Xem thêm

Lời giải đáp từ chuyên gia: Ăn chay ăn bánh ngọt được không?

Phap Ngo Thich
Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn chay khác nhau, mặc dù cùng lấy nguyên tắc phải kiêng những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, nhưng mỗi chế độ ăn chay sẽ...

Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn chay khác nhau, mặc dù cùng lấy nguyên tắc phải kiêng những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật, nhưng mỗi chế độ ăn chay sẽ có thêm những thực phẩm cấm kị khác. Ăn chay ăn bánh ngọt được không là câu hỏi, thắc mắc của không ít người ăn chay. Hãy cùng chuyên gia của chúng tôi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Ăn chay ăn bánh ngọt được không?

Để trả lời cho câu hỏi này, đầu tiên bạn cần xác định được các thành phần tạo nên món bánh ngọt đó. Nguyên liệu để làm ra các món bánh ngọt vô cùng đa dạng, có những loại bánh ngọt đơn thuần làm từ sữa trứng nhưng cũng có những loại bánh ngọt có thêm cả thịt lợn, thịt nguội, phô mai, xúc xích… Tất nhiên, người ăn chay dưỡng sinh sẽ cần nói không với những loại bánh ngọt có thêm nhân là thịt lợn, thịt nguội hay bất cứ loại thịt nào khác.

Trường hợp bánh ngọt được làm từ trứng và sữa, tùy thuộc vào chế độ ăn chay sẽ được ăn hay không. Có những người ăn chay thuần, có nghĩa rằng ngay cả cả trứng và sữa họ cũng không sử dụng, do đó bánh ngọt là món ăn họ không sử dụng. Nhưng có những người áp dụng chế độ ăn chay có kèm trứng và sữa, do đó họ thoải mái dùng những loại bánh ngọt có thành phần từ trứng và sữa hay phô mai.

Ăn chay có được ăn bánh ngọt không - để trả lời cho câu hỏi này bạn cần phải xác định rõ tiêu chí, lý tưởng ăn chay của mình là gì cũng như bạn cần biết chắc thành phần của bạn ngọt đó ra sao.

Lời giải đáp từ chuyên gia: Ăn chay ăn bánh ngọt được không? Lời giải đáp từ chuyên gia: Ăn chay ăn bánh ngọt được không?

Có rất nhiều loại bánh ngọt dành riêng cho người ăn chay

Thực tế hiện nay có rất nhiều loại bánh ngọt được sản xuất dành riêng cho người ăn chay như bánh browniw làm từ bột cacao và bơ, bánh crep sầu riêng, dâu tầy… hoàn toàn sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc thực vật. Bên cạnh đó, các thương hiệu bánh lớn hiện nay đều dành sự quan tâm đặc biệt của mình cho các đối tượng khách hàng đặc biệt như người ăn chay chẳng hạn. Đó là lí do vì sao luôn có những sản phẩm bánh được sản xuất dành riêng cho người ăn chay và bạn dễ dàng mua được ở các siêu thị.

Nếu bạn không thích dùng bánh ngọt mua ở các siêu thị đồ chay Hà Nội bởi còn có sự lo lắng trong đó. Vậy tại sao không tự học mấy món bánh ngọt tủ để tự phục vụ mình tại nhà nhỉ? Nếu có điều kiện, bạn có thể tham gia 1 khóa học làm bánh đơn giản, tự tay làm những món bánh chay. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu cách thức làm những món bánh chay trên mạng. Trong quá trình tự làm bánh, bạn hoàn toàn tự bỏ đi được những thành phần, nguyên liệu của bánh ngọt có nguồn gốc từ động vật và thay thế vào đó những nguyên liệu có nguồn gốc từ thực vật mà mình yêu thích.

Vị Lai sẽ gợi ý cho bạn công thức bánh ngọt chay đơn giản, dễ làm để bạn thử sức ngay tại nhà:

Nguyên liệu: nửa chén bột mì, 2 thìa bột ngô, 4 thìa dầu thực vật, 2 thìa cà phê đường kính trắng, 1 thìa baking soda.

Cách làm:

Bước 1: Đổ baking soda cùng bột ngô và bột mì vào một chiếc bát tô sâu đáy. Cho thêm dầu thực vật, muối, đường đã chuẩn bị sẵn, thêm chút nước lọc rồi quấy đều. Lưu ý đổ nước lọc từng chút một để bột không bị quá đặc hoặc quá nhão. Quấy đến khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.

Bước 2: Cho dầu thực vật sao cho ngập miếng bánh vào chảo và đợi dầu sôi già. Khi dầu sôi, múc từng thìa bột cho vào chảo. Lật bánh khi mặt trên đã vàng. Chờ bánh vàng đều cả hai mặt là có thể vớt ra giấy thấm dầu và thưởng thức.

Vị Lai sẽ gợi ý cho bạn công thức bánh ngọt chay đơn giản Vị Lai sẽ gợi ý cho bạn công thức bánh ngọt chay đơn giản

Người ăn chay có nên ăn nhiều bánh ngọt không?

Bánh ngọt là sở thích của nhiều người, không riêng gì những người ăn chay. Mặc dù được ăn các loại bánh ngọt không có thành phần động vật, nhưng không phải vì thế mà người ăn chay nên chiều chuộng bản thân mình ăn thật nhiều bánh ngọt đâu nhé. Thỉnh thoảng ăn bánh ngọt với lượng vừa đủ sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên nếu như ngày nào bạn cũng ăn thường xuyên sẽ trở thành mối nguy hại đối với sức khỏe đặc biệt tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì.

Ăn chay có được ăn bánh ngọt không - bạn đã có câu trả lời rồi chứ? Liên hệ với nhà hàng Chay Vị Lai để được tư vấn và giải đáp nhiều câu hỏi, thắc mắc hơn nữa nhé!

>>> Xem thêm: THỰC PHẨM CHAY KHÔ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

1