độ nàng" đã gây sốt trên nhiều mạng xã hội, đặc biệt là TikTok.

Mặc dù có nhiều người cho rằng bài hát này là một ca khúc rap do Tô Đàm Đàm và Giai Bằng thể hiện, nhưng sự thật là tác giả thực sự của bài hát là Độc Cô Thi Nhân. Đây là một người viết nhạc nghiệp dư và từng xuất hiện trong một show truyền hình ở Trung Quốc.

"Bản dịch" đầu tiên của bài hát này thành ca khúc nhạc Hoa lời Việt là của streamer Thái Quỳnh. Dù không phải là phiên bản thành công nhất, nhưng bản cover của Thái Quỳnh đã tạo nên một trào lưu lớn trong làng nhạc Việt, với nhiều bản cover khác cũng gây sốt trên YouTube.

Với những sản phẩm ăn theo "Độ ta, không độ nàng" như phim ngắn, cosplay, kể chuyện tranh cát và nhiều hơn nữa, trào lưu này đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Sự thật đằng sau bài hát Độ ta, không độ nàng hot nhất hiện nay Vị hòa thượng vì vướng vào tình ái hồng trần mà nguyện đánh đổ tu vi, đi theo ma đạo.

Sự thật đằng sau bài hát Độ ta, không độ nàng hot nhất hiện nay Độc Cô Thi Nhân được mời lên sóng truyền hình khi "con đẻ" của mình thành hiện tượng.

Sự thật đằng sau bài hát Độ ta, không độ nàng hot nhất hiện nay Thái Quỳnh - người đầu tiên hát bài “Độ ta, không độ nàng” bằng lời Việt.

Sự thật đằng sau bài hát Độ ta, không độ nàng hot nhất hiện nay Anh Duy lấn sân showbiz, lấy bản cover gây sốt "Độ ta, không độ nàng" làm dấu mốc đầu tiên cho sự nghiệp.

1