Xem thêm

Lời Bài Tụng Kinh Dược Sư: Giải Trừ Bệnh Tật Có Chữ Lớn Dễ Đọc

Phap Ngo Thich
Ảnh minh họa: Kinh Dược Sư (Nguồn: chuadieuphap.com.vn) Đức Phật Dược Sư và ý nghĩa của bài Kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật Phật Dược Sư là vị Phật đại diện cho trí...

kinh duoc su hay Ảnh minh họa: Kinh Dược Sư (Nguồn: chuadieuphap.com.vn)

Đức Phật Dược Sư và ý nghĩa của bài Kinh Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật

Phật Dược Sư là vị Phật đại diện cho trí tuệ và lòng từ bi cứu khổ cứu nạn. Vị Phật này thường được thờ cùng với Phật Thích Ca Mâu Ni và Phật A Di Đà. Trong kinh Dược Sư, Ngài phát 12 lời nguyện cứu độ chúng sinh với sự trợ giúp của chư Phật, Bồ Tát và chư vị Hộ Pháp.

Ý nghĩa của bài kinh dược sư lưu ly quang vương phật là giảng dạy cho chúng ta cách sống chậm rãi, bình tĩnh hơn, đồng cảm với mọi người xung quanh. Thông qua việc tụng kinh Dược Sư, chúng ta có thể cầu nguyện sự bình an, chuyển hóa nghiệp chướng và phát triển những phẩm chất tốt đẹp.

5 bản dịch Kinh Dược Sư

Có nhiều bản dịch của Kinh Dược Sư như bản dịch Hán ngữ của Thầy Huyền Trang, bản dịch Đông Tấn của Miên Thị Lợi Mạt-đà-la, bản dịch đời Lưu Tấn của ngài Hue Jian, bản dịch đời Tùy của Đạt Lai Lạt Ma và bản dịch của M. Nghĩa Tịnh.

Cách tụng kinh Dược Sư giải trừ bệnh tật

Việc tụng kinh Dược Sư tại nhà không chỉ giúp giải trừ bệnh tật mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như cầu sức khỏe, công việc thuận lợi, gia đình hạnh phúc và giúp trí tuệ nhạy bén hơn. Dưới đây là phương pháp trì tụng kinh Dược Sư:

Lạy sám hối

  • Sáng: Lạy sám hối .
  • Buổi tối: Trì chú Dược Sư 108 lần hoặc Chú Đại Bi 21 lần.
  • Mỗi ngày rảnh rỗi nên niệm Nam Mô Dược Sư Phật hoặc Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát 1080 biến.

Không lạy sám hối

  • Buổi sáng: Tụng 108 biến chú Dược Sư.
  • Buổi tối: Tụng y sư 108 biến; hoặc trì Chú Đại Bi 21 lần.
  • Mỗi ngày niệm Nam Mô Dược Sư Phật hoặc Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát 1080 biến.

Bài Kinh Dược Sư bản tiếng Việt có chữ - trọn bộ

Tịnh Pháp giới và lập Ba Đàn

  • Tịnh Pháp giới Chân ngôn: Úm! Phạ Nhật ra đà đà đổ một (7-21 lần)
  • Thanh Tịnh Chân ngôn: Úm lam xóa ha. (7-21 lần)
  • Phóng Diệm Khẩu Ba Đàn Chân ngôn: Úm! Hạ Hùm. (7-21 lần)

Nguyện hương

  • Nguyện đem lòng thành kính gửi theo đám mây hương, phảng phất khắp mười phương, cúng dường ngôi Tam Bảo, thề trọn đời giữ Đạo, theo Tự tánh làm lành, cùng Pháp giới chúng sinh, đồng tròn thành Phật Đạo.

Trì chú - Sám hối

  • Đọc từ Nam mô Bạc già... đến... tóa ha 108 lần.
  • Đọc 3 lần từ Giải kết... đến... Dược Sư Phật.

Hồi Hướng

kinh-duoc-su Ảnh minh họa: cách tụng kinh Dược Sư (Nguồn: chuadieuphap.com.vn)

Nên tụng, nghe Kinh Dược Sư hay Chú Đại Bi?

Nếu bạn muốn giải trừ bệnh tật, cầu sức khỏe và công việc thuận lợi, bạn nên tụng Kinh Dược Sư 108 biến mỗi ngày. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm việc làm hoặc muốn có con, bạn nên trì chú Đại Bi 21 lần hàng ngày. Nếu bạn mong muốn tránh tai họa trong năm hoặc đầu năm không thuận lợi, bạn có thể mua quả ngũ sắc, hương hoa, trầm hương và tụng 108 lần bài chú Tiêu Tai Cát Tường vào mỗi 7 ngày, 14 ngày, 21 ngày, 49 ngày hay 108 ngày. Việc tụng kinh này sẽ giúp bạn có cuộc sống thanh thản và bình yên.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Kinh Dược Sư và cách tụng kinh. Hãy trì tụng kinh này hàng ngày để giải trừ bệnh tật và có cuộc sống thanh thản và bình yên.

1